Sáng mùng 1 cần làm những việc này để cả năm may mắn, sung túc, vui vẻ

Ngay sáng mùng 1 Tết, hãy làm ngay 4 việc này để cả năm được may mắn, sung túc, nhiều tài lộc.

Ngay sáng mùng 1 Tết, hãy làm ngay 4 việc này để cả năm được may mắn, sung túc, nhiều tài lộc.

Vào buổi sáng ngày đầu tiên của năm mới, có 4 việc dễ dàng và đơn giản bạn nên làm ngay để có được một năm thật vui vẻ, may mắn và sung túc.

Mua muối đầu năm

Từ xa xưa, ông bà ta đã có câu: “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Cũng chính vì vậy, tại nhiều làng quê Việt Nam, ngay buổi sáng mùng 1 Tết đã có rất nhiều người bán muối dạo. Còn ở những nơi như chùa, đình, đền thờ, muối cũng được bày bán rất nhiều cùng với nhang đèn, vàng mã.

Vì sao lại có tục lệ này? Theo ông bà xưa, muối mặn không chỉ giúp xua tan những nguồn năng lượng tiêu cực, điều xui xẻo mà còn mang đến may mắn. Ngoài ra, mua muối còn mang ý nghĩa cầu mong cho một năm gia đình luôn hòa thuận, chan hòa tình cảm, các mối quan hệ trong cuộc sống cũng luôn mặn mà, đậm đà như muối.

Sáng mùng 1 cần làm những việc này để cả năm may mắn, sung túc, vui vẻ - Ảnh 1.

Mua muối còn mang ý nghĩa cầu mong cho một năm gia đình luôn hòa thuận, chan hòa tình cảm, các mối quan hệ trong cuộc sống cũng luôn mặn mà, đậm đà như muối. (Ảnh: Internet)

Người bán muối sẽ đong một bát đầy chứ chẳng gạt ngang miệng bát vì như thế mới mang đến sự no ấm, đầy đủ, trọn vẹn và đặc biệt, cả người mua lẫn người bán đều chẳng kì kèo, mặc cả. Ai ai cũng vui vẻ cười nói với nhau.

Lễ chùa, hái lộc

Ngay buổi sáng của ngày đầu năm mới, rất nhiều người, nhiều gia đình nô nức cùng nhau đi chùa. Đây đã từ lâu trở thành một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam mỗi khi xuân về Tết đến. Mọi người đi chùa không chỉ cầu những điều may mắn đến cho gia đình, bản thân mà còn cầu mong những điều tốt đẹp khác đến cho mọi người trên thế gian này.

Không chỉ vậy, người Việt Nam ta còn có tập tục hái lộc đầu xuân vào đêm giao thừa hoặc sáng mùng 1. Đây như là một cách để mọi người mang những điều may mắn, tài lộc về cho gia đình mình.

Mặc quần áo màu đỏ

Sáng mùng 1 cần làm những việc này để cả năm may mắn, sung túc, vui vẻ - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Màu đỏ luôn là màu của những điều may mắn, sung túc, hoan hỉ. Do đó, việc mặc áo quần màu đỏ vào ngày đầu năm như tượng trưng cho sự hi vọng vào một năm mới may mắn, sung túc, đầy tài lộc. Bạn đã chuẩn bị sẵn bộ trang phục màu đỏ mặc vào ngày đầu năm mới chưa?

Vui vẻ, chan hòa

Người ta tin rằng nếu ngày đầu tiên của năm mới chỉ toàn những điều vui vẻ, hoan hỉ thì chắc chắn cả năm đó của họ cũng chỉ toàn những chuyện vui mà thôi. Do đó, vào ngày mùng 1, hầu hết mọi người chỉ nói chuyện vui vẻ, đùa giỡn, không nói đến những chuyện buồn bực, xui xẻo.

Theo Helino


lễ chùa

hái lộc

mua muối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.