11 năm bền bỉ cùng chồng chữa vô sinh, mẹ Việt ở Nhật có được con xinh như thiên thần

Biết chồng không có ống dẫn tinh, khả năng có con cực kỳ thấp nhưng chị Trang chưa bao giờ từ bỏ cơ hội, cùng anh chạy chữa khắp nơi để có được "trái ngọt" như ngày hôm nay.

Biết chồng không có ống dẫn tinh, khả năng có con cực kỳ thấp nhưng chị Trang chưa bao giờ từ bỏ cơ hội, cùng anh chạy chữa khắp nơi để có được "trái ngọt" như ngày hôm nay.

Ai đã từng trải qua mới có thể hiểu hành trình tìm con của những cặp vợ chồng vất vả, khó khăn nhường nào. Trên chặng đường dài đằng đẵng nhiều chông gai ấy chắc hẳn sẽ có những lúc vợ chồng buồn lòng, nản chí, "cơm không lành, canh chẳng ngọt", đặc biệt nếu nguyên nhân đến từ một phía.

Vậy nhưng với vợ chồng chị Trương Thụy Huyền Trang và anh Vũ Trường Duy (cùng sinh năm 1988, hiện đang sống tại Yokohama, Nhật Bản), suốt 11 năm tìm con anh chị luôn đồng lòng, kiên trì cùng nhau bước qua dù đã có lúc tia hy vọng cuối cùng cũng rất nhỏ nhoi. 

11 nam ben bi cung chong chua vo sinh, me viet o nhat co duoc con xinh nhu thien than - 2

Gia đình hạnh phúc vẹn toàn của chị Trang, anh Duy.

11 nam ben bi cung chong chua vo sinh, me viet o nhat co duoc con xinh nhu thien than - 3

Biết chồng khó có con, vợ lau nước mắt nói "mình nghèo thôi khỏi cần con"

Quen nhau từ năm 2006 qua mạng, 1 năm sau vợ chồng chị Trang đã sống cùng nhau và có ý định mang bầu luôn. Vậy nhưng đợi chờ hơn 1 năm vẫn chưa có tin vui, chị Trang tự đi khám một mình. 

Bác sĩ kết luận sức khỏe và chức năng sinh sản của chị hoàn toàn bình thường. Chị về khuyên anh đi khám nhưng vì mặc cảm, tự ti nên anh không đồng ý. 

Năm 2011, anh chị chính thức kết hôn và sang Nhật định cư. Gần 4 năm trôi qua nhưng vẫn chưa có con luôn khiến anh chị canh cánh trong lòng. 

11 nam ben bi cung chong chua vo sinh, me viet o nhat co duoc con xinh nhu thien than - 4

Đã có lúc chị Trang nghĩ mình sẽ không bao giờ được trải nghiệm cảm giác mang thai, sinh con.

"Vợ chồng mình rất thích con nít, cứ có chùa, nhà thờ hay chỗ nào linh thiêng nổi tiếng đều đến xin cầu có con. Vậy nhưng năm 2012 đi khám tại Nhật, bác sĩ kết luận hai tinh hoàn của chồng mình không có tinh trùng, không có khả năng có con.

Nghe đến đó tự nhiên cảm xúc của mình không nén được, mình bật khóc ngay tại chỗ. Mình nghĩ chồng mình cũng vậy nhưng anh không muốn cho mình biết.

Mình vẫn nhớ như in lúc anh nghẹn ngào nói: "Thôi em đi lấy chồng khác đi. Anh không sinh được". Mình quay đi chỗ khác lau nước mắt rồi quay lại cười nói với anh: "Anh khùng quá! Không sinh được có sao đâu, mình nuôi cháu mình cũng được. Vợ chồng mình không có tiền, không có tài sản thì thôi không sinh con để sau này khỏi lo dành cho con", chị Trang tâm sự. 

Nói những lời an ủi chồng mình như vậy nhưng người phụ nữ nào mà không mong được có con, được làm mẹ. Biết tin chồng vô sinh, chị Trang chỉ biết lén lút vào nhà vệ sinh khóc rồi lại nén lòng cười để anh không thấy. 

10% hy vọng thắp lên niềm hạnh phúc cho cặp vợ chồng trẻ 

Dù tự an ủi nhau rằng không có con vợ chồng vẫn hạnh phúc nhưng thực tế chị Trang vẫn luôn âm thầm tìm hiểu những bài thuốc nam, thuốc bắc với mong muốn chữa trị cho chồng. 

Năm 2014, khi đọc một bài báo giới thiệu việc uống thuốc bắc có thể chữa vô sinh, chị Trang lập tức kiếm thuốc về cho chồng uống. Vậy nhưng 1 năm trôi qua vẫn không có hy vọng. 

11 nam ben bi cung chong chua vo sinh, me viet o nhat co duoc con xinh nhu thien than - 5

"Thiên thần" đáng yêu của anh chị đến từ 10% hy vọng.

Tới năm 2015, anh chị được một người bạn giới thiệu cho bác sĩ nổi tiếng chữa hiếm muộn tại Việt Nam. Anh chị về gặp bác sĩ và nghe tư vấn. Sau khi kiểm tra và xét nghiệm, bác sĩ nói anh Duy không có ống dẫn tinh nhưng nếu phẫu thuật sâu trong tinh hoàn thì có khả năng vẫn kiếm được tinh trùng để làm thụ tinh nhân tạo. 

"Lúc đó bác sĩ nói chỉ có 10% cơ hội nhưng mình cũng mừng quá rồi. Nói thật 1% vợ chồng mình cũng phải thử. May mắn thay lần phẫu thuật đó bác sĩ thông báo có tìm thấy tinh trùng trong tinh hoàn. 

Cầm tờ xét nghiệm trong tay mà mình rơi nước mắt vì sung sướng", chị Trang kể lại. 

"Trái ngọt" sau 11 năm kiên trì nắm tay nhau tìm con 

Sau khi biết được anh Duy có tinh trùng, vợ chồng chị Trang lại được giới thiệu sang một bệnh viện khác để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. 

Một hành trình mới lại bắt đầu từ siêu âm, xét nghiệm đến mổ lấy tinh trùng. Hai vợ chồng chịu bao đau đớn nhưng là đau đớn trong hạnh phúc vì niềm hy vọng có con ngày càng sáng rõ hơn. 

11 nam ben bi cung chong chua vo sinh, me viet o nhat co duoc con xinh nhu thien than - 6

Trải qua bao đau đớn, cuối cùng anh chị cũng kiếm được "trái ngọt".

"Nhớ lại 10 ngày tiêm thuốc kích rụng trứng mà mình vẫn run rẩy. Mỗi ngày tiêm 2 - 3 mũi ngay cuống rốn. Hết tiêm là mình được gây mê để hút trứng. Vừa tỉnh lại là chỉ thấy bụng dưới đau quằn quại. Lần đó mình được chuyển 3 phôi và đậu một thai. Vậy nhưng không lâu sau thì thai bị sảy tự nhiên. Hai vợ chồng lại rơi nước mắt thất vọng", chị Trang chia sẻ. 

Sau lần thất bại đầu tiên, hai vợ chồng chị lại quay về Nhật làm ăn, tích góp tiền để tiếp tục cuộc hành trình. 

Năm 2016, chị Trang chuyển phôi lần 2. Nghe tin đậu thai, chị quyết định nằm yên trên giường suốt 1 tháng trời để giữ con. Ngày đo beta bác sĩ báo có thể chị mang bầu đôi nhưng đến khi siêu âm lại chỉ thấy 1 thai. Tuy vậy chỉ cần 1 bé thôi là cũng quá đủ cho hơn 10 năm mong ngóng của vợ chồng chị. 

Hết 2 tháng đầu nằm dưỡng thai, chị Trang lại quay trở về Nhật cùng chồng. Lúc này bên cạnh chị không có nhiều người thân chăm sóc như khi ở Việt Nam nhưng bù lại ông xã lại cực kỳ quan tâm, chuyện gì cũng tranh làm, không cho vợ động vào việc gì. 

11 nam ben bi cung chong chua vo sinh, me viet o nhat co duoc con xinh nhu thien than - 7

11 nam ben bi cung chong chua vo sinh, me viet o nhat co duoc con xinh nhu thien than - 8

Con gái đáng yêu của chị Trang, anh Duy chào đời ngày 14/11/2017.

Gần như cả thai kỳ chị Trang đều khỏe mạnh nhưng đến tháng cuối cùng lại liên tục bị nôn, ăn gì cũng nôn cho đến tận khi lên bàn đẻ.

Ngày 14/11/2017, ngày chị Trang đi sinh cũng là ngày cuối cùng anh chị phải rơi nước mắt trên hành trình 11 năm đằng đẵng tìm con. Những giọt nước mắt lúc này là vì sung sướng, vì hạnh phúc được làm cha, làm mẹ sau quãng thời gian dài mong chờ. 

Chia sẻ câu chuyện tìm con của mình, chị Trang hy vọng sẽ tiếp thêm động lực cho những cặp vợ chồng có cùng hoàn cảnh. 

"Mình chỉ mong những cặp vợ chồng hiếm muộn đừng bao giờ nản lòng, hãy cố gắng cùng nhau kiên trì chữa trị. Hãy an ủi và yêu thường nhau chứ đừng hắt hủi, hằn học nhau. Hạnh phúc cuối cùng chắc chắn sẽ tìm đến với những người biết cố gắng", chị nhắn nhủ.

Theo Khám phá

hành trình tìm con

Vô sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.