9 điều cần biết để "chuyện ấy" lúc nào cũng là thiên đường

"Chuyện ấy" có thể gây áp lực và không đạt hiệu quả cao nếu người trong cuộc có những suy nghĩ sai lệch, thiếu kỹ năng hay nhận thức đúng đắn...

"Chuyện ấy" có thể gây áp lực và không đạt hiệu quả cao nếu người trong cuộc có những suy nghĩ sai lệch, thiếu kỹ năng hay nhận thức đúng đắn...

1. Khen ngợi những nỗ lực của đối tác

Thời gian bên nhau quá lâu khiến bạn cảm thấy "chuyện ấy" ngày càng giống một thói quen. Bạn có những mong ước, kỳ vọng, ý tưởng mới. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là những gì đối tác làm trước đó khi chỉ có hai người bị phủ định. Đơn giản là bạn chỉ đang muốn cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống tình dục hơn thôi. Vậy nên hãy dành lời khen cho những nỗ lực của đối tác để người ấy có thêm động lực chiều lòng bạn nhé!

2. Tránh phản hồi tiêu cực trong khi quan hệ tình dục

Thật không còn gì gây ức chế, tụt hứng hơn nếu một người đang cố gắng làm hài lòng đối tác, nhưng người kia lại nói "em/anh thấy chán", "em/anh chẳng có cảm giác gì". Đương nhiên nếu điều đó là sự thật, bạn hoàn toàn có quyền phản hồi. Thế nhưng hãy lựa chọn những cách bày tỏ ý kiến mang tính xây dựng hơn, ví dụ "em/anh sẽ thích hơn nếu...", "em muốn thử thế này...".

3. Trò chuyện cũng phải đúng lúc đúng chỗ

Các cặp đôi không nên trò chuyện quá nhiều, quá sâu trong phòng ngủ, đặc biệt là khi "yêu". Phòng ngủ là nơi nên được giữ sự yên tĩnh, thư giãn để phục vụ cho giấc ngủ, sự hồi phục, không hợp với những cuộc trò chuyện sâu. Hãy cân nhắc đến cuộc trò chuyện trong bữa ăn tối lãng mạn hoặc khi đi bộ trong công viên, nơi nào đó có tính trung lập và thoải mái cho cả hai bạn.

Ảnh minh họa

4. Thẳng thắn cho đối phương biết nếu bạn đang có vấn đề

Nền tảng của một mối quan hệ bền vững luôn là lòng tin và sự chia sẻ, thấu hiểu. Trong chuyện ấy, bạn không nên miễn cưỡng bản thân nếu cảm thấy không hứng thú hoặc sức khỏe, tâm trạng có vấn đề. Hãy thẳng thắn chia sẻ mong muốn, nguyện vọng với đối tác của bạn để hai bên cùng tìm ra phương án tối ưu nhất.

5. Nếu ngại diễn đạt ý muốn trực tiếp, hãy khéo léo "gợi ý"

Có rất nhiều cách để gợi ý cho đối tác biết bạn muốn gì. Hai bạn có thể cùng xem một bộ phim với nhiều cảnh thân mật chẳng hạn. Đó sẽ là điểm khởi đầu cho một cuộc yêu đầy bùng nổ. Hay một buổi tối bạn xuất hiện trước mắt chàng với bộ đồ ngủ gợi cảm, trong phòng ngủ thắp sẵn vài ngọn nên lung linh. Chỉ vậy thôi chàng cũng hiểu bạn đang mong đợi điều gì.

6. Cùng người ấy thử nghiệm những thứ mới mẻ

Hãy tích cực thuyết phục đối tác của bạn bằng cách cho họ biết rằng cả hai sẽ có được những trải nghiệm thú vị và hiểu nhau hơn, "chuyện ấy" đạt hiệu quả cao hơn khi mạnh dạn thử nghiệm những thứ mởi mẻ. Không ai trong chúng ta là không thích cái mới phải không nào?

7. Cho đối phương biết rằng "chuyện ấy" thăng hoa đem đến rất nhiều lợi ích

Bất cứ khi nào chúng ta làm điều gì với cảm giác thật sự thích thú, những hormone tích cực sẽ được truyền đi khắp cơ thể. Sự vui vẻ và hài lòng cũng từ đây mà ra. Quan hệ tình dục là một trong những hoạt động như vậy. Nó giúp tạo cảm giác tin tưởng, thân mật, thư giãn và tăng kết nối, gắn bó giữa hai người. Nó cũng đồng thời làm dịu tinh thần và giúp cải thiện tâm trạng. Hãy nói cho người ấy biết những tác dụng này để đối phương tiếp cận chuyện ấy càng tích cực hơn.

Ảnh minh họa

8. Tránh xa chất kích thích

Đương nhiên một chút rượu vang giúp tinh thần cả hai cùng "lên hương" nên không có gì xấu trước mỗi cuộc yêu. Tuy nhiên bạn tốt nhất đừng lạm dụng chất kích thích. Khi say, đầu óc không tỉnh táo, bạn có thể gây ra những chuyện để lại hậu quả khôn lường. Một đêm lãng mạn hoàn toàn có thể biến thành một kỷ niệm kinh khủng khi một trong hai người say.

9. Đừng kỳ vọng hay tạo áp lực

Trong mọi tình huống, bạn hãy nhớ khuyến khích đối phương và không dùng thái độ khó chịu, trịch thượng để cư xử. Nếu "chuyện ấy" không như ý thì cũng đừng đổ lỗi hoặc tạo áp lực lên người bạn đời. Điều này sẽ chỉ tạo thêm nhiều căng thẳng và khiến tình hình tồi tệ hơn. Hãy luôn nhắc nhở bản thân cần yêu thương và kiên nhẫn với đối tác. Kỹ năng sẽ dần được cải thiện qua thời gian, bạn không thể mong đợi đối phương làm tốt ngay trong một đêm.

Theo Helino


quan hệ tình dục

chuyện ấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.