Bạn thân khác giới của chồng cư xử quá trớn, chỉ một câu nói của mẹ chồng đã giúp nàng dâu "hả lòng hả dạ"

Chuyện bạn bè của Trường, Yến không quản vì dù là vợ chồng nhưng ai cũng có tự do và có bạn bè riêng. Tuy nhiên cách hành xử của Chi khiến cô ấm ức bấy lâu nay mà không làm gì được.

Chuyện bạn bè của Trường, Yến không quản vì dù là vợ chồng nhưng ai cũng có tự do và có bạn bè riêng. Tuy nhiên cách hành xử của Chi khiến cô ấm ức bấy lâu nay mà không làm gì được.

Từ khi còn là người yêu, Yến đã biết và quen với hội bạn thân của Trường, chồng cô. Nhóm của họ gồm 7 người, cùng quê và chơi với nhau từ khi còn học cấp 3. Họ cùng nhau trải qua thanh xuân tươi trẻ, cùng nhau chia sẻ những buồn vui lẫn khó khăn trong cuộc sống. Nhưng rồi lần lượt đều cũng phải đi theo tiếng gọi của tình yêu để lập gia đình.

Đến cuối cùng thì trong nhóm chỉ còn Trường và Chi mãi không thấy động tĩnh gì. Vì vậy mà cả nhóm thường gán ghép hai người với nhau cho đến khi Trường công khai chuyện tình cảm với Yến. Trước đó mỗi lần bị trêu anh đều gạt đi: "Tao không yêu bạn thân nhé!". Thế nhưng anh kể lại với Yến rằng, luôn cảm thấy có chút không thoải mái với Chi. Lúc đó Yến cũng không để ý bởi cô tin rằng chồng mình cũng tự ý thức và biết giữ khoảng cách. Nhưng đến khi lấy nhau rồi cô mới hiểu cái sự không thoải mái mà chồng muốn nói.
Bạn thân khác giới của chồng cư xử quá trớn, chỉ một câu nói của mẹ chồng đã giúp nàng dâu hả lòng hả dạ-1

(Ảnh minh họa)

Chẳng biết vô tình hay cố ý mà căn hộ của Chi và của vợ chồng Yến lại cùng khu chung cư. Thế là tuần có 7 ngày thì mất 6 ngày Chi qua lại nhà vợ chồng bạn. Không chỉ có thế, nhiều hôm đêm đã khuya nhưng cô ấy vẫn chẳng ngần ngại gọi điện rủ chồng Yến đi uống rượu, mặc kệ chuyện Trường và Yến là vợ chồng son.

Ban đầu Yến khá bất ngờ bởi sự vô tư quá mức này của Chi. Nhưng dần dần sự bất ngờ chuyển sang khó chịu và bực bội. Biết là bạn thân nhưng dù gì Trường cũng đã có vợ, thế mà Chi vẫn xem mọi thứ ở nhà của bạn như là của mình. Lâu lâu Yến có sắm sanh gì mới đều không qua khỏi con mắt săm soi của Chi, mà đa phần là những lời chê bai. Rồi cô ấy còn lấy danh nghĩa bạn thân để lâu lâu lại mua quần áo cho Trường, mặc kệ Yến nghĩ gì hay tỏ thái độ thế nào.

Có hôm, 2 vợ chồng Yến đang đi lượn lờ phố xá thì Chi gọi. Nghe Trường nói thì cô ấy còn lên giọng trách sao không rủ mình và đòi qua chơi cùng vì đang buồn. Nghe vậy, Yến không chịu được nữa liền nói: "Nói địa chỉ cho chị ấy qua chơi với anh đi. Em tự về". Đương nhiên là chồng cô không chịu, kéo vợ ở lại và từ chối khéo với Chi.

Yến biết chồng mình không có tình ý gì với bạn thân nhưng cái tính cả nể của anh khiến cô không thể nào chịu được. Lại thêm sự vô tư thái quá của Chi và những câu đùa quá trớn của hội bạn khiến cô vô cùng ấm ức. Cô đã góp ý không biết bao nhiêu lần với chồng nhưng anh vẫn cứ vì cả nể mà tặc lưỡi mặc kệ.

Lắm hôm đi làm về, Yến muốn nấu món này món kia cho chồng nhưng vừa bày lên mâm thì Chi từ nhà sang, thản nhiên bốc đồ ăn thử như đó là chuyện hết sức bình thường. Nhiều lần như thế khiến Yến chẳng còn muốn bày vẽ gì nữa. Dù biết là Chi ở một mình nên rảnh, nhưng chẳng có người phụ nữ nào lại đủ bao dung để chấp nhận một người bạn khác giới như thế của chồng cả.
Bạn thân khác giới của chồng cư xử quá trớn, chỉ một câu nói của mẹ chồng đã giúp nàng dâu hả lòng hả dạ-2

(Ảnh minh họa)

Không chỉ Yến cảm thấy khó chịu mà bố mẹ chồng cô lên chơi mấy hôm cũng phải chịu thua trước sự vô tư của Chi. Mẹ chồng cô bảo:

- Từ ngày cưới về nó vẫn vậy hả con? Sao mẹ thấy không ý tứ gì vậy. Hôm qua mẹ còn thấy nó lục đồ gì của thằng Trường ngoài tủ nữa cơ.

- Con thì không dám nói thẳng với chị ấy vì sợ mất mặt chồng. Nhưng nói với anh Trường thì anh ấy lại bảo chị Chi vô tư chứ không có ý gì rồi gạt đi.

- Cái thằng này như thế là không được. Con để đó cho mẹ.

Ngay chiều hôm đó, mẹ chồng Yến sang nhà Chi chơi với lý do đến thăm bạn thân của con trai cho biết nhà. Không biết bà nói gì nhưng tối về, Trường khó chịu với mẹ ra mặt:

- Mẹ nói gì với Chi mà cô ấy lại nặng nhẹ với con kia kìa.

- Mẹ nói nó ý tứ một chút vì dù gì con cũng có gia đình rồi. Con thấy chuyện Chi sang nhà và tự tung tự tác là chuyện bình thường nhưng mẹ thì không, cái Yến lại càng không. Con nể bạn nhưng sao con không nghĩ đến cảm xúc của vợ con? Con sống với bạn hay sống với vợ? Yến nó nhẫn nhịn được chứ bố con mà có bạn thân như thế thì đừng hòng mẹ để yên.

Nghe đến đây, Trường chỉ biết im lặng và không nói gì còn Yến thì được phen hả lòng hả dạ. Trước giờ thỉnh thoảng cô vẫn cảm thấy khó chịu vì mẹ chồng có chút kỹ tính. Nhưng hóa ra bà lại là người tâm lý như vậy, lần này nếu không phải nhờ bà thì không biết cô còn phải chịu ấm ức đến bao giờ.

Theo Helino


bạn thân của chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.