Bị lừa 300 triệu, cô gái buộc phải làm PG để trả nợ, từng bị sàm sỡ đến phát khóc

Bản chất tin người, kẻ lừa đảo lại là cô bạn thân 15 năm, Hạnh bị lừa mắc nợ 300 triệu. Bị đẩy đến đường cùng, cô lao vào kiếm tiền. Ban ngày đi làm văn phòng, buổi tối Hạnh phải ăn mặc “mát mẻ” làm PG (nữ nhân viên tiếp thị) bia rượu cho một quán karaoke.

Bản chất tin người, kẻ lừa đảo lại là cô bạn thân 15 năm, Hạnh bị lừa mắc nợ 300 triệu. Bị đẩy đến đường cùng, cô lao vào kiếm tiền. Ban ngày đi làm văn phòng, buổi tối Hạnh phải ăn mặc “mát mẻ” làm PG (nữ nhân viên tiếp thị) bia rượu cho một quán karaoke.

Thu Hạnh (1993, Bắc Giang) là một cô gái mộng mơ và hay cười. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, bố mất sớm, anh trai đi làm xa. Để nuôi Hạnh 4 năm ăn học, mẹ cô nhiều lần phải vay nợ hàng xóm. Sau khi tốt nghiệp Đại học, cô ở lại Hà Nội tìm việc làm, mong một nơi ổn định để trả hết nợ cho mẹ.

Bị lừa 300 triệu, cô gái buộc phải làm PG để trả nợ, từng bị sàm sỡ đến phát khóc-1

Những tưởng cuộc sống sẽ ổn định, không thể ngờ cuộc sống địa ngục đang chờ Hạnh phía trước

Đi làm 2 năm, khoản nợ trong những năm đi học đã trả hết, Hạnh mừng rỡ vì cuối cùng cũng có thể dành dụm tiền để chăm sóc cho bản thân và gửi được một khoản về cho mẹ. Thế nhưng chữ “nợ” vẫn cứ gắn với cô như một nỗi ám ảnh.

Hạnh bị một người bạn thân lừa. Chính vì niềm tin đặt nhầm chỗ, cô phải gánh 1 khoản nợ lên đến 300 triệu.

Bị bạn thân 15 năm lừa với số tiền khổng lồ

“Lý do nợ nần của mình là bởi "ngu" vì quá tin người. Không ai tự nhiên đi đề phòng người mà mình luôn tin tưởng, thương yêu nhất phải không? Đấy chính là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời mình. Người ngoài xã hội, những người xa lạ không ai lừa được mình nhưng người bạn thân nhất của mình lại làm được điều đó một cách dễ dàng. Chỉ vì quá tôn thờ, bảo vệ và tin rằng tình bạn 15 năm ấy sẽ luôn đẹp, sẽ là mãi mãi nên mình mù quáng bị lừa trong suốt gần một năm trời mà không hề hay biết gì", Hạnh tâm sự về những tổn thương vì bị ban thân lừa dối.

Ban đầu số tiền chỉ là 10 – 15 triệu, nhưng không biết từ bao giờ, khoản nợ đã lên đến một con số khổng lồ đối với 1 cô gái chỉ làm công việc văn phòng như Hạnh.

“Số tiền mình vay từ khắp các nguồn là 250 triệu, nhưng vì vay cả nặng lãi nữa nên số tiền tổng lên đến hơn 300 triệu. Nói ra thì cũng hơi buồn cười, nhưng nghĩ đi nghĩ lại cũng vì do nhiều người tốt với mình quá nên mình mới nợ nhiều thế. Trừ chỗ vay nặng lãi, vay tín dụng hơn 100 triệu, số tiền còn lại mình vay từ bạn bè, người quen biết", Hạnh kể lại.

Bị lừa 300 triệu, cô gái buộc phải làm PG để trả nợ, từng bị sàm sỡ đến phát khóc-2

 

Cô gái trẻ hay cười rơi vào khủng hoảng nợ nần

Quãng thời gian đó, Hạnh rơi vào khủng hoảng vì không biết xoay đâu ra tiền để trả nợ. Gia đình không dư giả gì, Hạnh một mình chật vật tìm cách kiếm tiền.

“Lúc nào mình cũng lo sợ và suy nghĩ rất nhiều. Làm sao để có được tiền bây giờ? Làm sao để vay tiền? Còn ai có thể cho mình vay tiền? Làm sao để xoay trả số tiền nặng lãi quay vòng?... Thời điểm đó mình chỉ ngập đầu với nợ nần, tiền nong thôi. Công việc lúc bấy giờ của mình lương cứng chỉ có 7 triệu. Nhưng vì nợ nần nhiều quá nên mình quyết định kiếm việc làm thêm buổi tối”, và đó là khi Hạnh bắt đầu dấn thân vào một công việc bị nhiều người định kiến: tiếp thị bia ở các quán karaoke.

"PG bia rượu không phải là "gái dịch vụ""

“Mình làm PG (tiếp thị) bia tại một quán karaoke ở xa nội thành. Vì mình ngại và sợ gặp người quen. Dù không xấu xa gì nhưng chỉ cần nghe đến là đi làm PG, đặc biệt là PG bia thì mọi người lại nghĩ theo chiều hướng tiêu cực về mình rồi”, Hạnh chia sẻ.

Bản thân Hạnh cũng thấy công việc này bị rất nhiều người hiểu lầm. Nhưng bản chất công việc không hề xấu, nó chỉ xấu khi những cô gái đánh mất mình, bị đồng tiền cám dỗ.

“Mình làm cho một công ty chuyên đào tạo PG. Mình nhận lương từ công ty chứ không nhận lương từ nhà hàng hay công ty bia rượu. Công việc chính của PG bia rượu là mời chào khách, giới thiệu khách uống bia của hãng mình. Khi khách đồng ý thì mình bật bia, rót cho khách. Có những khách không yêu cầu rót thì không cần”, Hạnh giải thích rõ ràng về công việc của bản thân.

Bị lừa 300 triệu, cô gái buộc phải làm PG để trả nợ, từng bị sàm sỡ đến phát khóc-3

Công việc tiếp thị bia đầy cám dỗ và nguy hiểm, Hạnh còn phải mặc những bộ váy "mát mẻ"

Bị khách sàm sỡ, theo đuôi - nguy hiểm luôn rình rập những cô gái làm nghề "nhạy cảm"

Tuy nhiên, với tính chất công việc như vậy, không ít các cô gái trẻ làm PG bia rượu vì tiền mà sa ngã. Làm việc tại quán karaoke, nơi có nhiều đàn ông uống bia rượu, say xỉn, Hạnh còn phải mặc đồng phục là một chiếc váy ngắn và ôm sát, không thiếu những lần cô bị hiểu lầm là “gái dịch vụ”.

“Mình nhớ như in lần đó, như một nỗi nhục nhã, uất ức trong cuộc đời mình. Mình cùng một nhân viên quán mang bia vào trong phòng, phòng hát thì đèn nhập nhòe tối. Khi cúi xuống bật bia rót vào cốc thì bỗng có một bàn tay bóp mạnh rất nhanh vào ngực mình. Lúc ấy 1 tay đang cầm cốc, 1 tay cầm chai bia nên mình không thể làm gì được. Mình vội vàng ngẩng cao đầu giật người lùi lại phía sau. Thậm chí cổ mình còn có một vết xước do móng tay của gã khốn nạn ấy cào phải. Lúc đấy ức và thấy nhục nhã lắm nhưng không làm gì được. Bọn chúng cười rú lên. Mình vội mở cửa chạy ra ngoài, chui vào nhà vệ sinh chốt kín cửa khóc nức nở”, cô tâm sự về những tủi hờn khi làm PG bia rượu.

Sau lần đó, việc đầu tiên Hạnh làm là sửa lại chiếc váy đồng phục cho bớt hở hang. Mỗi lần bật bia hay rót bia cho khách, Hạnh cũng luôn trong tâm thế đề phòng. Cô thường đi cùng nhân viên nam bê bia vào, rồi mời chào, rót bia rất nhanh rồi đi ra luôn.

Bị lừa 300 triệu, cô gái buộc phải làm PG để trả nợ, từng bị sàm sỡ đến phát khóc-4

Cuộc sống của Hạnh như chẳng còn màu sắc khi chỉ quay cuồng kiếm tiền với áp lực 300 triệu

Vậy nhưng không chỉ bị sàm sỡ, Hạnh còn từng bị một tên khách biến thái theo đuôi về tận nhà.

“Đường 12 đêm vắng người, khu đó là ngoại thành nên càng vắng vẻ. Đoạn đường tên đó bám theo mình là đường trong làng chứ chưa ra đến đường lớn. Mình dừng xe lại xua đuổi mãi thì gã mới quay xe lại. Thế nhưng vừa nhấn ga đi được một đoạn thì nhìn qua gương vẫn thấy gã phía sau.

Hoảng quá, mình không biết phải làm thế nào. Rất may phía trước có một quán nhậu vẫn còn vài người. Mình phóng nhanh đến đó và dừng xe lại, gọi điện cầu cứu chị chủ quán karaoke thì chỉ khoảng 5 phút sau có một anh bảo kê phi xe máy ra với mình. Tên khách thấy thế mới quay xe phóng đi hẳn”, Hạnh vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại tình huống đó.

Sau khi sự việc xảy ra, Hạnh muốn bỏ làm vì tình huống quá nguy hiểm. Nhưng cũng lại bởi số nợ quá lớn, Hạnh buộc lòng phải tiếp tục công việc. Cô làm việc chăm chỉ nên được chủ quán lẫn nhân viên quý mến và giúp đỡ. Vì gặp phải một vài sự cố, Hạnh ít khi phải vào phòng mời bia khách, chỉ loanh quanh trong quầy làm hoa quả, sắp đồ khô, bật phòng hát cho khách và dọn dẹp.

Cuộc sống địa ngục chấm dứt, cô gái 9x từ bỏ công việc nguy hiểm

Dù phải gặp nhiều sự cố nhưng Hạnh cố gắng bám trụ bởi cô đang nợ ngập đầu, cũng không có nhiều việc làm thêm buổi tối phù hợp với Hạnh. “Công việc đó giúp mình có thêm một khoản tiền kha khá, có sự trải nghiệm và cho mình cả những bài học về cách tự bảo vệ bản thân trong những tình huống xấu nữa. Lương cứng cộng với doanh số thì mình được khoảng 6-7 triệu/tháng. Cộng thêm đi làm văn phòng ban ngày, tổng thu nhập là khoảng 14 triệu/tháng”, Hạnh thật thà chia sẻ khi được hỏi về số tiền kiếm được mỗi tháng.

Hơn một năm, Hạnh không dám tiêu bất kỳ đồng nào cho bản thân, chỉ chăm chăm “cày cuốc” kiếm tiền trả nợ. Ngày nào Hạnh cũng đi làm từ 8h đến 17h30, rồi vội nhai tạm cái bánh mì, thay đồ để kịp 19h đến quán karaoke, làm tới 11-12h đêm. Cho đến khi cô phát hiện sự thật mình bị lừa và buộc người bạn kia phải chi trả số tiền cô đã phải bỏ ra. Cơn ác mộng 300 triệu giờ mới thực sự biến mất. Hạnh lập tức bỏ công việc tiếp thị bia và tìm cách sống một cuộc đời hoàn toàn mới.

“Cuộc sống hiện tại của mình như là mơ ấy. Không thể tin nổi là mình đã trả hết nợ. Cảm giác như được trả tự do sau những năm tháng dài bị giam cầm nơi đáy ngục. Cuối cùng mình cũng hít thở thoải mái được rồi. Cuối cùng mình cũng có được những giấc ngủ ngon và sâu. Không còn cần phải nghĩ đến tiền nữa. Giờ đây với mình mọi thứ đều đơn giản hơn rất nhiều”, Hạnh vui mừng với những gì hiện tại đang có.

Bị lừa 300 triệu, cô gái buộc phải làm PG để trả nợ, từng bị sàm sỡ đến phát khóc-5

Hạnh như được sống lại một lần nữa sau khi thoát khỏi cảnh nợ nần

Nhắc lại khoảng thời gian khủng khiếp ấy và động lực để chịu được áp lực quá lớn về tiền, Hạnh chỉ đơn giản nói: “Đó là khi cuộc sống bắt mình phải lựa chọn. Một là chết, buông bỏ tất cả; hai là nhục quá nên càng phải cố gắng vùng vẫy để thoát ra. Mình mừng là đã can đảm lựa chọn phương án hai để giờ đây được sống một cách bình yên.”

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Khám phá


lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.