Bí mật về tính hiếu kỳ trong tình dục của đàn ông

Nhiều phụ nữ tự tin rằng mình trẻ đẹp, giỏi giang, đảm đang thì chồng trả kiếm được ai hơn mình mà ngoại tình. Rất buồn, đàn ông không chỉ với lên mà còn thích... với xuống.

Nhiều phụ nữ tự tin rằng mình trẻ đẹp, giỏi giang, đảm đang thì chồng trả kiếm được ai hơn mình mà ngoại tình. Rất buồn, đàn ông không chỉ với lên mà còn thích... với xuống.

Có những khách hàng nữ khi đến tư vấn chỉ đòi gặp chuyên gia tâm lý là nam giới, với lý do là vấn đề của họ phải là đàn ông mới hiểu. Câu hỏi của họ là: “Tại sao chồng tôi lại cặp bồ với một kẻ kém tôi?”. Hỏi kém về mặt nào? Chị ta trả lời đầy tự tin: “Kém toàn diện”, nhan sắc không, tài cán không, tiền bạc không, mà cả tuổi trẻ cũng không. Vậy anh ta phản bội vì lẽ gì?”. Họ yêu cầu chuyên gia tâm lý giải thích điều đó. Quả thật, nếu không phải tất cả thì cũng không thiếu đàn ông sẵn sàng lên giường với đối tác thua kém vợ mình. Chỉ hấp dẫn hơn vì đó là ... của lạ!

Một chị có chồng làm giám đốc một doanh nghiệp tư nhân. Thấy chồng có những biểu hiện khả nghi trong mối quan hệ với một bạn hàng nữ, chị đã ngờ ngợ. Sau khi làm việc, anh hay mời cô này đi ăn, đi cà phê, không biết sau đó có còn đi đâu nữa? Nhưng lại nghĩ có lẽ mình quá ghen nên nghĩ thế thôi. Tuy nhiên chị cũng chia sẻ nỗi lo với cô em ruột. Cô này cười khanh khách: “Chị làm em buồn cười quá! Mụ béo ấy không thể sánh với chị về bất cứ mặt nào”. Cho đến khi thuê người theo dõi bắt quả tang, hai chị em mới ngớ người.

Rất nhiều người vợ không thể hiểu nổi tại sao chồng mình có thể ngoại tình với người xấu xí, kém cỏi hơn mình. Ảnh minh họa.

Nhà tâm lý Điểu Vũ Canh (Trung Quốc) trong cuốn “Những bí mật của đàn ông” khẳng định: “Một người đàn ông dù đã có người yêu hay vợ đẹp, vẫn có thể lên giường với người đàn bà khác không lấy gì làm đẹp. Nếu bạn là người yêu hay vợ anh ta, bạn sẽ nghĩ hay là mình đã mắc lỗi gì? Nhưng đó không phải là nguyên nhân thực sự của vấn đề. Sở dĩ một người đàn ông sẵn sàng lên giường với người đàn bà khác có thể chỉ vì đó là ... người khác!”. Mới lạ là chất xúc tác cực mạnh trong hoạt động tình dục của đàn ông.

Nhà tâm lý hiện đại người Mỹ, Harley cũng cho rằng, không riêng gì đàn ông, tất cả các con vật giống đực đều có đặc điểm chung là thích ... thám hiểm. Ai là người đi vòng quanh thế giới để chứng minh là trái đất tròn? Đó là đàn ông, nhà thám hiểm Magellan. Người tìm ra châu Mỹ cũng là đàn ông, Christophe Colomb, không ai là đàn bà. Hình như sự khát khao cái lạ đã được tạo hoá cài đặt trong "gien" của giống đực.

Hãy xem thằng bé mới ba, bốn tuổi nghịch đồ chơi của nó. Có đứa phá cả con gấu bông ra xem trong bụng nó có gì? Hầu như chẳng có bé gái nào làm như thế. Vậy mà có anh bị vợ tóm được bằng chứng rõ ràng vẫn gầm lên: “Sao em vô lý thế! Em đẹp thế này, anh điên hay sao mà đi bồ bịch với cô ta”. Đàn bà nghe câu đó, lập tức cơn tam bành hạ hoả. Có lẽ đàn ông biết phụ nữ chẳng hiểu gì về mình!         

Trong cuốn “Giới đàn ông”, nhà văn Nhật, Wanataba Junichi cũng xác nhận: “Đàn ông là động vật mang trong mình tính hiếu kỳ trong tình dục vượt ra ngoài trí tưởng tượng của phụ nữ. Hẳn bạn quá thất vọng trước hành vi thấp kém này của họ vì nó rất giống với bản năng động vật? Nhưng trong thế giới tự nhiên, chính nhờ dục vọng vô cùng tận của con đực thôi thúc nó giao phối với nhiều con cái khác nhau mà các loài mới nảy nở sinh sôi, tồn tại đến ngày nay.

Nếu không có đặc điểm di truyền ấy, khối loài đã tuyệt chủng từ lâu rồi, không loại trừ cả loài người. Tất nhiên điều đó chỉ cần khi trên hành tinh của chúng ta sinh vật còn quá thưa thớt, chứ ngày nay dân số đang tăng quá nhanh thì đâu cần đàn ông phải “hăng hái” như vậy?

Muốn chiếm được trái tim đàn ông hãy hiểu họ. Ảnh minh họa

Nhưng trong người đàn ông, sự thèm khát của lạ và tình yêu lãng mạn là hai lĩnh vực khác nhau. Với kỹ thuật quét não hiện đại, người ta thấy rất rõ trong não bộ đàn ông có hai vùng tình yêu và tình dục khác nhau. Khi họ yêu, não sáng lên ở chỗ này. Khi ham muốn tình dục lại sáng ở chỗ kia. Hai địa điểm ấy dường như không liên hệ gì với nhau cả. Trong khi ở phụ nữ là một.

Phải chăng để giữ được tình yêu bền vững, bảo vệ được hạnh phúc gia đình, phụ nữ không nên chủ quan? Có chị nửa đùa nửa thật thách chồng: “Tìm được cô nào hơn gái này thì cho đi đấy !”. Vì chị nghĩ anh ta vớ được mình đã là may quá rồi, làm gì còn với cao hơn được nữa? Họ không biết rằng, rất có thể anh ta lại với... xuống. Có người hỏi “Vậy nếu cho thả phanh, mỗi đàn ông cần bao nhiêu đàn bà?”. Xin trả lời, con số này là ... "n", tức là vô biên. Từng có ông vua giữ cả nghìn cung tần mỹ nữ cho riêng mình mà đội quân đó vẫn luôn phải sa thải các “cựu binh” và bổ sung bằng những “tân binh”.

Nhưng nói đến "của lạ", không nên chỉ nghĩ đến cái lạ về thân thể. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Đàn ông cũng bị hấp dẫn bởi cái lạ tinh thần. Thông thường, vợ chồng sống với nhau lâu ngày, người này ít nhìn thấy mặt mạnh của người kia, trái lại họ thấy rất rõ những chỗ yếu kém của nhau. Chính vì thế chờ đợi vợ ngưỡng mộ chồng là rất khó. Nếu có khen, họ lại khen chồng ... hàng xóm!

Đó là chưa kể trong xã hội hiện đại, vợ chồng ít khi làm cùng nghề. Vì thế người vợ đâu có thấy hết mặt mạnh về chuyên môn của chồng. Trong khi những nữ đồng nghiệp lại đánh giá anh ta chính xác hơn. Nhất là những cô gái trẻ mới vào nghề có khi coi người đàn ông đã có hàng chục năm kinh nghiệm như thần tượng. Đó chính là nguyên nhân sâu xa của hiện tượng ngoại tình công sở đang nở rộ như cỏ mùa xuân.

Cho nên, muốn được chồng yêu hãy hiểu và đánh giá đúng chồng mình, nếu cần thỉnh thoảng hãy tỏ ra cảm phục anh ta. Bởi vì khi người đàn ông càng cảm thấy mình chẳng là gì trong mắt vợ, anh ta càng khao khát cái nhìn cảm phục trong những con mắt khác và nếu anh ta tìm thấy cái đó có nghĩa rằng hạnh phúc của bạn có thể bốc hơi.

Thế mới biết, để chiếm được trái tim đàn ông trước hết phải hiểu họ. Giống như muốn chiếm lĩnh một thành trì việc đầu tiên phải hiểu hết đường ngang ngõ tắt trong cái thành đó.

Theo Dân Việt


ham của lạ

đàn ông

tình dục

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.