Bị mẹ chồng nói xấu, chê lười chảy thây rồi gọi điện mách con trai, nàng dâu đáp lại câu này khiến bà tức muốn xì khói

Phản ứng bất ngờ của cô con dâu sau đó khiến nhiều chị em đồng tình.

Con mới 6 tháng nhưng ông bà không trông giúp phải đem đi gửi trẻ, vậy mà ở nhà bà vẫn thường xuyên đi chê con dâu lười chảy thây, không làm việc nhà, còn lén gọi điện nói xấu với con trai. Phản ứng bất ngờ của cô con dâu sau đó khiến nhiều chị em đồng tình.

Đi làm dâu thì những va chạm xích mích trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu là chẳng thể tránh khỏi. Đặc biệt là khi chồng đi làm xa nhà, một mình người vợ vừa phải lo toan chi tiêu gia đình, chăm sóc con cái, vừa phải dung hòa mối quan hệ với các thành viên trong gia đình nhà chồng sao cho được êm ấm.

Mới đây, tâm sự của tài khoản N.T.T khi mẹ chồng chẳng những không trông cháu giúp mà còn thường xuyên đi nói xấu con dâu với hàng xóm cùng cách ứng xử ngay sau đó của nàng dâu trẻ được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều chị em xôn xao.
 

Đoạn chia sẻ của tài khoản N.T.T trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

"Mẹ chồng em đi nói xấu em với làng xóm là em lười chảy thây, đi làm về không nấu cơm chả làm gì mà cứ quấn lấy con luôn, sáng dậy không dọn dẹp giặt giũ. (Em quấn con là vì cho con bú, ngày mẹ con xa nhau con được bú lúc mẹ đi làm về thôi, note thêm là ông bà chỉ ở nhà chơi thôi ạ. Cháu không trông em phải đi gửi trẻ. Sáng dậy từ 5h chuẩn bị cháo sữa, phơi quần áo, rồi 2 mẹ con địu nhau đi. Con em 6 tháng). Tầm 6 - 7h cho bú thì nó hay thiu thiu ngủ nên em cho bú hơi lâu để đặt rồi mới đi nấu cơm.

Từ hôm mẹ chồng em đi nói xấu là em không làm gì chỉ quấn con, thế là sáng dậy em không làm gì, đi làm về em cũng không làm gì luôn, ở lì trong phòng. Ông bà không đợi được thế là tự đi nấu cơm, em đặt con rồi đun sau ăn sau. (Chồng em đi làm xa không ăn cơm ở nhà, em thì đi làm cách nhà hơn 30km).
 

Ảnh minh họa

2 mẹ con xin về ngoại mấy hôm, ăn uống ở ngoại. Về nhà bát đũa mấy hôm vẫn còn nguyên phần em rửa, em không rửa, cứ chăm con và đi làm tối muộn về. Bà tức quá gọi điện kể chồng em là em không chịu làm gì, bà phải làm hết (Em nghe lén). Nói điện thoại xong quay ra bảo em đặt con ngủ rồi dọn dẹp đi. Em mới bảo câu: con tưởng mẹ vừa bảo từ giờ con không phải làm gì mẹ làm hết. Con cảm ơn mẹ, thôi để con dọn tí là xong. Rồi em đi rửa, mặt mẹ chồng em tức muốn xì khói. Các mẹ thấy em có lì không?".

Ngay sau khi những dòng chia sẻ của nàng dâu trẻ về những mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu và cách xử trí cao tay sau đó đã được nhiều chị em đồng tình ủng hộ. Nhiều chị em bỉm sữa thẳng thắn cho rằng cũng cần rõ ràng quan điểm với ông bà, cái gì chưa tốt hoặc làm không được thì ông bà góp ý thẳng thắn với con dâu chứ việc đi nói xấu, chê bai với hàng xóm như vậy hoàn toàn không nên.
 

Ảnh minh họa

Chị T.Q. bày tỏ suy nghĩ của mình về hành động của nàng dâu trẻ, "Các cụ có câu: 10 năm nhìn mẹ chồng, 10 năm nhìn nàng dâu. Cưới con người ta về thời gian đầu thì chưa quen nếp sống mới, nếp nhà mới nên còn bỡ ngỡ, còn học còn lựa... rồi sinh con thơ nuôi con mọn... Thế nên những năm này mẹ chồng đối xử với con dâu như thế nào thì về sau sẽ được báo đáp y như vậy. Việc mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt hay xấu phần lớn là do cách cư xử của mẹ chồng mà ra".

Bên cạnh đó, nhiều chị em cùng cảnh làm dâu cũng chia sẻ cảnh ngộ của mình, đồng thời ủng hộ cách xử lí của nàng dâu trong câu chuyện trên. "Nhà mom na ná giống kiểu nhà mình, mình không thích kiểu mẹ chồng đi nói xấu con dâu như vậy. Đi làm cả ngày về mẹ nhớ con, con nhớ mẹ phải ôm con 1 lúc. Mình thì đồng tình với cách của mom nhưng không đồng tình với quan điểm của mom. Nếu ông bà vẫn còn trẻ là người thương con thương cháu thương con dâu thì ông bà bà hỗ trợ thôi. Con mình mình chăm đừng nghĩ ỷ lại vào ông bà. Báo hiếu ông bà có nhiều cách, không phải vì họ chăm con mình nên mình báo hiếu. Thực ra ông bà già rồi giúp được thì giúp thôi mom ạ", tài khoản T.Đ chia sẻ quan điểm.

Chia sẻ thêm về chuyện con cái báo hiếu bố mẹ, nàng dâu N.T.T. trong câu chuyện trên tiếp tục cho biết, "Quan điểm của mình là khi ông bà còn trẻ khoẻ có thể giúp đỡ cho con cháu thì nên giúp, sau nó báo hiếu, đó là quy luật. Cái giúp ở đây không phải giúp trông con, mà cái giúp ở đây là thông cảm, là chia sẻ công việc nhà với con. Ví dụ như con cái có về muộn, thì phụ cắm hộ nồi cơm thôi cũng được, việc đó nó cũng không hề quá sức hay gì cả. Chứ con cái chẳng bảo vệ mà còn đi nói xấu, chê bai như thế thì thật sự không nên chút nào".

Theo Helino


mẹ chồng nàng dâu

làm dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.