Bộ gợi cảm ở "Tuyệt tình cốc" Hải Phòng: khỏa thân nghệ thuật hay sự dung tục phản cảm?

"Tôi không quan tâm và cũng không lên án. Nó chỉ vớ vẩn và dung tục thôi", nhiếp ảnh gia Na Sơn nói.

"Tôi không quan tâm và cũng không lên án. Nó chỉ vớ vẩn và dung tục thôi", nhiếp ảnh gia Na Sơn nói.

Hình ảnh của hai cô gái trong buổi chụp ảnh gợi cảm ở "Tuyệt tình cốc" - hồ nước xanh Hải Phòng khiến dân mạng không ngớt lời bàn tán những ngày qua. Tối muộn 28/2, nhiếp ảnh gia Tú Nguyễn đã tung trọn bộ ảnh với hơn 100 khung hình khác nhau lên trang Facebook cá nhân. Bộ ảnh đang hút hơn 16.000 lượt like và hàng trăm bình luận trái chiều.

Tú Nguyễn đã không công khai mục đích thực hiện bộ ảnh trên như đã hẹn. Anh chỉ âm thầm bấm like những bình luận khen ngợi, đề cao giá trị nghệ thuật trong những bức ảnh chụp tại một địa điểm cấm và người mẫu gần như khỏa thân, tạo dáng khiêu khích (?).

Bộ gợi cảm ở Tuyệt tình cốc Hải Phòng vừa được tung ra: khỏa thân nghệ thuật hay sự dung tục phản cảm? - Ảnh 1.

Bộ ảnh chụp ở hồ nước xanh Hải Phòng đang khiến dân mạng quan tâm, bàn luận

Khỏa thân nghệ thuật hay khiêu dâm rẻ tiền?

Đó là câu hỏi của nhiều bạn trẻ sau khi xem xong bộ ảnh chụp "hai tiên nữ" thiếu vải ở hồ nước xanh Hải Phòng. Nhiều người thể hiện sự thất vọng khi đã bỏ công chờ đợi một tác phẩm nghệ thuật như lời hứa hẹn của ê kíp.

"Ban đầu mình tưởng một nhóm trẻ nào đó đang thực hiện bộ ảnh cho mấy trang web khiêu dâm. Đọc bình luận thì mới biết người chụp là một tay máy có nghề và có tiếng, mục đích của bộ ảnh này vốn là "nghệ thuật"? Nếu thế thì thất bại quá rồi. Giữa khiêu dâm rẻ tiền và khỏa thân nghệ thuật, rõ ràng bộ này là khiêu dâm rẻ tiền, đem bán cho mấy web đen thì được chứ ai gọi đó là nghệ thuật thì thua", bạn Trang Bùi thể hiện sự thất vọng sau khi xem bộ ảnh.

Bộ gợi cảm ở Tuyệt tình cốc Hải Phòng vừa được tung ra: khỏa thân nghệ thuật hay sự dung tục phản cảm? - Ảnh 2.

Một trong những hình ảnh được cho là ít hở và ít phản cảm nhất của bộ ảnh do ê kíp của Tú Nguyễn thực hiện

Lưu Thị Hồng Nhung phát hiện ý tưởng bộ ảnh này là sao chép: "Ăn theo một bộ của Trung Quốc, xem nhạt và chán vô cùng. Có những người chụp ảnh nude 100% nhưng khi nhìn vào mình vẫn chỉ nhìn thấy vẻ đẹp của nghệ thuật! Còn 2 cô này, không cởi hết ra để chụp mà mình chả nhìn thấy có tý nghệ thuật nào!".

"Cảnh đẹp, nước ảnh đẹp, mẫu xinh. Nhưng cùng cảnh đó có thể mặc trang phục khác sẽ hợp lý hơn. Chứ có tiên nào mà mặc mỗi quần nhỏ với yếm đâu mờ. Hóng bộ ảnh này mãi nhưng phí quá!", bạn có nickname Kami Nhi góp ý về trang phục của mẫu.

Huyền Nguyễn bức xúc: "Cảm thấy trần tục dã man, chả có tí gì là nghệ thuật. Vẫn công nhận là 2 bạn mẫu đẹp.. nhưng không phải đẹp ở cách ăn mặc như thế này. Sau này bố mẹ chồng của 2 cô này mà thấy những ảnh này chắc đuổi cổ".

Nhiếp ảnh gia Na Sơn: "Nhìn lướt qua 2s và bỏ qua"

Na Sơn, nhiếp ảnh gia nổi tiếng, CTV ảnh của hãng tin AP tại Việt Nam, cho biết: "Tôi có biết bộ ảnh này nhưng chỉ nhìn lướt qua 2s và bỏ qua. Có gì đâu mà xem. Ảnh gốc của Trung Quốc chụp còn không đáng để mắt huống hồ ảnh copy".

Theo anh bộ ảnh chụp tại hồ nước xanh của Tú Nguyễn không có tí nghệ thuật nào nên không thể bàn đó là nghệ thuật hay khiên dâm rẻ tiền. Những cái like của người trẻ không phản ánh đúng đánh giá và cảm nhận của họ về bộ ảnh trên.

Bộ gợi cảm ở Tuyệt tình cốc Hải Phòng vừa được tung ra: khỏa thân nghệ thuật hay sự dung tục phản cảm? - Ảnh 3.

Bộ ảnh này chỉ đáng xem 2s?

Chúng ta phải thể hiện thái độ thẳng thắng: Nếu không thích thì không bàn luận đến. Nói chỉ chỉ càng giúp cho những tác phẩm như thế này "nổi tiếng" thêm mà thôi.

"Tôi không quan tâm và cũng không lên án. Nó chỉ vớ vẩn và dung tục thôi", nhiếp ảnh gia Na Sơn nói.

Trích lời ông Cao Văn Chi, Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn trên báo Người lao động ngày 28/2, ông cho biết đã nắm được thông tin trên mạng xã hội về việc nhóm thanh niên cùng 2 cô gái ăn mặc hở hang tổ chức quay phim, chụp ảnh tại hồ nước trên.

Ông Chi cho rằng đây là việc làm rất nguy hiểm, coi thường tính mạng. Từ đầu năm 2017, chính quyền địa phương đã có cảnh báo cấm sử dụng các phương tiện bè, lán đi ra khu vực lòng hồ nước xanh vì nguy hiểm.

Theo Trí thức trẻ


Hải Phòng

gây sốt mạng

"Tuyệt tình cốc"

"Tuyệt tình cốc" Hải Phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.