Cãi lời cha mẹ để cưới, cô gái đỗ đại học vẫn bị chồng khinh vì ở nhà chăm con

Với những người vợ, dù việc ở nhà chăm con vất vả là thế, họ vẫn sẵn sàng hy sinh, chỉ mong sự thông cảm từ phía người chồng.

Với những người vợ, dù việc ở nhà chăm con vất vả là thế, họ vẫn sẵn sàng hy sinh, chỉ mong sự thông cảm từ phía người chồng. Song, nhiều ông chồng lại không hiểu được điều đó, thậm chí còn cho rằng: “có mỗi việc chăm con cũng không làm được”.

Không ít cánh mày râu đến giờ phút này vẫn có suy nghĩ người vợ ở nhà chăm con không phải đi làm là rất nhàn hạ. Với họ, công việc này của vợ có khó khăn gì đâu khi cả ngày chỉ có ăn và chăm con.

Thế nhưng, họ đâu biết một ngày với người vợ ở nhà chăm con là như thế nào. 24 tiếng dường như không đủ thời gian để cho họ lấy một phút thảnh thơi. Hết bế con, nấu nướng cho con ăn rồi tranh thủ khi con ngủ lại đi giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa.

Với những người vợ, dù vất vả là thế họ vẫn sẵn sàng hy sinh, chỉ cần sự thông cảm từ phía người chồng. Song, nhiều ông chồng lại không hiểu được điều đó, thậm chí còn cho rằng: “có mỗi việc chăm con cũng không làm được”.

Một cô gái trẻ sinh năm 1998 mới đây đã chia sẻ câu chuyện của mình lên một diễn đàn đông thành viên. Theo lời kể, do người yêu cô sinh năm 1990, tuổi cũng đã cứng nên muốn kết hôn luôn.

Đã đỗ một trường đại học danh tiếng nên cô gái trẻ đã rất phân vân, song vì muốn đi theo tiếng gọi tình yêu và tin vào lời hứa “cưới xong học tiếp” của bạn trai, cô gái đã bảo lưu kết quả, đồng ý kết hôn.

Song mọi sự không như những gì cô tưởng tượng khi cưới nhau xong rồi, gia đình chồng cô lại không đồng ý cho con dâu đi học tiếp vì còn phải lo chuyện con cái. Những tưởng quyết định hy sinh để chu toàn vun vén cho gia đình chồng con, cô sẽ được sự ghi nhận từ phía chồng nhưng nào ngờ …

Đoạn tâm sự gây bão cộng đồng mạng với hơn 30 nghìn lượt thích và hơn 3 nghìn lượt chia sẻ ngay sau khi đăng tải.

"Năm đầu tiên, cuộc sống vợ chồng cũng yên bình, không nhiều cãi vã. Anh đi làm còn em ở nhà nội trợ, sau bọn em cũng thuê chung cư, ra ở riêng. Giờ bọn em đã có 1 cháu 3 tháng. Từ khi có con, thái độ của anh thay đổi hẳn. Anh ít khi về nhà ăn cơm, thường xuyên về muộn, hay cáu gắt và đặc biệt là rất ít khi gần con.

Con em hay quấy khóc, cả ngày hầu như chỉ nằm trên tay mẹ, còn đặt xuống là khóc. Anh đi làm cả ngày, tối về thì ôm ipad chơi điện tử, con khóc thì anh đeo tai nghe vào để không nghe tiếng con khóc, rồi còn quát:

"Con em đẻ ra mà em không dỗ được à? Chỉ có ở nhà nấu cơm với chăm con thôi mà cũng không thành là thế nào? Người ta đã đi làm cả ngày rồi có buổi tối về nhà cũng không yên. Vô tích sự".

Em cũng biết anh mệt, áp lực công việc nên không dám nói gì. Em chỉ bảo "Vâng ạ, em xin lỗi", thiết nghĩ để cho cuộc sống gia đình êm ấm.

Rất nhiều lần em phải bế con đi đi lại lại khắp nhà, ru con ngủ từ tối đến hơn 12 giờ con mới im không khóc. Mới đặt xuống giường để tranh thủ dọn dẹp được vài phút thì anh ngủ đè vào con, làm nó khóc ầm lên.

Em chạy vào dỗ con thì anh bảo: "Giời ạ! Vợ mới chả con, làm thế nào cho nó im đi để người ta còn ngủ. Đau hết cả đầu", nhưng em vẫn nhịn không nói gì.

Mỗi lần bố mẹ em dưới quê gọi video lên để nhìn mặt cháu ngoại, chỉ nói chuyệnn được khoảng 5 - 6 phút là anh lại càu nhàu, bảo nói gì nói lắm thế. Mỗi lần như vậy em phải mượn cớ này cớ nọ để tắt máy.

Anh đi làm cả ngày, tối về thì ôm ipad chơi điện tử, con khóc thì anh đeo tai nghe vào để không nghe tiếng con khóc, rồi quát tháo. (Ảnh minh họa)

Nghĩ vừa thương ông bà vừa thương mình nhưng cũng là quyết định của mình nên chẳng dám than hay tâm sự với mẹ 1 câu, miệng luôn bảo vợ chồng con hạnh phúc vui vẻ lắm.

Đỉnh điểm là ngày hôm qua. Con ốm, em không lúc nào mà đặt con xuống để nấu cơm được, mãi đến hơn 6 giờ tối con ngủ em mới có thời gian nấu cơm. 7 giờ anh về cơm chưa xong, anh bảo:

"Em ở nhà làm gì mà không nấu cơm, ở nhà nhiều việc thế cơ à mà không nấu được bữa cơm. Chồng đi làm sấp mặt, vợ ở nhà chỉ biết ăn với chơi thôi à".

Lúc đấy em cũng bực nhưng chỉ bảo: "Dạ cơm gần xong rồi đây ạ, mấy phút nữa thôi". Rồi lúc dọn cơm ra bàn, em có vô ý làm rơi 1 chiếc đũa xuống đất, em nhặt lên, đi lấy đũa khác thì anh chửi luôn:

"Làm với chả ăn. Chân tay mày kiểu gì đấy. Cái loại con người, ở nhà chăm con với có bữa cơm tối cũng không thành hồn!

“Em xin lỗi. Hôm nay con ốm nên em không làm sao nấu cơm sớm được, với lại em ở nhà cũng không phải chỉ ăn với chơi, anh cũng biết con mình hay quấy khóc mà, với...”

Em chưa nói xong thì anh lật mâm cơm xuống đất, bảo "Mày định kể công ấy hả. Tao đi làm còn mệt gấp trăm gấp nghìn lần mới có đồng tiền nuôi mày đấy" rồi anh bỏ đi nhậu."

"Làm với chả ăn. Chân tay mày kiểu gì đấy. Cái loại con người, ở nhà chăm con với có bữa cơm tối cũng không thành hồn!". (Ảnh minh họa)

Sau tất cả những gì chồng nói, cô vợ trẻ ôm nỗi hối hận vì những quyết định của mình. Cô ước giá như vẫn đang đi học, vẫn đang được ở cùng bố mẹ thì đã không có ngày như hôm nay. Thế nhưng nghĩ tới chuyện ly hôn như nhiều người vẫn khuyên, cô lại sợ cái tiếng “20 tuổi đầu mà đã có 1 đời chồng”.

Thế mới nói, dù yêu tới đâu, phụ nữ cũng hãy tỉnh táo giữ cho mình những thứ nhất định. Sự nghiệp, sức khỏe, nhan sắc là thứ không ai có thể cho ta được. Ai nấy đều không khỏi xót xa cho số phận của cô vợ trẻ này. Các chị em đều cho rằng, có một người chồng như thế, chẳng thà ly hôn để giải thoát cho mình còn hơn.

Chị Phạm Hà, một bà mẹ đơn thân đến từ Hà Nội chia sẻ: “Em còn rất trẻ, lại là người có đầu óc, mạnh dạn quyết định rồi làm lại cuộc đời em ạ. Em có tuổi trẻ, có bố mẹ, lại có con nữa, cuộc đời sẽ còn rất nhiều điều tốt đẹp đang chờ em ở phía trước. Mạnh mẽ lên, đừng sống với những nỗi sợ hãi về những điều đàm tiếu xung quanh. Hãy sống cho riêng mình, sống sao để bản thân được hạnh phúc nhất”.

Các bình luận đều cho rằng, người vợ trẻ này hãy biết sống cho bản thân mình, mạnh dạn quyết định để những năm về sau không còn phải sống cảnh bị coi thường.

Thật vây, quyết định chấp nhận từ bỏ sự nghiệp để chu toàn cho việc gia đình, nuôi dạy con cái quả không dễ dàng gì. Thế nhưng, đổi lại đó lại không phải là sự trân trọng, thấu hiểu từ người chồng mà lại là sự khinh rẻ vì cho rằng “vợ chẳng làm gì cả”.

Trên thế giới, ở Nhật Bản, người chồng đi làm còn trả lương cho người vợ ở nhà trông con vì đối với họ, ở nhà chăm sóc con cái là công việc rất vất vả và xứng đáng được trân trọng. Ở nhiều nước khác, người ta còn cho đàn ông thử cảm giác đau đẻ để có thể hiểu được nỗi khổ của người phụ nữ.

Các anh đàn ông sau khi đọc bài viết này nếu còn nghĩ việc vợ ở nhà chăm con là nhàn hạ, hãy thử 1 tuần hay thậm chí chỉ 1 ngày ở nhà chăm con và làm mọi việc nhà, các anh sẽ hiểu. Chăm sóc con cái, gia đình là một công việc đáng được trân trọng. Song chị em cũng hay giữ lấy sự tự do, độc lập nhất định cho riêng mình. Hãy sống sao cho bản thân cảm thấy hạnh phúc nhất!

Theo Khám phá


Đàn bà hy sinh và cam chịu

ở nhà chồng nuôi

nghỉ làm ở nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.