Cha tàn tật vào cửa hàng xe máy cùng con trai và câu nói khiến nhiều người buồn bã

Quá chiều chuộng con trai, ông bố lâm vào cảnh khó xử ngay trong cửa hàng xe máy.

Quá chiều chuộng con trai, ông bố lâm vào cảnh khó xử ngay trong cửa hàng xe máy.

Trong cuộc sống, đôi khi vì tình thương của cha mẹ khiến những đứa trẻ bỗng trở thành người đua đòi, ích kỷ. Có những đứa con vì được chiều chuộng mà chẳng để ý đến sự khó khăn của cha mẹ.

Câu chuyện trong một cửa hàng xe máy dưới đây là một ví dụ như thế. Facebook T.N đã chứng kiến toàn bộ sự việc và kể lại trong một group đông thành viên.

"Chiều nay lúc đi bảo hành xe máy, ngồi trong phòng đợi mình bắt gặp hình ảnh này. Ông bố tóc chớm bạc với khuôn mặt rất hiền, mất một bên chân bên phải tấp tễnh đưa người con đến mua xe máy mới. Người con còn rất trẻ, chỉ khoảng 18 19 tuổi, sự vui vẻ lộ rõ trên khuôn mặt.

Có lẽ đây là món quà dành cho cậu ấy sau kết quả của kỳ thi trung học phổ thông vừa rồi.

Ngồi nghe cuộc trao đổi giữa ông và bạn nữ bán hàng thì ông bố có ý định từ trước khi đến, rằng muốn mua một chiếc Wave RSX vì nghe bảo tiết kiệm xăng, chạy trong thành phố nhẹ nhàng, và quan trọng hơn là vừa tiền.

Nhưng người con trai đi dạo một vòng, bâng quơ đi qua hết cả mấy mẫu xe rồi cuối cùng rất nhanh đứng lại trước chiếc Air Blade phiên bản kỷ niệm này và dõng dạc bảo: "ba ơi muốn được mua chiếc này".

Ông không nghe thấy hoặc vờ không nghe, cậu gọi một lần nữa cũng không thấy trả lời nên cậu quay lại kéo tay bố mình tới cạnh chiếc xe, như gắng để thuyết phục. Ông bố lộ rõ sự bối rối, bảo rằng lúc ở nhà cả bố mẹ và con đã tìm hiểu và quyết định chọn chiếc kia rồi, bố không biết gì về chiếc này. Hơn nữa nó quá đắt, bố cũng không đủ tiền, nếu muốn quá thì phải trả góp thôi.

Cậu trai lộ rõ vẻ xấu hổ lẫn khó chịu, bảo:"mình đang mang hộ khẩu đi thì mình làm hồ sơ luôn, chứ con thích nó và không muốn mua chiếc kia nữa".

Thuyết phục cậu con trai một hồi và thêm một cuộc gọi điện về nhà để nhắn tin cho người mẹ, cuối cùng ông đành cùng cậu ấy đến bàn làm hồ sơ trả góp.

Mình ngồi phía trước chứng kiến hết thảy, bỗng nhiên rơi vào một cơn buồn rầu vô hạn. Không phải tức giận, chỉ cảm thấy buồn.

Có thể lúc ấy bạn đang vui vì chuẩn bị có xe mới, nhưng mình nghĩ tại sao bạn ấy lại thay đổi quyết định nhanh chóng như vậy? Bạn có nghĩ đến suy nghĩ đến cảm xúc của bố mình không?

Là mỗi tháng tiếp theo, bố mẹ bạn sẽ phải vất vả tiếp tục tiết kiệm tiền để trả góp mỗi tháng, trong một hai năm nữa mới trả xong chiếc xe.

Rồi cuối cùng khi thấy bạn vẫn cười rất tươi, mình biết là bạn đã chẳng nghĩ gì cả.

Mình không phán xét điều gì, bởi biết đâu sau tất cả những cố gắng bạn cũng xứng đáng nhận được món quà giá trị sau nỗ lực của kỳ thi.

Hôm nay là một ngày rất buồn. Còn vì những chuyện khác nữa...".

Người cha tay chống nạng vào mua xe cho con.

Câu chuyện của T.N nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Những cảm xúc của người ngoài đều là buồn bã. Họ đồng loạt cho rằng đứa trẻ vẫn đang tuổi trưởng thành, suy nghĩ bồng bột nên vẫn còn đòi hỏi và làm khó ba mẹ.

Số khác nghĩ rằng đây nếu là một câu chuyện đùa vui thì tốt. Họ không muốn phải buồn thêm với những hoàn cảnh như vậy.

Nhiều người lại cảm thấy tức giận. Họ bực bội vì cậu bé không chịu thấu hiểu, đã chọn xe rẻ hơn ở nhà mà khi lên lại đòi hỏi đồ đắt tiền hơn.

"Hồi xưa mình cũng vậy, thích gì là nằng nặc muốn có cho bằng được. Lớn lên nghĩ lại mới thấy thương ba mẹ vô cùng. Các em đọc được những câu này nên rút kinh nghiệm nhé, ba mẹ nuôi con cái khổ lắm chứ sung sướng gì đâu nên cố đừng làm họ phiền lòng nữa", một dân mạng viết.

"Từng đó tuổi mà còn bé bỏng gì nữa, bực mình, tức giận hết sức. Bố mẹ cũng phải kiên quyết trong chuyện này, chiều chuộng con quá nhiều là hỏng bét hết cả chứ không phải tốt cho nó đâu", dân mạng khác tức giận.

"Hi vọng đây là câu chuyện bịa cho vui thôi", dân mạng khác viết.

Theo Thế giới trẻ


con cái vô tâm

tình cha con

người cha

tàn tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.