Chồng tặng xe ô tô để đổi lấy tự do, vợ bình tĩnh hành động cao tay khiến anh bỏ ngay ý định

Nga nhìn thấy một chiếc xe ô tô mới đỗ xịch trước cửa nhà mình, chồng cô cũng nói đấy là quà tặng cô, nhưng biết sự tình Nga lại chẳng thể vui.

Nga nhìn thấy một chiếc xe ô tô mới đỗ xịch trước cửa nhà mình, chồng cô cũng nói đấy là quà tặng cô, nhưng biết sự tình Nga lại chẳng thể vui.

Nga và Hùng kết hôn đến nay đã được 7 năm, giữa hai người có một cô con gái 5 tuổi. Vì lần sinh con gái ấy Nga bị sinh khó, băng huyết rất nhiều nên về sau hai vợ chồng quyết định không có thêm con nữa. Hùng cũng chứng kiến những ngày tháng khó khăn của vợ sau sinh, anh trở nên ám ảnh và hứa rằng chỉ cần vợ bình yên, anh không cần thêm gì nữa.

Từ sau khi có con gái, công việc làm ăn của hai vợ chồng Nga trở nên thăng tiến bất ngờ. Những hợp đồng tiền tỷ cứ tới tấp, Hùng cảm thấy chỉ cần mình anh đi làm là đủ, nên anh muốn vợ ở nhà chăm sóc con cái cho nhàn nhã hơn.

Nga vốn không phải là người phụ nữ chây ì, nhưng vì hai bên nội ngoại cũng không thu xếp lên trông cháu giúp hai vợ chồng nên Nga quyết định ở nhà trông con cho tới khi con đi học. Những ngày tháng làm mẹ bỉm sữa của cô cũng chẳng dễ dàng gì, con thì hay quấy khóc, chồng thì bận rộn công việc ngày đêm. Tuy nhiên, Nga cũng chẳng dám ca thán nửa lời.

Chồng tặng xe ô tô để đổi lấy tự do, vợ bình tĩnh hành động cao tay khiến anh bỏ ngay ý định - Ảnh 1.

 

Cho tới khi con gái của Nga và Hùng chuẩn bị bước vào những ngày đầu tiên đi học thì cả hai lại bắt đầu xảy ra lục đục. Bữa cơm gia đình rơi vào cảnh ông nói gà, bà nói vịt cũng thường xuyên xảy ra. Nga bí mật điều tra thì được biết Hùng đã có nhân tình bên ngoài, thậm chí còn thuê cho cô ta một căn hộ chung cư sang trọng để làm… phòng nhì.

Giống như bao người phụ nữ khác, Nga không dễ dàng nghĩ tới chuyện buông tay chồng. Ngẫm lại quãng thời gian nhọc nhằn trước đây, cả những ngày tháng ôm con chờ chồng đi làm khuya trở về, cô cảm thấy không cam tâm. Chẳng dễ dàng gì mới có được ngày đổi đời, con đi học hai vợ chồng cũng trở nên nhàn rỗi hơn. Nga đâu thể nhường anh cho bồ nhí để ả ta được hưởng trọn?

Chính vì vậy, thay vì tìm cách đánh ghen, Nga chỉ áp dụng chiêu lạt mềm buộc chặt. Cô không tiếc tiền làm đẹp nữa, ung dung tự tại lấy tiền của chồng đi chăm sóc da mặt, chăm sóc body và mua quần áo đẹp. Cô cũng biến mình thành người phụ nữ mềm mỏng như lụa, với chồng lúc nào cũng gọi dạ bảo vâng.

Chồng tặng xe ô tô để đổi lấy tự do, vợ bình tĩnh hành động cao tay khiến anh bỏ ngay ý định - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Mặc dù sự thay đổi của Nga không khiến Hùng thay đổi tức thì, nhưng anh cũng cảm nhận có đôi chút sự khác biệt. Chỉ là men say tình ái với cuộc tình vụng trộm ngày càng tăng lên, khiến anh nóng lòng muốn được tự do. Một ngày, anh mua về chiếc xe ô tô đời mới mà Nga vẫn thích, ngỏ ý muốn đổi món quà này để lấy lại tự do. Nhưng Nga chẳng mảy may rung động, cô khẽ đặt lên tay chồng một cuốn sổ nhỏ:

"Bao giờ anh đọc xong cuốn sổ này mà vẫn còn giữ nguyên ý định thì em chiều anh. Nhà xe em đều không cần, em chỉ cần con thôi."

Đó chính là cuốn sổ nhật ký làm mẹ, ghi lại quá trình từ ngày đầu Nga mang thai cho tới ngày đầu tiên con gái đến trường. Trong đó gói gọn trọn vẹn thanh xuân của cô đã hết lòng vì chồng vì con, là giọt nước mắt khi đớn đau, khi tủi hơn, khi cô quạnh. Hùng đọc tới một nửa cuốn sổ đã tự nguyện buông bỏ ý định ly hôn, vì anh biết anh nợ vợ anh cả cuộc đời. Tất nhiên, cuộc tình chóng vánh ngoài luồng cũng được người đàn ông quay đầu hối cải dẹp bỏ, không còn lại chút dấu vết.

Theo Helino


giữ gìn hạnh phúc

hôn nhân gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.