Chuyện đi đẻ "nhẹ như lông hồng" của mẹ bỉm sữa tuổi 45

Dù đã ở tuổi 45 nhưng chị Duyên vẫn “vượt cạn” thành công khi hạ sinh cô công chúa vô cùng khấu khỉnh, đáng yêu.

Dù đã ở tuổi 45 nhưng chị Duyên vẫn “vượt cạn” thành công khi hạ sinh cô công chúa vô cùng khấu khỉnh, đáng yêu. Kỳ tích này của chị dường như tiếp thêm nhiều sức mạnh, động lực cho các bà mẹ ở ngưỡng tuổi trung niên.

Đó là mẹ bỉm sữa Lê Thị Thiên Duyên (SN 1973), hay còn được mọi người biết đến với nickname Charm. Hiện tại cô chủ 7X đang sinh sống và làm việc tại Singapore với công việc spa chuyên về phun thẫm mỹ môi, lông mày.

Làm mẹ lần 3 - phép màu giữa đời thực

Được biết chị Duyên đã có 2 người con, một trai một gái rất xinh đẹp, tài giỏi. Người con gái đầu đã 22 tuổi và cậu con trai thứ đã 16 tuổi. Dù đã có đủ nếp lẫn tẻ song từ lâu nay vợ chồng chị Duyên vẫn luôn muốn có thêm một thành viên nữa để vui nhà vui cửa.

Chuyện đi đẻ nhẹ như lông hồng của mẹ bỉm sữa tuổi 45-1

Dù đã khá lớn tuổi song vợ chồng chị Duyên rất mong gia đình có thêm thành viên mới.

Suốt 5 năm không có tin vui, vợ chồng chị Duyên đã chấp nhận hiện thực. Tuy nhiên khi biết tin mình có thai, vợ chồng chị dường như vỡ òa hạnh phúc. Chị cho rằng đây chính là phép màu giữa cuộc sống đời thực của mình. Bà mẹ 7x còn khẳng định, con cái chính là lộc trời cho vì vậy có nóng vội cũng không có kết quả.

Chuyện đi đẻ nhẹ như lông hồng của mẹ bỉm sữa tuổi 45-2

Chị Duyên Lê tươi tắn, khỏe mạnh trong thời gian thai kì.

Chị Duyên chia sẻ: “Hơn 45 tuổi mang thai, lúc đầu mình cũng lo lắng về sinh nở nhưng sau khi bác sĩ khám và xét nghiệm mọi thứ đều tốt thì mình không còn lo lắng nữa mà chỉ việc lo dưỡng thai cho tốt.

Mặt khác ở lần mang thai thứ 3 này mình rất thoải mái về tâm lý, không còn lo sợ việc bị già, xấu đi khi sinh. Do đó dù khá lớn tuổi nhưng lần mang thai thứ 3 này mình hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc và yên tâm về mặt tinh thần cũng như kỹ thuật sinh mổ hiện đại”.

Bí quyết “mẹ khỏe, con ngoan”

Từ khi biết tin mình có thai chị Duyên và gia đình rất chăm lên mạng xã hội tìm hiểu về phương pháp dưỡng thai, chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Theo kinh nghiệm của bản thân, chị Duyên tư vấn cho các mẹ bầu nên uống uống 8 ly nước mỗi ngày, nên uống nước ấm, không nên uống nước lạnh. Ngoài ra, có thể bổ sung các loại nước ép như nước cam, nước ép bưởi, sinh tố bơ…

Chuyện đi đẻ nhẹ như lông hồng của mẹ bỉm sữa tuổi 45-3

Mặt khác chị Duyên cho biết ăn nhiều trái cây, rau củ luộc cũng là cách cung cấp vitamin, dưỡng chất rất an toàn và hữu hiệu cho thai nhi. Do đó, ngoài 3 bữa chính, lúc nào chị Duyên cũng "tủ" sẵn trái cây, rau củ làm bữa phụ để ăn chống đói.

Về chế độ sinh hoạt, thể thao mẹ 7x Duyên Lê khuyên rằng các bà bầu không nên nằm ì một chỗ mà nên tích cực vận động, tập các môn thể thao nhẹ nhàng theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Chuyện đi đẻ nhẹ như lông hồng của mẹ bỉm sữa tuổi 45-4

Gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần cho chị Duyên suốt quá trình mang thai và sinh nở.

Theo mình trong thời gian bầu bí, các mẹ vẫn nên hoạt động nhẹ nhàng vừa khỏe mình, vừa khỏe bé. Có thể chọn các loại hình thể thao nhẹ nhàng như: Yoga cho bà bầu, đi bộ, bơi lội...

Trong thời gian mang thai bé thứ 3, để luôn tươi tắn và khoẻ mạnh phải có dinh dưỡng và thư giãn trong thời kỳ thai nghén. Mình lên kế hoạch làm việc mỗi ngày ít hơn, để có giờ giấc cố định hơn và đặc biệt là mỗi tuần phải có một ngày.

Ngoài giờ làm việc mình thường thể thao nhẹ hoặc đi bơi, đi bộ thư giãn cà phê hay mua sắm với gương mặt tự nhiên không cần dùng mỹ phẩm mỗi ngày. Dinh dưỡng đầy đủ, tinh thần thoải mái do đó bầu bí nhưng mình vẫn luôn tươi tắn, rạng rỡ ", chị Duyên tâm sự.

Chuyện đi đẻ nhẹ như lông hồng của mẹ bỉm sữa tuổi 45-5

Nhờ chăm chỉ tập luyện, vận động nên dù "bụng to vượt mặt" nhưng chị Duyên vẫn nhanh nhẹn và rất khỏe mạnh. Vận động không chỉ giúp mẹ bầu khỏe mạnh mà nó còn có tác dụng rõ rệt đến khả năng hồi phục sau sinh. Bằng chứng là chị Duyên đã hạ sinh thành công bé gái nặng 3kg 2 rất bụ bẫm, đáng yêu.

Chuyện đi đẻ nhẹ như lông hồng của mẹ bỉm sữa tuổi 45-6

Được biết bé gái thứ 3 được đặt tên là Adelyn (tên tiếng Việt là Duệ Ân) với hi vọng con gái sẽ sau này sẽ là người có tài trí và đạo đức.

Chị Duyên cho biết từ ngày có sự xuất hiện của Duệ Ân, chị rất bận rộn trong việc chăm bé, chơi với bé. Mặc dù còn vất vả trong việc chăm sóc con nhưng chị khẳng định gia đình lúc nào cũng hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười khi có thêm thành viên mới.

Chuyện đi đẻ nhẹ như lông hồng của mẹ bỉm sữa tuổi 45-7

Chia sẻ với các bạn trẻ sắp làm mẹ, đặc biệt là các bà mẹ lớn tuổi, chị Duyên nói: “Các bà mẹ cũng không nên quá lo lắng về việc sinh mổ vì kỹ thuật, bác sĩ ngày nay rất giỏi, hiện đại.

Nhờ phương pháp gây tê màng cứng dành cho sinh thường và gây tê tủy sống dành cho sinh mổ nên các mẹ cũng nên can đảm và tự tin loại bỏ suy nghĩ sợ đau đẻ. Đặc biệt các mẹ lớn tuổi đừng bi quan là hết khả năng sinh nở, nếu duyên tới thì sẽ tới”.

Theo Infonet


mẹ bỉm sữa

mang bầu

vượt cạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.