Cô dâu 62 tuổi lấy chồng 26 thổ lộ lý do kết hôn ở tuổi xế chiều

Nhiều người bàn tán xôn xao việc người ở độ tuổi trung niên hay xế chiều vẫn nghĩ đến việc kết hôn là không bình thường

Nhiều người bàn tán xôn xao việc người ở độ tuổi trung niên hay xế chiều vẫn nghĩ đến việc kết hôn là không bình thường. Tuy nhiên, cô dâu Thu Sao (62 tuổi, Cao Bằng) lại có những suy nghĩ riêng.

Cô dâu 61 tuổi lấy chồng 26 tuổi trải lòng việc kết hôn ở tuổi xế chiều

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao trước câu hỏi “Có nên kết hôn ở tuổi xế chiều?”. Câu hỏi này nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, với những ý kiến tranh cãi trái chiều.

Là người gây xôn xao dư luận một thời gian dài, về câu chuyện tình yêu không phân biệt tuổi tác với người chồng kém mình 35 tuổi. Chị Thu Sao (Cao Bằng) cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn trước câu hỏi trên.

Chị Thu Sao bày tỏ: “Là người phụ nữ ai cũng mong muốn mình có một gia đình hạnh phúc, sống với người chồng đến “đầu bạc răng long”. Hiện tại, so về tuổi tác thì tôi đã ở tuổi xế chiều, nhưng không may chồng qua đời vì bị bệnh nên để tôi đơn chiếc. Thời điểm chồng qua đời là quãng thời gian tôi đau khổ nhất, tôi từng hứa với chồng sẽ ở vậy để nuôi các con và không đi bước nữa”.

Nói đến đây, chị Thu Sao bộc bạch tiếp: “Sau ngày chồng tôi mất, có rất nhiều người thấy tôi lẻ bóng cứ giới thiệu hết người này, người kia nhưng tôi không thích ai cả. Và một phần cảm thấy bị tổn thương, bị mọi người cười chê vì chẳng yêu thêm một ai”.

Cô dâu 61 tuổi nghĩ rằng mình chẳng thể yêu được ai nữa khi chồng qua đời

Trong những ngày làm việc chăm sóc da mặt cho khách, chị Thu Sao gặp anh Triệu Hoa Cương (26 tuổi), ban đầu chị với anh chỉ là bạn bè bình thường. Nhưng dần dần, những cử chỉ, hành động ân cần của chàng trai 26 tuổi khiến chị Thu Sao cảm động. Chị bảo: “Những hành động nhỏ nhất của anh ấy cũng khiến tôi nhớ về chồng đã khuất. Từ cách anh ấy chăm sóc tôi, cho đến lời nói “anh muốn ở bên em bầu bạn phần đời còn lại…”. Rồi chúng tôi yêu nhau từ lúc nào không hay, tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng mình lại yêu một người kém tuổi hơn mình nhiều lần”.

Nhưng người đàn ông kém mình 35 tuổi lại ân cần, quan tâm khiến trái tim cô đơn bấy lâu của Thu Sao lại rung động.

Sau thời gian tìm hiểu nhau, cặp đôi này quyết định đi đến hôn nhân, và câu chuyện tình này đã nhận được sự quan tâm của “dư luận”. Nhiều người ngoài khi nghe tin thì họ nói “đầu óc có vấn đề”, “làm gì có chuyện tình yêu như vậy?” hay “già rồi còn bày đặt kết hôn”…

“Khi tôi quyết định đi đến hôn nhân, con cái tôi đều ủng hộ vì các con đi lấy chồng xa, mong cho tôi có một người sớm tối bầu bạn, chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Tất nhiên, nhiều người ở ngoài lo sợ cho cuộc hôn nhân này không tồn tại được bao lâu. Nhưng tôi tin, cả hai bên đều ủng hộ và nhất trí thì tôi sẽ sống thật hạnh phúc. Tôi không nghĩ rằng tuổi tác của mình có vấn đề, ảnh hưởng đến hạnh phúc riêng”, chị Thu Sao cho biết thêm.

Trước nhiều ý kiến cho rằng, đã ở tuổi xế chiều thì không nên kết hôn, chị Thu Sao phản bác lại suy nghĩ này: “Tuổi nào cũng có quyền được yêu, thì tình yêu không có biên giới. Yêu nhau, nghĩa là cảm thấy sống với nhau hạnh phúc, vui vẻ. Tôi đi đến hôn nhân là tình yêu đích thực, bởi tình yêu không bao giờ xuất phát từ một phía mà phải cả hai phía. Tuy có nhiều yếu tố bên ngoài tác động, nhưng gạt bỏ hết những điều tiếng từ dư luận, cho đến ngày hôm nay tôi luôn trân trọng về tình yêu của mình. Tôi sẽ sống thật hạnh phúc với chồng để không phụ lòng mọi người”.

Chị Thu Sao cho rằng, dù trẻ hay già thì ai cũng có quyền yêu và được yêu.

Cũng theo chị Thu Sao, việc yêu và kết hôn ở tuổi xế chiều là một nhu cầu hết sức bình thường, cả đàn ông hay phụ nữ khi không có người bên cạnh thì họ luôn khát khao tìm hạnh phúc. Đó là nhu cầu chính đáng, và người phụ nữ này cho rằng “bất cứ ai cũng có quyền tìm hạnh phúc riêng cho mình, miễn sao không phạm vào việc tranh vợ, cướp chồng của người khác là được”.

Theo Người đưa tin


cô dâu 62 tuổi

cô dâu

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.