Con dâu phát điên vì mẹ chồng khen người yêu cũ của con trai không biết chán nhưng rồi một ngày...

Giữa lúc ấy, có một sự việc xảy ra, khiến mẹ chồng đột ngột im bặt, không còn nhắc tới Lan mà bà yêu quý nữa.

Giữa lúc ấy, có một sự việc xảy ra, khiến mẹ chồng đột ngột im bặt, không còn nhắc tới Lan mà bà yêu quý nữa.

Không biết có mẹ chồng nào như mẹ chồng nhà Hạ không, tháng thì phải đến 20 ngày bà khen người yêu cũ của Quốc - chồng cô. Mới về làm dâu nhà Quốc được 5 tháng, mà Hạ tưởng như sắp không thể chịu đựng nổi mất. Đi làm cả ngày không sao, hễ tối về nhà đụng mặt mẹ chồng, Hạ lại thấy nghèn nghẹn ở cổ mỗi khi bà nhắc tới người cũ của Quốc.

"Cái Lan nó đẹp người đẹp nết lắm, tôi cứ tiếc mãi nó ấy. Ngày nó cưới mà tôi rơm rớm nước mắt, ước sao nó là con dâu mình", "Giờ thi thoảng nó vẫn gọi điện hỏi thăm tôi đấy, người đâu mà có hiếu có tình. Nhưng tôi cũng chẳng dám nói gì, bởi nó có gia đình riêng rồi, ảnh hưởng đến hạnh phúc của nó thì tôi mang tội", "Ôi, cái Lan nó vừa về đã mang thai rồi sinh cho chồng nó thằng cu kháu khỉnh lắm, chẳng bù..."...

Đấy, mẹ chồng cứ tâm sự thật thà những câu nói kiểu vậy, thử hỏi có con dâu nào là cười cho nổi, không tăng xông là may. Lúc đầu Hạ không rõ lắm về Lan, bởi Quốc với cô ta đã chia tay hơn 1 năm trước khi quen cô, thời gian đó Quốc không yêu ai hết. Sau này, nghe mẹ chồng nhắc nhiều quá, cô tìm hiểu qua Quốc thì được biết, Lan lập gia đình trước anh vì có bầu trước, cuộc sống có vẻ cũng hạnh phúc. Quốc từ khi chia tay không mấy quan tâm đến Lan, chỉ có mẹ anh là nhớ mãi không quên.

Bảo tại sao Hạ không "bật" lại mẹ chồng, thì thú thực cô chẳng biết phải nói thế nào. Có lần Quốc phàn nàn với mẹ, thì bà cáu tiết mắng át anh đi: "Tôi nói sự thật chứ sao. Tôi quý nó thì tôi khen nó, thế tôi. Tôi khen ai còn phải xin phép anh chị à?".
Con dâu phát điên vì mẹ chồng khen người yêu cũ của con trai không biết chán nhưng rồi một ngày...-1

Ảnh minh họa

Biết không thể điều đình với mẹ chồng, Hạ cũng bảo chồng đừng nhắc lại vấn đề này nữa, lại thành gia đình căng thẳng. Và thế là Hạ cứ chịu đựng như thế ngày này qua ngày khác, mà chả hiểu sao mẹ chồng cô nói mãi không thấy chán cơ. Nhiều lúc nghĩ có khi cô nghe mãi thành quen, mà lắm khi vẫn ức tới tận cổ ấy. Chưa nói mẹ chồng còn hay xét nét, soi mói cô, có lẽ bà không hài lòng với cô ngay từ đầu.

Giữa lúc ấy, có một sự việc xảy ra, khiến mẹ chồng đột ngột im bặt, không còn nhắc tới Lan mà bà yêu quý nữa. Cả tuần liền bà lặng thinh khiến Hạ thấy thiếu thiếu, rồi nhận ra điều khác thường. Và hình như thái độ của bà với con dâu là Hạ cũng hòa nhã hơn thì phải.

Hạ đem chuyện hỏi chồng, thì Quốc à lên một tiếng rồi nói với cô nguyên do. Thì ra cô nàng tên Lan kia vừa bỏ chồng để chạy theo một gã giàu có hơn, đến con cũng nhường lại cho chồng nuôi. Quốc còn kể, hồi trước yêu anh, Lan vẫn không từ chối bất kì sự tán tỉnh nào từ những người đàn ông lạ, nhất là mấy gã có vẻ "ngon lành cành đào". Vì thế Quốc dần chán nản và mất niềm tin, nên mới chủ động chia tay.

Hạ bật cười. Thì ra là thế. Không ngờ sóng gió ở một gia đình khác, lại ảnh hưởng khá lớn tới tình hình quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nhà cô. Nghe thì có vẻ như chả liên quan, nhưng cũng may Lan lộ bản chất sớm, không thì người phải tiếp tục chịu khổ chính là cô ấy chứ!

Theo Helino


người yêu cũ

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.