Con gái khi bị phản bội: Tha thứ nhưng không bao giờ quên

Đối với chuyện bị phụ bạc, dù không mấy dễ dàng chấp nhận nhưng con gái có thể tha thứ và đó cũng là cách để cô ấy buông bỏ nỗi buồn, tìm kiếm những niềm vui mới. Và dĩ nhiên việc cô ấy đặt trọn niềm tin vào tình yêu là chuyện không bao giờ có nữa đâu.

Đối với chuyện bị phụ bạc, dù không mấy dễ dàng chấp nhận nhưng con gái có thể tha thứ và đó cũng là cách để cô ấy buông bỏ nỗi buồn, tìm kiếm những niềm vui mới. Và dĩ nhiên việc cô ấy đặt trọn niềm tin vào tình yêu là chuyện không bao giờ có nữa đâu.

Tôi từng nghe được ai đó nói rằng, nếu anh yêu cùng lúc hai người thì hãy chọn người thứ hai. Vì nếu thực sự yêu thương người thứ nhất, thì dĩ nhiên bạn sẽ không để con tim mình rung lên vì một ai đó khác. Còn với tôi, một người đàn ông phụ bạc sẽ không xứng đáng để mình buồn và sầu lụy. Bởi nếu anh ta thực sự yêu bạn thì làm gì có chuyện chạy theo cô gái khác, đừng cố ngụy biện bất cứ điều gì cho gã đàn ông tồi đó.

Tha thứ mà tôi nói đến ở đây không có nghĩa là sau tất cả sự phản bội của anh, cô ấy vẫn thản nhiên kề cạnh như không có chuyện gì. Điều đó hoàn toàn là sai lầm nhé chàng trai. Con gái chúng tôi, khi yêu thường dâng trọn thanh xuân, yêu với tất cả vốn liếng cảm xúc nồng nhiệt nhưng một khi bị phản bội thì không điều gì có thể níu kéo lại.

Thời gian nếu có quay lại thì chắc chắn ta vẫn lựa chọn như thế mà thôi... (Ảnh minh họa: Nhi)
Thời gian nếu có quay lại thì chắc chắn ta vẫn lựa chọn như thế mà thôi... (Ảnh minh họa: Nhi)

Đàn ông tham lam là thế, đàn bà lại thường dễ mủi lòng. Niềm kiêu hãnh của mọi cô gái đều bị vỡ nát bởi chữ yêu, sự phản bội của anh sẽ giết chết trái tim vốn yếu đuối của cô ấy. Sau chuỗi ngày khóc lóc, tự giam mình một góc tối, cô ấy sẽ vứt hết đau thương và ngẩng cao đầu để sống tiếp một cuộc sống của cô gái độc thân không vướng bận điều gì. Đó chính là sự tha thứ cuối cùng mà cô ấy dành cho mảnh tình đã cũ.

Tôi có một người bạn khi cô chia tay 7 ngày thì người ta kỷ niệm một tháng bên nhau, chuyện như phim có khi lại xảy đến với cô. Cô ấy sốc đến nỗi không nói nên lời, cứ thế để nỗi buồn xâm lấn, đau đến nghẹt thở. Từng giọt lệ rơi tuôn, khóc như mưa, vì không nghĩ có khi mình trở nên tệ hại như thế.

Người mà cô yêu hết lòng lại phản bội tình yêu. Cuộc đời đôi khi có những sự thật bất ngờ đến nỗi bản thân người trong cuộc thẫn thờ không muốn tin. Cô ấy chìm sâu vào tuyệt vọng, hận người quên những câu hứa, hận kẻ bội bạc khiến trái tim nát tan. Và rồi cô nhận ra sự hận thù chỉ khiến bản thân thêm đau, và hà cớ gì vì một người như thế mà quên mất những điều tốt đẹp phía trước?

Tất cả nỗi đau cũng qua, cô tìm lại nụ cười sau quãng thời gian ngắn, bằng công việc, những cuộc vui với bạn bè, chăm chút bản thân sau những ngày hết lòng thương người ta. Dù vết sẹo trong tim vẫn đôi lần nấc lên những nhịp đau đớn, không dễ gì quên được, nhưng tuyệt nhiên không nhắc đến anh ta thêm một lần nào nữa.

Con gái dễ tha thứ nhưng những gì đã qua thì mãi mãi không thể nào lãng quên. (Ảnh minh họa: Nhi)
Con gái dễ tha thứ nhưng những gì đã qua thì mãi mãi không thể nào lãng quên. (Ảnh minh họa: Nhi)

Thế đó, tha thứ cho kẻ nhẫn tâm ghim vào tim mình nỗi đau nhưng chẳng bao giờ có thể quên được thời khắc ấy. Con gái quả thực rất khó hiểu. Một cô gái yêu anh đến tận cùng thì khi nhận sự bội bạc không đáng có từ anh cũng có thể hận anh sâu cay đến tận cùng. Anh ta đã lấy đi tất cả niềm tin đối với tình yêu nơi cô, nhưng không sao, cho đến giờ phút này khi anh đang hạnh phúc bên tình mới thì cô cũng đang mãn nguyện với những cố gắng cho tương lai của chính mình.

Đôi khi những nỗi đau trong quá khứ lại là bước đệm để hạnh phúc ở mai sau. Mọi thứ xảy ra đều có nguyên do của nó, không trách móc, không thù hận nữa. Cô ấy bận đi tìm niềm vui, bận đi tìm hạnh phúc ở một nơi chẳng còn bóng hình của người gọi là người yêu cũ.

Vì thực chất nếu tình cảm đủ chân thành thì làm gì có chỗ cho kẻ thứ ba xuất hiện, đúng không? Điều sau cuối, này các cô gái, dù cho bạn có trải qua bao lần đớn đau vì tình yêu, bao lần vụn vỡ niềm tin thì hãy cứ tin vào tình yêu. Vì trên đời này vẫn còn rất nhiều chàng trai tốt, một ngày nào đó bạn sẽ tìm thấy một nửa đích thực của mình sau tất thảy những bi thương ấy...

Theo Dân Trí


phản bội

tha thứ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.