Cú sốc đêm tân hôn, chồng nói quan điểm về “bóc bánh trả tiền” khiến vợ thất kinh đến mức á khẩu

Những tưởng lấy được một người đàn ông hiện đại thì sẽ được hưởng hạnh phúc.

Những tưởng lấy được một người đàn ông hiện đại thì sẽ được hưởng hạnh phúc. Nào ngờ vừa kết hôn xong, Hạnh gặp ngay cú sốc đêm tân hôn khi chồng nói câu “bóc bánh trả tiền mới là sống thực tế”.

Một chàng trai gốc thành phố như Quân, từ bé đến lớn đã được thừa hưởng sự giáo dục hiện đại, mọi nề nếp truyền thống không khiến anh quá bận lòng. Thế nên khi bước vào độ tuổi bắt đầu yêu đương, đời sống tình cảm của anh cũng có phần phong phú hơn bạn bè cùng chăng lứa nếu không muốn nói là một lúc anh yêu cả mấy người.

Trước mặt đám con gái, Quân luôn nói với bằng hữu: "Thời đại nào rồi mà còn tư tưởng trọng nam, khinh nữ. Các ông đưa được đàn bà lên giường thì cũng phải dắt được họ về nhà mà cưới xin cho tử tế. Để họ có bầu rồi bỏ chạy, đàn bà phụ nữ chẳng phải là thiệt thòi lắm sao?"

Những cô gái nghe những lời Quân nói lúc ấy, trong lòng thấy vô cùng cảm kích, nhiều người vì anh không để ý nhiều quá khứ mà sẵn sàng ngã vào lòng, nguyện sống nguyện chết được bên một người đàn ông biết cảm thông ngay cả những quá khứ không mấy vẹn tròn của phụ nữ. Thế những tình yêu của Quân với những cô gái trẻ nhanh đến cũng chóng tàn, hết thời sinh viên cũng đường ai nấy bước.

Anh ra trường được vài tháng, cũng kiếm được một công việc với mức lương khá khẩm, nhưng môi trường làm việc khiến đời tư yêu đương của anh không còn sôi động như lúc trước. Bù lại khoảng thời gian làm việc là vài ba mối tình với những đồng nghiệp cùng cơ quan, càng giáp mặt nhau lại càng chóng chán.

Ảnh minh họa.

Thế rồi anh cũng chuyển đơn vị công tác, tại cơ quan mới, anh gặp Hạnh - một cô gái xinh đẹp và tài năng, hơn anh 2 tuổi, đang giữ chức phó phòng. Sự mặn mà và những tổn thương trong quá khứ khiến cô gái có sự phòng bị không giống những cô gái Quân từng gặp, và càng như thế, anh càng bị lún sâu vào tình ái mà không cách nào dứt ra được.

Công cuộc cưa cẩm một người hơn tuổi khó hơn Quân tưởng tượng. Sau những tổn thương của mối tình đầu, Hạnh hoàn toàn không còn tin tưởng vào đàn ông và xây cho mình một "vỏ bọc" lạnh lùng và sắt đá của người đàn bà thành đạt. Hơn nữa, trong đầu cô lúc nào cũng tâm niệm "không bao giờ yêu người ít tuổi, đàn bà yêu người ít tuổi nhất định sẽ phải nhường nhịn nhiều". Thế nên ngay khi Quân tỏ ý muốn tiếp cận, Hạnh cũng nói thẳng thừng chỉ coi anh là bạn.

Nhưng đàn ông ấy mà, cái gì càng khó chinh phục thì càng muốn có, huống hồ đó là thứ mình thích. Quân bắt đầu kế hoạch bằng những chuỗi ngày mưa dầm thấm lâu nhằm lấy lòng được trái tim người đẹp. Bất cứ điều gì Hạnh không thích, Quân nhất định từ bỏ. Mọi hình mẫu đàn ông cô đặt ra, anh sẵn sàng thay đổi mình. Thay vì chuỗi ngày tìm kiếm những cô gái trẻ và hẹn hò chớp nhoáng, Quân đã đặt mục tiêu nhất định chinh phục được cô và lấy cô làm vợ.

Cuối cùng thì sự kiên trì cũng cho những kết quả tốt, sau vài lần tỏ tình thất bại, anh chính thức "hạ gục" đượ cô. Hạnh hoàn toàn bị chinh phục bởi cách sống thoáng, không nghĩ ngợi về quá khứ của Quân. Một người đàn ông hiện đại, không soi xét "em đã làm gì trong quá khứ, em đã lên giường với ai chưa" là tất cả những thứ Hạnh cần.

Vì mối tình đầu đã cướp đi tất cả những gì cô gìn giữ và phá nát tất cả những niềm tin bằng sự phản bội của một gã đàn ông từng trải. Nhưng Quân đã cho cô biết rằng, đối với anh, quá khứ không quan trọng bằng hiện tại và tương lai. Quân đã cho cô thấy rằng đàn ông trên đời vẫn còn nhiều người tốt, và khi mở lòng với anh, cô chắc chắn sẽ có được hạnh phúc mà mình cần.

Thế rồi sau khoảng thời gian yêu đương mặn nồng, Quân ngỏ lời cầu hôn, Hạnh nhận lời. Cuộc hôn nhân chóng vánh diễn ra trong sự chúc phúc của hai bên họ hàng. Những tưởng tất cả đã là một cái kết đẹp như mơ mà bất kỳ người đàn bà nào cũng mong muốn. Thì đúng đến đêm tân hôn, Hạnh nhận ngay cú sốc điếng người khi Quân vừa bước ra từ phòng tắm sau khi ôm ấp cô trong tay rồi nói.

Ảnh minh họa

"Kết hôn rồi, anh cũng nói thẳng với em luôn cho em biết điều. Anh là người đàn ông hiện đại, không quan trọng đến trinh tiết hay quá khứ của em. Ngay cả khi em không còn trong trắng, anh vẫn đồng ý cưới em làm vợ. Vì thế "bóc bánh trả tiền" là thực tế, cần thiết, em có biết cũng đừng có cằn nhằn."

Từng câu từng chữ của Quân nói khiến Hạnh sững sỡ, hai tai nghe lùng bùng không tin vào tai mình. Cô đã lấy phải ai thế này? Một người đàn ông hiện đại, thực tế hay một kẻ có sẵn dấu hiệu ngoại tình công khai và dùng trinh tiết để đay nghiến một người phụ nữ ngay trong đêm tân hôn. Cô vừa kết hôn xong, không lẽ ngay lập tức phải rời khỏi nơi quái gở này? Hay là ở lại với một tấn bi kịch mới ở chương bắt đầu?

Ngay lúc này cô chưa thể đưa ra lời giải đáp, chỉ nhìn người đàn ông trước mặt một cách đầy đau đớn và bàng hoàng không nói lên lời. Tới khi anh ta rời khỏi phòng thì cô ngồi sụp xuống giường, khóc tức tưởi, vết thương lòng bắt đầu nhói lên đầy đau đớn.

Theo Helino


đêm tân hôn

bóc bánh trả tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.