Cưới 2 năm chồng không chịu sinh con lẫn làm giấy hôn thú, và điều kiện với vợ để đăng kí kết hôn oái oăm

“Kết hôn 2 năm nhưng không chịu làm giấy, lí do vì thấy em chưa thành 1 người vợ hoàn hảo nên không làm” – người vợ trẻ tâm sự.

“Kết hôn 2 năm nhưng không chịu làm giấy, lí do vì thấy em chưa thành 1 người vợ hoàn hảo nên không làm” – người vợ trẻ tâm sự.

Một cuộc hôn nhân không có giấy đăng kí kết hôn, thì khác gì chưa thành vợ chồng. Dẫu đám cưới rình rang, xong chỉ cần một câu chia tay ngắn ngủn là có thể kết thúc cuộc hôn nhân kiểu đó. Chả hiếm các cặp vợ chồng cưới xong mãi mới đi đăng kí kết hôn. Nguyên nhân thì muôn hình vạn trạng, song như vợ chồng người phụ nữ trẻ trong tâm sự dưới đây thì chắc là trên đời này có một!

"Mọi người cho em tâm sự và lời khuyên nhé. Em và anh yêu nhau 6 năm, cưới được 2 năm, 8 năm ở bên nhau không gọi là quá dài nhưng cũng không hề ngắn, đủ để hiểu rõ về đối phương từng suy nghĩ, tính cách, kể cả chỉ cần hơi thở khác chút thôi cũng đã nhận ra. Trước khi cưới nhau thì vô cùng hạnh phúc, cùng nhau trải qua bao nhiêu chuyện để đến với nhau, vậy mà từ lúc cưới xong anh bắt đầu bắt em phải thay đổi, phải thế này thế nọ cho ra dáng nàng dâu người vợ hoàn hảo, còn thiếu xót thì cứ bị chì chiết. Kết hôn 2 năm nhưng không chịu làm giấy, lí do vì thấy em chưa thành 1 người vợ hoàn hảo nên không làm.
 

Cứ thế bao nhiêu ấm ức, bao mâu thuẫn xảy ra, mà mình sống bên nhà chồng nên cứ hễ đụng chuyện là đuổi đi, bảo cảm thấy khó quá thì cứ ra ngoài sống 1 mình. Ừ thì mình cũng đi, đi lần đầu được hơn tuần thì năn nỉ mình quay về, lần thứ hai được 3 tháng rồi cũng gặp cũng nói chuyện kêu mình về, và lần này là lần thứ 3 mình bị tống cổ ra khỏi nhà chỉ vì gây lộn với chồng, "làm vợ mà không biết nhịn nhục mà chồng nói còn lớn tiếng nói lại" (câu này chắc chị em cũng biết là ai nói rồi nhỉ, em không cần nói ra). Ừ thì cũng hơn nửa năm rồi mình thuê trọ sống 1 mình ở ngoài (mình không cho ba mẹ biết vì sợ ba mẹ buồn). Anh cũng nhắn tin liên lạc với mình để muốn gặp và nói chuyện, và anh bảo mình đã thay đổi chưa, nếu quay về có làm người vợ hoàn hảo như ý anh muốn được không, nếu không thì cứ tiếp tục ở vậy (mà trong lúc đó em biết anh đang tìm hiểu 1 người khác).

Nhiều đêm cũng nằm suy nghĩ không biết mình đã sai chỗ nào, cần thay đổi gì để tiếp tục cuộc hôn nhân này, mà nếu cố gồng thay đổi thì có còn là chính mình nữa không, rồi liệu quay về có xảy ra tình trạng này nữa không? Và anh có biết trong lúc anh đang để em sống 1 mình với cái suy nghĩ đó thì có những người đàn ông khác chấp nhận chính em con người của em, thậm chí đòi cưới em khi biết về hoàn cảnh của em dù em không hoàn hảo em không đẹp. Liệu có nên quay về với chồng với lối sống gia trưởng ấy hay cho người khác cơ hội tìm hiểu mình? Nên chọn người mình thương hay thương mình đây mấy chị?".

Đọc xong những dòng tâm sự buồn của người vợ, chắc hẳn ai cũng phải "câm nín" về độ "chối" của chồng cô. Còn không rõ anh ta có được gọi là chồng cô không, khi mà 2 người chưa hề đăng kí kết hôn. Lí do chính bởi, anh ta chưa muốn. Mà vì đâu anh ta không chịu, thì ra là vì cô chưa đạt tới mức "nàng dâu, người vợ hoàn hảo" như anh ta mong muốn! Theo như cô chia sẻ thêm, cô đã mong sinh con vì tuổi không còn trẻ, nhưng anh ta chẳng chịu, cũng vì lí do như trên!

Ảnh minh họa

Trên đời này có thứ gì là hoàn hảo? Dù là một đồ vật được thiết kế, chế tạo tỉ mỉ cũng có khiếm khuyết, chứ đừng nói tới con người. Chưa nói tới, anh ta có tư cách gì để yêu cầu vợ mình phải hoàn hảo, trong khi chính bản thân anh ta chưa hoàn hảo? Mà có vẻ, hoàn hảo theo ý muốn của anh ta thì không những phải là người phụ nữ giỏi việc công ty, đảm đang nội trợ trong nhà, mà còn biết nhịn nhục và nhún nhường mọi sự đối xử dù tốt hay xấu của nhà chồng lẫn chồng với mình! Ai là người có thể làm cho nổi cùng lúc lắm yêu cầu "trên trời" như thế? Đáp án chắc chắn: Chẳng một ai! Có khi anh ta cần lên sao Hỏa may ra mới tìm được người vợ hoàn hảo trong mộng.

Không rõ trước khi cưới cô và chồng yêu nhau hạnh phúc thế nào, song rõ ràng những động thái của anh ta sau đám cưới, cụ thể là 2 năm vừa qua, cho thấy anh ta chẳng tôn trọng cô mảy may gọi là có. Thích thì đuổi đi, muốn lại gọi về, thoải mái đưa ra những áp đặt vô lí đến cực điểm! Dường như anh ta cũng đang nản với cô vợ không hoàn hảo của mình, lần này hẳn nửa năm anh ta không đón cô về, trừ phi cô cam kết thay đổi bản thân theo ý anh ta, còn không hãy cứ ở trọ bên ngoài. Anh ta thậm chí đang tìm hiểu đối tượng khác, không quan tâm suy nghĩ của cô đấy còn gì. Chắc nung nấu ý định cưới vợ mới biết nghe lời, dễ dạy bảo thành người vợ hoàn hảo hơn cô chăng!?

Với câu hỏi của người vợ: "Liệu có nên quay về…", thiết nghĩ cô không cần hỏi mới đúng. Người khác tệ bạc với mình, trong lần đầu tiên, đấy là lỗi của họ. Nhưng hết lần này tới lần khác, dù buồn đau, khổ sở, chịu tổn thương vì anh ta, mà bạn vẫn bất chấp như con thiêu thân để lao vào tiếp tục, thì lúc này chính bạn là người làm khổ mình chứ chẳng phải là anh ta nữa. Chẳng ai quyết định hộ hay sống hộ bạn được, hãy cứ làm điều mình muốn, nhưng sau này hi vọng bạn cũng đừng hối hận hay kêu than!

Theo Helino


đăng kí kết hôn

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.