Dân mạng đòi Nguyệt trong "Phía trước là bầu trời" mở lớp dạy thảo mai cấp tốc!

Ranh giới giữa sống "thảo mai" và "khéo léo" vốn dĩ rất mong manh. Có lẽ cũng vì thế mà trích đoạn về cách hành xử của Yến bỗng chốc trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của dân mạng sau hơn 7 năm film lên sóng.

Ranh giới giữa sống "thảo mai" và "khéo léo" vốn dĩ rất mong manh. Có lẽ cũng vì thế mà trích đoạn về cách hành xử của Yến bỗng chốc trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của dân mạng sau hơn 7 năm film lên sóng.

Sau khi đoạn trích hài hước "Con trai cô đẹp lắm, làm con dâu cô nhé" trong film "Phía trước là bầu trời" được dân tình "đào" lại và hot rần rần trên Facebook những ngày qua, dân mạng tiếp tục tìm được những trích đoạn khác từ film cũ cũng thú vị không kém.

Đó là đoạn Nguyệt đến nhà mẹ Quyết để nhờ vả gia đình nhà này xin việc cho mình. Cách quyết lấy lòng mẹ người yêu khéo đến nỗi khiến dân mạng vừa thấy nể, vừa cảm thấy sợ. Đây cũng là trích đoạn nằm trong bộ film nổi tiếng của đạo diễn Đỗ Thanh Hải - "Phía trước là bầu trời".

Clip Yến đến nhà bạn trai để nhờ vả nhưng cực kỳ khôn khéo khiến mẹ người yêu khoái chí ra mặt.

Muốn nhờ vả bố của bạn trai xin việc cho mình nhưng Nguyệt cứ một mực khẳng định với bác gái rằng: "Cháu mới ra trường nên muốn thử sức mình". Mặc khác, cô nàng còn lên kế hoạch đóng kịch cùng người yêu. Anh chàng vì thuơng bạn gái nên cũng cố diễn cho tròn vai, giả vờ bị ốm để Nguyệt có cơ hội sang nhà hỏi han, nhắc anh mua thuốc mặc áo kín kẻo cảm lạnh. Thể hiện sự chu đáo ấy trước mặt mẹ Quyết, Nguyệt ghi điểm 100%.

Ranh giới giữa sống "thảo mai" và "khéo léo" vốn dĩ rất mong manh. Có lẽ cũng vì thế mà trích đoạn về cách hành xử của Nguyệt bỗng chốc trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của dân mạng sau hơn 7 năm film lên sóng.

Dân mạng đòi Nguyệt trong Phía trước là bầu trời mở lớp dạy thảo mai cấp tốc!-1

Vừa bảo với mẹ người yêu muốn tự mình xin việc nhưng khi gặp người yêu thì Nguyệt đốc thúc ngay chuyện nói khéo với chú để có việc.

Nhiều người cho rằng Nguyệt quá thảo mai, sự thảo mai ấy trong đời sống thường ngày có thể đánh lừa người ta một lúc nhưng sẽ không thể lừa người ta cả đời. Khi người sống giả tạo lộ bản chất thật sẽ khó mà hạnh phúc.

Tuy nhiên, cũng có người bảo vệ quan điểm "Nguyệt nên mở lớp dạy thảo mai cấp tốc" đi vì xét ở khía cạnh nào đó, nếu chúng ta biết thảo mai đúng lúc đúng chỗ thì cũng rất hay. Khéo mồm, khéo miệng mọi việc có khi trôi chảy. Sống thẳng, sống thật quá đôi khi lại chuốc khổ vào thân, bị chửi sấp mặt. Thảo mai sao cho vừa vặn là cả một nghệ thuật đấy chứ!

 
Dân mạng đòi Nguyệt trong Phía trước là bầu trời mở lớp dạy thảo mai cấp tốc!-2

Trước mặt mẹ người yêu thì hết mực lo lắng cho "con trai nhà người ta", còn sau lưng thì bao "gắt" với người yêu.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về cách hành xử của Nguyệt? Bạn thuộc team sống thẳng sống thật hay team chấp nhận thảo mai một tí để cuộc sống dễ dàng hơn?
 



Theo Helino


thảo mai

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.