Đường hoa giấy nổi tiếng ở TP.HCM xuất hiện biển 'hạn chế chụp hình'

“Cao điểm, có cả trăm người tới đây chụp ảnh, nói chuyện ồn ào và tràn kín con đường, gây ách tắc giao thông" là lý do chủ nhà phải treo tấm biển nhắc nhở.

Khoảng 15h chiều 12/4, Kiều Minh Đức (chuyên gia trang điểm, người sáng tạo nội dung) cùng người bạn của mình tới chụp ảnh check-in ở con đường hoa giấy Đặng Tất (quận 1, TP.HCM).

Đường hoa giấy nổi tiếng ở TP.HCM xuất hiện biển hạn chế chụp hình-1

Minh Đức nói với Zing rằng biết đến địa điểm này qua bài đăng trên Instagram của một người bạn, thấy quá ấn tượng nên đã sắp xếp đến để nhìn ngắm và check-in.

Dừng lại trước căn nhà có giàn hoa giấy rực rỡ và nổi bật nhất , anh khá bất ngờ khi nhìn thấy tấm biển với nội dung hạn chế chụp hình được đặt trên vỉa hè, bên dưới giàn hoa.

Nội dung tấm bảng ghi: “Khu vực nhà riêng. Đề nghị quý khách hạn chế chụp hình, không làm phiền gia chủ và hàng xóm, không gây tắc nghẽn giao thông”.

“Tôi đã đọc qua và thấy nội dung ghi hạn chế chứ không cấm, nên chúng tôi dừng lại để chụp một chút. Chúng tôi cũng giữ im lặng, tránh ồn ào và không làm phiền tới mọi người”, Minh Đức nói.

Check-in gây ồn ào, tắc nghẽn giao thông

Anh Thắng, bảo vệ tại căn nhà này, nói với Zing tấm biển được chủ nhà đặt cách đây 4-5 ngày, do số lượng khách đến chụp ảnh với giàn hoa giấy tăng đột biến, đặc biệt vào các buổi chiều và ngày giữa tuần.

“Cao điểm, có cả trăm người tới đây chụp ảnh, nói chuyện ồn ào và tràn kín con đường, gây ách tắc giao thông. Đó là lý do chủ nhà dựng biển hạn chế. Chúng tôi không cấm, mọi người có thể thoải mái chụp ảnh, nhưng xin lưu ý một chút để không ồn ào, ảnh hưởng”, anh Thắng nói.

Đường hoa giấy nổi tiếng ở TP.HCM xuất hiện biển hạn chế chụp hình-2
Minh Đức (áo trắng) cùng bạn tới chụp hình với giàn hoa giấy trên đường Đặng Tất.

Nam bảo vệ cho biết giàn hoa giấy đã được trồng khoảng 10 năm nay, năm nào dịp hoa nở cũng có nhiều người đến chụp hình. Từ sau Tết đến nay, khi hoa nở rộ đã có nhiều khách tìm tới.

Nhưng thời gian gần đây, có thể do hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội, số người tới đây đông nhất từ trước tới nay. Cộng thêm việc quán cà phê đối diện mới đóng cửa, khách tới đây không có chỗ ngồi nghỉ và gửi xe nên càng gây ra cảnh lộn xộn.

Ngày thường, số người tới chụp khá ít. Chỉ vào cuối tuần, khi thấy khách tụ tập quá đông hoặc có người ồn ào, bảo vệ mới ra nhắc nhở.

Nhiều ngày gần đây, qua các bài review trên mạng xã hội, con đường Đặng Tất bất ngờ nổi tiếng, trở thành điểm thu hút giới trẻ TP.HCM đến chụp hình. Nhiều người đi theo nhóm, đầu tư trang điểm và trang phục để thay đổi để có những bộ hình ưng ý nhất.

Tuy nhiên, vào cuối tuần hoặc giờ cao điểm tan tầm, việc mọi người tập trung chụp ảnh đã gây cản trở giao thông, nhiều người đứng hẳn giữa đường để chụp hình gây nguy hiểm.

Mai Hằng (26 tuổi, quận Bình Thạnh) cũng tìm tới con đường này để chụp ảnh với hoa giấy sau khi xem các clip review trên mạng. Sợ cảnh chen chúc vào cuối tuần, Hằng chọn ghé qua đây vào ngày trong tuần.

Hằng gửi xe ở tòa một điểm gửi xe đầu đường rồi cùng bạn đi bộ vào. Cô thoải mái khi chỉ có chưa tới 10 người đang chụp ảnh ở đây. Dừng trước căn nhà có giàn hoa đẹp nhất, cô khựng lại khi nhìn thấy tấm biển.

“Nhìn thấy tấm biển hạn chế, tôi cũng e ngại một chút. Nhưng thấy bảo vệ không ý kiến và mọi người cũng chụp nhiều, tôi cũng vào chụp nhưng phải để ý, không gây ồn ào”, Hằng nói.

Đường hoa giấy nổi tiếng ở TP.HCM xuất hiện biển hạn chế chụp hình-3
Đường hoa giấy nổi tiếng ở TP.HCM xuất hiện biển hạn chế chụp hình-4

Đường Đặng Tất thành điểm chụp hình thu hút giới trẻ nhờ những giàn hoa giấy rực rỡ. Ảnh: Duy Hiệu.

Cả Mai Hằng và Minh Đức đều cho biết đã nhiều lần đi chụp hình “theo trend” ở các địa điểm nổi tiếng.

“Tất nhiên, không phải địa điểm nào nổi lên chúng tôi cũng tới chụp. Tôi thường cân nhắc xem nó có phù hợp với phong cách của mình hay không. Với những điểm check-in trong khu dân cư hay thuộc nhà riêng, càng cần chú ý để không gây phiền phức”, Minh Đức nói.

Treo biển cấm vì bị làm phiền

Đây không phải trường hợp đầu tiên một khu vực dân cư bị ảnh hưởng khi trở thành điểm chụp hình nổi tiếng. Nhiều nơi thậm chí phải treo biển cấm chụp hình vì phiền hà.

Cách đây không lâu, vào tháng 2, cư xá 139 Lý Chính Thắng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ thành điểm chụp hình nổi tiếng, được mệnh danh “hẻm Hàn Quốc”.

Tuy nhiên, việc cả trăm người cùng đến chụp ảnh trong con hẻm vốn yên tĩnh đã gây ra những phiền phức cho cư dân. Nhiều bạn trẻ tìm đến khiến đời sống người dân đảo lộn, đặc biệt ảnh hưởng tới cư dân lớn tuổi, các em nhỏ cũng mất chỗ vui chơi.

Nhiều người tới chụp hình vô tư thay đồ, hút thuốc, xả rác ngay trong hẻm tạo ra cảnh phản cảm. Cư dân tại đây, đa số là người lớn tuổi, cũng lo lắng về vấn đề an ninh khi nhiều người lạ tìm đến.

Đường hoa giấy nổi tiếng ở TP.HCM xuất hiện biển hạn chế chụp hình-5

Nhiều người trẻ đến check-in ở cư xá được mệnh danh "hẻm Hàn Quốc", gây phiền hà cho người dân.

Chung cư Lý Tự Trọng (26 Lý Tự Trọng, quận 1), điểm vui chơi nổi tiếng của giới trẻ ở khu trung tâm thành phố, đã treo biển cấm chụp hình khoảng 10 năm nay.

Những tấm biển ghi "Tuyệt đối khách vào chung cư không được chụp hình và quay phim", “No Camera” được đặt ở lối vào và dọc cầu thang từ tầng trệt lên lầu 2 của chung cư.

Trước đó, khoảng tháng 7/2020, cư dân Hào Sĩ Phường - con hẻm trăm tuổi, được nhận xét đẹp nhất nhì ở TP.HCM - cũng đã phải treo biển cấm chụp hình, quay phim vì không muốn bị làm phiền.

Hào Sĩ Phường (số 206 đường Trần Hưng Đạo, phường 11, quận 5, TP.HCM) được xây dựng từ năm 1910. Khoảng năm 2016-2017, nơi này bất ngờ nổi tiếng khi được chia sẻ lên mạng xã hội.

Thời điểm đầu, người dân khá thích thú và thoải mái khi có một số bạn trẻ, nhiếp ảnh gia hay khách nước ngoài ghé thăm.

Tuy nhiên, khi có cả trăm khách lũ lượt ra vào từ sáng tới chiều, nói chuyện và xả rác bừa bãi, đời sống người dân nơi đây bị ảnh hưởng khiến họ phải treo biển cấm.

Chung cư Tôn Thất Đạm (số 14 Tôn Thất Đạm, quận 1) cũng là một địa điểm bị làm phiền vì quá nhiều người tìm đến chụp ảnh sống ảo. Nơi đây thu hút khách du lịch, người trẻ tới thăm nhờ lối kiến trúc đẹp cùng loạt cửa hàng thời trang, quán cà phê đậm chất vintage.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/duong-hoa-giay-noi-tieng-o-tphcm-xuat-hien-bien-han-che-chup-hinh-post1421203.html

hoa giấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.