Gã chồng cũ keo kiệt đưa 50 triệu "chu cấp nuôi con" kèm giao kèo hẹn trả với "lãi suất như ngân hàng"

Những tưởng thấy vợ cũ khó khăn, chồng cũ mang tiền đến giúp nuôi con, ai ngờ hắn nói một câu xanh rờn...

Những tưởng thấy vợ cũ khó khăn, chồng cũ mang tiền đến giúp nuôi con, ai ngờ hắn nói một câu xanh rờn...

Thành bắt đầu ổn định sự nghiệp khi vừa tới tuổi 25. Làm tại một công ty tư nhân, tại đây Thành gặp Nhung - một cô gái trẻ trung, hiện đại. Cô đúng là mẫu người mà anh thích nên Thành hạ quyết tâm tán bằng được mới thôi.

Tính tình hà tiện, nhưng Thành nghe được câu “tán gái mà keo kiệt thì muôn đời không đổ” nên anh tỏ ra thoải mái và vô cùng hào phóng với cô. Đi chơi, ăn uống hay xem phim, tất cả các chi phí Thành đều chủ động chi trả dù đôi lúc cũng cảm thấy rất xót tiền. Thành tặc lưỡi nghĩ, khi nào lấy được Nhung làm vợ rồi thì không cần phải như thế nữa. Quá trình làm quen, yêu đương cũng diễn ra rất nhanh, Nhung vẫn cho rằng mình đang kiếm được hoàng tử trong mơ cho tới khi nhận lời cầu hôn rồi cưới.

Chỉ có điều, đám cưới nhà gái diễn ra long trọng bao nhiêu thì đám cưới bên nhà trai lại gọn nhẹ và đơn giản bấy nhiêu. Thậm chí việc chụp album ảnh cưới Thành cũng bảo Nhung là có bầu rồi, chụp gói dịch vụ rẻ rẻ qua loa là xong. Cô bây giờ có còn thân hình eo ót nữa đâu mà phải chụp gói cao cấp cho lãng phí!

Lúc đó thấy chồng tương lai nói vậy, Nhung chỉ ngậm ngùi cũng không nói gì thêm. Trong lòng Nhung định bụng sau này sinh con xong, kỷ niệm 2 năm ngày cưới rồi chụp một bộ ảnh đẹp cũng không muộn.

Thế rồi cuộc sống hôn nhân vừa bắt đầu, Nhung phải đối mặt với sự thay đổi khá nhiều trong tính nết của chồng. Thành chẳng còn là người đàn ông ga lăng hứa sẽ đưa đi ăn nhà hàng mỗi cuối tuần, chẳng còn là người nói được lời mật ngọt. Bao nhiêu tiền làm ra, Thành đưa một phần cho mẹ, một phần đặt làm quỹ đen cho riêng mình.

Gã chồng cũ keo kiệt đưa 50 triệu chu cấp nuôi con kèm giao kèo hẹn trả với lãi suất như ngân hàng-1

Không những vậy, Thành còn là người đàn ông gia trưởng và nhất quyết mọi việc theo ý mình. Vợ bụng mang dạ chửa cũng chẳng được nghỉ ngơi việc nhà. Trong khi đó tan làm cùng nhau, khi về anh lại ngồi xem phim và chơi game cùng bạn bè. Cuộc sống hôn nhân ngày càng ngột ngạt và thiếu đi tình cảm vợ chồng. Những lúc như vậy, Nhung có cảm giác như bị "lừa" về nhà này chứ không phải được Thành lấy về.

Thế rồi Nhung sinh một cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh, nhưng đấy cũng là lúc cô nhận ra Thành thay lòng đổi dạ. Từ những lần bắt gặp Thành tay trong tay với một nữ thực tập cho tới việc hẹn hò ăn tối với nhân viên mới tới trong cơ quan. Mọi thứ khiến Nhung thêm hoài nghi về tình yêu trước đây.

Đỉnh điểm là chuyện 12 giờ đêm hôm ấy, mãi mà chồng chưa về, đồng nghiệp đột ngột gọi cho cô thông báo: “Thành đang ở nhà nghỉ cùng nhân tình”. Nhung lặng người, dỗ con ngủ rồi khăn gói ra ngoài tìm chồng.

Sau lần bắt quả tang ngày hôm ấy, Nhung viết đơn ly hôn rồi rời đi, Thành cũng không có động thái giữ đứa con chung lại để nuôi. Vất vả nuôi con một mình, được một thời gian thì đứa con lên viện liên tục khiến cô không chỉ kiệt quệ sức lực mà còn cả kinh tế. Cô không thể tập trung làm việc ở công ty nên bị giám đốc cho nghỉ để có người thay thế. Đúng lúc rơi vào cảnh éo le thì hôm đấy Thành tới nhà cô.

Giữ thái độ bình thản, Thành đặt một cọc tiền ,bên ngoài ghi rõ 50 triệu, rồi tuyên bố:

- Đây là tiền anh chu cấp và chi cho em nuôi con, em đang thiếu thốn thì nên giữ lấy mà dùng.

Hơi bất ngờ trước hành động của chồng cũ, Nhung chưa kịp đáp lời thì Thành nói tiếp.

- Giữ lấy bao giờ có thì gửi lại cho anh kèm tiền lãi suất như ngân hàng là được. Anh không lấy cao hơn mà cũng ngại ra ngân hàng nên vợ anh bảo anh mang sang cho em mượn.

Chết đứng trước câu nói vừa thốt ra của chồng cũ, Nhung bật cười thành tiếng. Đứng thẳng dậy rồi cầm số tiền trên bàn ném trả vào người anh ta, đanh thép nói:

- Tôi tưởng anh tốt đẹp đến thế nào, chứ tốt như thế này ngoài đường đầy. Mau cầm lấy tiền rồi đi khỏi nhà tôi. Tự tôi nuôi con tôi được, không cần phiền các người rủ lòng thương hại.

Xem ra đứa con này và cô đã chính thức ân đoạn nghĩa tuyệt với Thành rồi. Hai bên hoàn toàn không còn bất kỳ một điều gì liên quan nữa…

Theo Helino

chồng keo kiệt

chu cấp nuôi con

chồng cũ keo kiệt

vợ cũ

Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.