Gia thế quyền lực của MC người Nga điển trai ở VTV4

Được biết đến với vai trò MC tiếng Nga trên VTV4, cuộc sống của chàng trai Daniel Shulyndin luôn giành được sự quan tâm từ khán giả. Thế nhưng ít ai biết về gia thế của anh.

Được biết đến với vai trò MC tiếng Nga trên VTV4, cuộc sống của chàng trai Daniel Shulyndin luôn giành được sự quan tâm từ khán giả. Thế nhưng ít ai biết về gia thế của anh.

Từ ngày xuất hiện với vai trò MC trên bản tin tiếng Nga của VTV4, cuộc sống của chàng trai Daniel Shulyndin - tên tiếng Việt là Hoàng Thiên Minh (SN 1996) luôn giành được sự quan tâm từ khán giả. Thế nhưng ít ai biết về gia thế của nam MC điển trai này.

Gia thế quyền lực của MC người Nga điển trai ở VTV4-1
Daniel lịch lãm trong vai trò MC của bản tin thời sự tiếng Nga trên VTV4

Trong nhiều chia sẻ với báo chí, Daniel chỉ nói mình có bố là người Nga và mẹ là người Việt Nam. Bố mẹ anh sinh được bốn người con. Khi mẹ của Daniel về Việt Nam công tác, bà đã đưa Daniel và em trai theo. Còn bố, chị gái và một em gái của anh sống tại Matxcơva (Nga).

Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, Daniel tiết lộ, mẹ chính là người dẫn dắt và đào tạo anh trở thành MC của bản tin tiếng Nga.

Theo chàng trai sinh năm 1996, mẹ anh nhà báo Hoàng Hoa (SN 1965). Bà từng là trưởng nhóm tiếng Nga trên VTV4.

Gia thế quyền lực của MC người Nga điển trai ở VTV4-2
Daniel chụp ảnh cùng mẹ ở hậu trường bản tin tiếng Nga

Khi còn là học sinh lớp 11, Daniel đã tham gia đọc lồng tiếng cho các bản tin, phóng sự tiếng Nga.

"Việc tôi trở thành MC là có công lớn của mẹ. Tôi không giấu giếm điều đó. Mẹ dạy tôi phong cách thể hiện tin, cách dẫn dắt, móc nối..., làm sao để phù hợp với văn hóa Nga.

Tuy nhiên, mẹ là người rất minh bạch trong công việc. Nếu tôi không có giọng đọc tốt chắc chắn không bao giờ mẹ nhận vào làm.

Một thời gian, tôi hay tới đọc tin trễ, mẹ đã chấm dứt công việc với tôi. Mẹ muốn tôi rút ra bài học cho bản thân, dù đến đâu làm cũng phải giữ thái độ nghiêm túc, tôn trọng êkíp sản xuất và đồng nghiệp", Daniel kể.

Vẫn theo lời Daniel, ở cơ quan mẹ anh luôn thể hiện rõ vai trò của người làm quản lý nhưng khi về nhà, bà là người mẹ tốt bụng, yêu các con hết lòng. Đặc biệt, bà thích giúp đỡ mọi người xung quanh.

"Tôi có một chị, một em gái và một em trai. Mẹ giáo dục chúng tôi bằng lòng nhân ái và sự vị tha, đôi khi bà hơi nóng tính. Dẫu vậy, trong mắt tôi, mẹ rất dịu dàng, nhân hậu và là người tốt nhất trên đời.

Với các con, mẹ tôi không nghiêm khắc nhưng thích các con nghe lời. Chị em tôi cũng rất yêu mẹ.

Mỗi khi các con làm sai hay mắc lỗi mẹ không la lối, mắng mỏ mà dùng chính trái tim mình để giáo dục con", nam MC nhắc đến mẹ bằng lời lẽ chan chứa tình cảm.

Gia thế quyền lực của MC người Nga điển trai ở VTV4-3
Daniel bên mẹ và các chị em

Cũng theo Daniel, mẹ anh luôn muốn các con hiểu biết cả hai nền văn hóa Việt - Nga. Bởi vậy, ngay từ nhỏ, bà thường xuyên khuyến khích con sử dụng tiếng Việt khi ở nhà.

"Từ bé chúng tôi đã được nghe và hiểu tiếng Việt. Tất nhiên, mẹ là cô giáo dạy chúng tôi. Tôi cũng tự học và giao tiếp nhiều với những người bạn Việt Nam để vốn từ thêm phong phú.

Tôi còn biết một số từ tiếng Việt mà chính mẹ cũng ít sử dụng đến", Daniel mỉm cười bộc bạch.

Gia thế quyền lực của MC người Nga điển trai ở VTV4-4
Daniel có khá nhiều nét giống mẹ

Song song với việc dạy văn hóa Việt Nam, lúc rảnh rỗi, gia đình bên ngoại của Daniel thường kể cho các cháu nhiều về lịch sử Việt Nam.

"Tôi tự hào vì mình có một nửa dòng máu Việt. Có lẽ điều đó khiến tôi thêm gắn bó, yêu mến con người nơi đây", chàng trai sinh năm 1996 nhớ lại.

Chàng trai người Nga cho hay, trong thời gian sống ở Hà Nội, mẹ anh hay đưa các con đi tham quan nhiều di tích lịch sử, danh thắng. Anh cũng từng được mẹ đưa về thăm quê ngoại ở Huế, để hiểu hơn về gốc gác của mình.

Ngoài ra, Daniel đã được đặt chân đến Tràng An, Bái Đính (Ninh Bình), Đền Hùng (Phú Thọ), làng gốm Bát Tràng (Hà Nội)...

Gia thế quyền lực của MC người Nga điển trai ở VTV4-5
Daniel chia sẻ, mẹ là người sống tình cảm, yêu thương các con vô bờ

Nhắc đến sự nổi tiếng của mình chỉ sau một đêm, nam MC cho biết, anh khá bất ngờ. Vì trong suy nghĩ, anh cho rằng, không nhiều người Việt xem bản tin tiếng Nga, đặc biệt là giới trẻ.

Gia thế quyền lực của MC người Nga điển trai ở VTV4-6
Mẹ con Daniel cùng đồng nghiệp ở VTV

Tham gia cộng tác ở đài truyền hình từ ngày còn học cấp 3 nhưng khi tốt nghiệp, Daniel quyết định vào Nha Trang làm đủ mọi việc từ lao động chân tay đến quản lý khoảng 2 năm để lấy kinh nghiệm. Sau đó anh ra Hà Nội và tiếp tục công việc tại VTV4 với vai trò MC.

Daniel giải thích, thanh niên Nga đến 18 tuổi đều sống tự lập, vì vậy anh không học đại học mà đi làm luôn.

Gia thế quyền lực của MC người Nga điển trai ở VTV4-7
Trong mắt Daniel, mẹ là người rất đỗi dịu dàng, nhân hậu

"Thời gian trong Nha Trang, tôi làm nhân viên pha chế cà phê, quản lý khách sạn và quán bar, ngoài ra, còn làm phiên dịch nữa. Mẹ không ở gần nhưng hàng ngày đều gọi điện, trò chuyện và động viên tôi.

Một tháng đầu khi bắt đầu tự lập, tôi cũng gặp nhiều khó khăn nhưng dần dần mọi thứ cũng đi vào quỹ đạo. Tôi nghĩ, qua những trải nghiệm, va vấp đó, bản thân mình mới trưởng thành được. Mỗi bước đường tôi đi, đều có bóng dáng mẹ bên cạnh.

Khoảng tháng 4/2018 tôi xin nghỉ phép ở VTV, vào Nha Trang giúp người bạn một số công việc ở trang trại chăn nuôi đà điểu", Daniel nói.

Nam MC cho biết, mỗi khi nhắc đến mẹ, lòng anh có rất nhiều cảm xúc đặc biệt. "Thi thoảng, giữa hai mẹ con cũng xảy ra bất đồng quan điểm. Nhưng giờ tôi hiểu, mẹ chỉ muốn dành cho mình những điều tốt nhất.

Tôi nghĩ mình nói hàng nghìn câu "Con yêu mẹ" cũng không diễn tả được tình cảm dành cho bà" - Daniel xúc động nói.

Hiện tại Daniel và gia đình đã về Nga sống, điều này khiến nhiều khán giả yêu mến nam MC hụt hẫng. Tuy nhiên, Daniel tiết lộ mình sẽ quay trở lại Việt Nam vào một ngày không xa để tiếp tục dự định còn dang dở.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo VietNamNet


MC đẹp trai

MC ngoại quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.