Hai cụ bà 90 tuổi vẫn rủ nhau đi spa chăm sóc da, đắp mặt nạ khiến chị em kháo nhau: Sau này mình già cũng thế nhé!

Dù đã 90 tuổi nhưng 2 cụ bà này vẫn khiến không ít người phải trầm trồ vì sở hữu thần thái bất chấp tuổi tác cùng niềm đam mê làm đẹp.

Dù đã 90 tuổi nhưng 2 cụ bà này vẫn khiến không ít người phải trầm trồ vì sở hữu thần thái bất chấp tuổi tác cùng niềm đam mê làm đẹp như thanh niên, vẫn đến spa gội đầu, đắp mặt nạ chăm sóc da mỗi ngày.

Tạo hóa vốn đã an bài, ai rồi cũng sẽ già, con người không ai tránh nổi quy luật và sự tàn phá của thời gian. Dẫu biết cái tuổi nó đuổi xuân đi, nhưng câu chuyện về hai cụ bà 90 tuổi, tóc đã bạc trắng mà vẫn thích chăm sóc da và làm đẹp mỗi ngày mới đây được tài khoản Facebook có tên Trương Thúy Hoa đăng tải trong một nhóm mạng xã hội có vẻ như ngược lại.

Trong những hình ảnh mà Thúy Hoa chia sẻ thì bà của cô ấy và chị gái của bà đang đi spa để chăm sóc, dưỡng da theo liệu trình. Bên cạnh đó thì còn có những tấm ảnh hai bà mới thấy toát lên được vẻ đẹp tuổi già và nét đài các, kiêu sa mà ít người già nào có được.

Thúy Hoa đã viết những dòng tâm sự đầy tự hào như thế này về bà: "Các bạn thử tưởng tượng xem ở cái tuổi 90 thì bây giờ chúng mình đang làm gì? Chắc có đứa xuống lỗ từ lâu lắm rồi cũng nên. Ấy vậy mà bà mình và chị gái của bà mình vẫn còn yêu đời lắm nhé, rủ nhau đi spa làm đẹp để đi văn nghệ mới chịu kìa. Đã thích đẹp thì ngán gì tuổi già. Sắp tới 2 bà của mình đi tham gia văn nghệ họp hội đồng hương thế là 2 bà ghé spa em dâu mình trải ngiệm mấy dịch vụ làm đẹp. Trong hình là 2 bà mình đang đắp mặt nạ và trước khi đắp là em dâu mình sẽ massage, tẩy da chết các kiểu. Mình không nhớ hết nhưng nghe em nói thì gồm 12 bước gì đó các bà mình trải nghiệm hết.

Kể qua cho các bạn nghe về bà ngoại mình. Bà mình ngày xưa là con nhà địa chủ giàu có nhưng ông bà mình ăn ở hiền lành chứ không có ác giống mấy địa chủ phong kiến trên tivi chiếu phim đâu nhá. Bà làm gì cũng có người hầu giúp nên đến khi lấy chồng bà mình chả biết làm gì cả, ông mình phải dạy lại hết. Nhưng nói thật cho đến bây giờ bà mình cũng chỉ biết kho cá và luộc rau, các món khác bà mình chịu. Bà mình 30 tuổi mới lấy ông mình nhé. Vì bà kể bà đẹp, bà con nhà giàu nên bà kén. Ai đến bà cũng không ưng, thế rồi bà mình ế lúc nào không hay. Đến khi ông mình hỏi cưới, bà mình cũng chả ưng đâu. Rồi thì trời mưa lỡ thuyền, ông mình chẳng về được, ông xin ông cố cho ngủ trọ một đêm. Ông có nói với bà mình rằng: "Tôi cho em suy nghĩ đến sáng. Sáng mai trả lời tôi. Có ưng thì về với tôi không thì thôi tôi không sang hỏi em nữa đâu".
 

Ngày xưa bà chính là tiểu thư đài các, không biết làm gì và mãi đến 30 tuổi mới lấy chồng.

Thế là cả đêm bà mình suy nghĩ này nọ kia, rồi cũng nghĩ bà đã "già" vì "thời đó 30 ế chắc rồi nên có người hỏi cưới là may lắm rồi ấy". Mà ông mình là Đảng viên, phấn đấu giỏi giang lắm mới được kếp nạp chứ đâu có đùa. Ông mình lại làm ở bên Chi cục Thuế, người thì hiền lành ngon trai. Cộng thêm người ở đấy cứ hát mãi câu thơ "Con gái trong nhà thì như bom nổ chậm/ Cha chết không lo bằng gái to trong nhà." Thế là bà mình đồng ý theo ông.

Bà mình bây giờ gần 90 mà bà vẫn ưa cái đẹp lắm. Tóc bà mình bạc trắng chả còn sợi đen nào là bà mình kêu mẹ mình mua thuốc nhuộm về nhuộm tóc cho bà. Bà mình già rồi bị gãy răng (người già răng rụng chuyện bình thường thôi), mẹ mình mua thuốc bổ cho bà mình uống thì bà nói bà không cần tiền mua thuốc ấy, đưa cho bà bà đi làm răng, chứ răng rụng bà mình xấu hổ. Bà mình vẫn thường xuyên đắp mặt nạ dưa leo. Hồi trước có người khen da bà mình già rồi mà vẫn đẹp. Mợ mình bảo bà hay đắp dưa nên da mặt bà đẹp. Bà mình nói luôn: "Tao đắp dưa bao giờ da mặt tao đẹp tự nhiên đấy".

Bà mình có sở thích làm thơ. Bà làm thơ cũng vẫn hay nhưng đọc nghe củ chuối hết sức. Hay do thơ ngày xưa với ngày nay khác nhau, mình thấy buồn cười lắm. Cháu chắt đứa nào cưới bà mình cũng xin phát biểu và không quên tặng kèm một bài thơ do bà sáng tác.

Tuổi già đó các bạn, chỉ cần như thế là vui thôi vì các bà chả còn sống được bao lâu nữa đâu nên ông bà thích làm gì các bạn hãy để ông bà thoả sức với đam mê của mình đi. Đừng ngăn cấm cũng như nói ông bà già rồi còn này nọ lọ chai. Không đến lúc lại hối hận mà chảy nước mắt".
 

Hình ảnh 2 cụ bà đang được thực hiện 12 bước chăm sóc da.

Ngay khi bài đăng này được chia sẻ đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các cư dân mạng, nhất là hội chị em ngày nay đang gần như "phát cuồng" vì bà đúng "chuẩn" người phụ nữ hiện đại, văn minh với phong cách sống luôn tận hưởng bản thân: "Nhìn hai bà chăm chút sắc đẹp mà thấy đáng yêu quá! Đúng là tài không đợi tuổi thì làm đẹp cũng đâu ngán tuổi già. Mình còn trẻ mà lười đắp mặt hơn cả các cụ"...

Hầu hết những bình luận để lại đều khen hai bà có lớn tuổi rồi thì vẫn nhìn ra được nét đẹp khó phai mờ của một cô tiểu thư ngày xưa. Thậm chí rất nhiều bạn còn nhận định nhìn cách nghĩ, cách sống đến tướng ngồi của bà cũng biết được rằng xuất thân của bà cũng thuộc hàng "quý tộc". Nhiều chị em còn lao vào nhận bà làm "idol" vì ai cũng muốn sau này mình về già vẫn sẽ được chăm sóc bản thân, làm đẹp như bà vậy.

Cặp chị em U90 có sở thích chăm sóc da khiến nhiều người thích thú.

"Nhìn dáng ngồi thôi cũng đủ thấy chuẩn xịn tiểu thư con nhà quý tộc rồi, khuôn mặt thì thần thái hết nấc, từng nét đều rất đẹp. Con chỉ mong về già được một phần như bà thôi. Chúc hai bà thật nhiều sức khỏe"; "Thật sự bà chính là hình mẫu của tất cả chị em phụ nữ nào bây giờ có cuộc sống tốt, độc lập, giỏi giang, tốt hơn người khác. Mình thấy chả có vấn đề gì, có điều kiện thì để bà được tận hưởng cuộc sống này thôi. Đừng ngăn cấm làm gì vì họ có còn ở bên mình được bao lâu nữa đâu, thương họ được gì thì cứ thương. Ngày xưa mà kiếm được người tài sắc vẹn toàn như bà khó lắm vì bà biết làm thơ nữa kìa. Ngày xưa làm thơ được là cũng học rộng, hiểu cao đó. Đâu phải người già nào cũng được như bà đâu, đúng không?"; "Ôi, bà chính là hình mẫu của mình khi về già đây rồi. Quan điểm của con là dù là 20, 30 hay 90 tuổi thì vẫn phải chăm sóc sắc đẹp như bà chứ. Cái đấy không phải là sợ xấu mà là để tận hưởng bản thân. Con chúc bà sống thật lâu và hạnh phúc".

Được biết, cụ bà có tên là Nguyễn Thị Mai Anh (áo nâu) và chị gái bà tên là Nguyễn Thị Mai Oanh (áo trắng), hiện cả hai bà đều đang sống tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Theo chị Hoa - cháu ngoại bà, bà không chỉ thường xuyên chăm sóc da, bà còn có thói quen ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn mỗi ngày để có sức khỏe dẻo dai.

Cô nàng cũng không ngần ngại kể thêm những câu chuyện thú vị về người bà của mình. Hoa kể, trước bà không thích ăn thịt bò vì nó có mùi nhưng giờ tuổi cao, mũi không còn thính nên bà lại ăn được thịt bò vì chẳng ngửi thấy mùi gì cả. Hay bà cũng thường xuyên gọi điện thoại bàn tâm sự với một cụ ông khác mà đó chính là mối tình thời học sinh của bà.

Theo chị Hoa, bà vẫn còn lạc quan, hóm hỉnh chẳng thua kém con cháu. Bà cũng rất thích làm thơ những mỗi lần cô nàng đọc đều cảm thấy phì cười trước những đoạn thơ bà sáng tác.

Những dòng chia sẻ của Hoa về hai người bà vô cùng đáng yêu của mình vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Không ít người bày tỏ mong ước rằng sau này về già cũng muốn có chị - em gái cùng nhau đi làm đẹp, tận hưởng thú vui tuổi già. Vậy còn bạn, bạn đã bao giờ thử tưởng tượng sau này nếu về già sẽ làm những gì hay chưa?

Theo Helino


chăm sóc da

cụ bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.