Hoàn thành 13 công trình nước sạch trên toàn quốc

Dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch 2017” đã lắp đặt hệ thống nước uống tinh khiết, xây mới, sửa chữa nhà vệ sinh cho các trường tiểu học tại Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Bến Tre.


Dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch 2017” đã lắp đặt hệ thống nước uống tinh khiết, xây mới, sửa chữa nhà vệ sinh cho các trường tiểu học tại Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Bến Tre.

Được triển khai tại Việt Nam từ năm 2015, năm 2017 dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch”  do Tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp thực hiện trên quy mô toàn quốc.

Bên cạnh một số hoạt động như tổ chức các lớp tập huấn dành cho giáo viên và tình nguyện viên, lớp học giáo dục kiến thức bảo vệ và tiết kiệm nước cho học sinh theo giáo án của chương trình, tổ chức Ngày hội Hiệp sĩ nước sạch, ban tổ chức dự án còn xây dựng nhiều công trình nước sạch tại các trường tiểu học và cho cộng đồng.

Sau khi tiến hành khảo sát 5 trường học tại Bến Tre, dự án nhận thấy nguồn nước các trường sử dụng thường lấy từ con rạch cạnh trường hoặc nước thô sau khi được đưa vào bể chứa sẽ được lóng phèn và sử dụng cho các mục đích vệ sinh. 
Bên cạnh đó, có trường dùng nguồn nước giếng khoan cho mục đích vệ sinh nhưng chất lượng nước không tốt và thường xuyên bị nhiễm phèn, nhiễm mặn; hoặc dùng nước mưa cho mục đích sinh hoạt. Trong khi đó với nguồn nước uống, giải pháp chung của các trường chỉ là bình nước có dung tích 20 lít nên vẫn tồn tại nhiều hạn chế. 

Trước tình hình này, năm nay dự án “Mizuiku – Em yêu nước sạch” thực hiện việc hỗ trợ xây dưng 13 công trình nước sạch cho học sinh các trường tiểu học và cho cộng đồng trên toàn quốc nhằm mang đến nguồn nước sạch, đạt tiêu chuẩn vệ sinh cho các trường tham gia dự án. 
Tại Bến Tre, các trường được lắp đặt hệ thống lọc nước là trường tiểu học Tân Thiềng B (Chợ Lách), trường tiểu học Mỹ An (Thạnh Phú), trường tiểu học Thạnh Hải (Thạnh Phú), trường tiểu học Vĩnh An (Ba Tri) và trường tiểu học An Hòa Tây 2 (Ba Tri). 
Hệ thống này có màng RO công suất 60-100 lít/giờ, khử trùng bằng đèn UV nước lọc, đi kèm với hệ thống máng, đường ống công nghệ và hệ thống điện. 

Tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), trường tiểu học Dân Hòa, Cao Dương, Cao Viên 2 được lắp đặt 3 công trình nước uống tinh khiết công suất 150 lít/giờ. Dự án “Mizuiku-Em yêu nước sạch” đóng góp cho trường tiểu học Nam Sơn 2 (Bắc Ninh) một hệ thống nước uống tinh khiết, cho trường tiểu học Minh Đạo hệ thống xử lý nước giếng khoan.

 

Lễ bàn giao công trình nước sạch tại Thanh Oai, Hà Nội

Kết quả, giáo viên và học sinh các trường được sử dụng nước đạt tiêu chuẩn nước uống tại vòi. Nguồn nước sinh hoạt cũng trở nên ổn định và đảm bảo vệ sinh, an toàn sức khỏe hơn.

 Học sinh tiểu học Bến Tre với niềm vui khi uống nước trực tiếp tại vòi nước mới với nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh
Bên cạnh 12 công trình nước sạch tại các trường tiểu học, dự án còn xây dựng 1 công trình nước sạch cho cộng đồng 300 hộ dân tại xã Cù Lao Đất, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre
Nằm trong khuôn khổ dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” còn có hoạt động sửa chữa, xây mới công trình nhà vệ sinh tại các trường học. Cụ thể là xây mới nhà vệ sinh trường Dân Hòa, sửa chữa nhà vệ sinh trường Cao Viên 2 (Thanh Oai)


Công trình nhà vệ sinh mới của các trường tiểu học được khoác lớp áo tươi tắn.

Theo đại diện ban tổ chức, dự án được tập trung triển khai tại những vùng khan hiếm nước sạch, có mùa khô kéo dài, nơi người dân và trẻ em còn thiếu hụt kiến thức nước sạch cần thiết. Với việc kết hợp giữa việc xây mới công trình nước sạch tại các trường tiểu học và tổ chức các lớp tuyên truyền, giảng dạy kiến thức bảo vệ nước sạch cho trẻ em, Tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam mong muốn xây dựng và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước, nuôi dưỡng thói quen tiết kiệm nước thường ngày của các em học sinh tiểu học.

Giang Thư Quân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.