Khi chồng thích “bóc bánh trả tiền”, chuyện nhỏ hay không nhỏ?

Các anh nên nhớ, sự đổ vỡ không có nghĩa là phải ly hôn mà nó được biểu hiện dưới nhiều dạng.

Các anh nên nhớ, sự đổ vỡ không có nghĩa là phải ly hôn mà nó được biểu hiện dưới nhiều dạng.

Gửi những anh chồng thích “bóc bánh”

Phát hiện chồng "bóc bánh trả tiền”, ai đó từng đưa ra lời khuyên, chị em cần bình tĩnh, tốt nhất là cứ giữ im lặng để tìm hiểu nguyên nhân, rồi tìm cách khiến chồng chấm dứt thói quen "ăn vụng".

Tuy nhiên, trên thực tế, mấy ai bình tĩnh được để rồi có những ứng xử “thông minh” đến đáng nể như vậy.

Đàn ông các anh thường coi việc “bóc bánh trả tiền” là chuyện nhỏ. Đơn giản chỉ là để giải quyết nhu cầu sinh lý, miễn không bỏ vợ bỏ con, không dây dưa với những cô gái ấy là được. Chính vì lối suy nghĩ sai lệch này của các vị làm ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ tình cảm vợ chồng, chưa kể còn mang bệnh xã hội lây cho vợ con, nếu không chấm dứt thói quen này sớm muộn gì hôn nhân cũng đổ vỡ.

Các anh nên nhớ, sự đổ vỡ không có nghĩa là phải ly hôn mà nó được biểu hiện dưới nhiều dạng.

Khi chồng thích bóc bánh trả tiền”, chuyện nhỏ hay không nhỏ?-1

Ảnh minh hoạ.

Có thể vợ chồng vẫn sống chung nhưng thiếu tôn trọng, coi thường nhau, chỉ cần một lý do không đâu cũng làm cả hai to tiếng, gây lộn, chì chiết.

Cũng có thể là hai người sống chung một nhà nhưng thực chất là đã “ly thân”, không ngủ chung giường, nhìn thấy nhau là ghét, coi nhau như kẻ thù và như vậy có khác gì địa ngục?

Vì vậy khi biết được chuyện chồng “bóc bánh trả tiền”, dù khó chấp nhận nhưng không muốn xảy ra đổ vỡ trong hôn nhân, nhiều chị em âm thầm cam chịu.

Với suy nghĩ, tự an ủi mình, thậm chí nhận lỗi về mình, rằng, chồng “bóc bánh trả tiền” với gái làng chơi đâu phải vì đã hết yêu mình mà nguyên nhân từ nhiều phía, trong đó có thể xuất phát từ chính bản thân người vợ.

Bình tĩnh hơn, có người sau khi tìm đến “tư vấn” đã chọn lúc đêm về, tâm tình, thẽ thọt với chồng, nói về quan niệm thủy chung, thái độ nghiêm túc trong tình yêu, hôn nhân quan trọng đến mức nào.

Lúc đó, người vợ tội nghiệp hy vọng anh ấy sẽ hiểu và thay đổi. Có chị trong hoàn cảnh ấy do thiếu tự tin vào bản thân, cho rằng, nhỡ đâu chính từ sự kém cỏi trong “chuyện ấy” của mình hay sự “cấm vận” chồng quá mức khiến anh ấy bí bách, buộc phải tìm đến gái làng chơi để giải quyết?

Tuy nhiên, các anh nên nhớ, chị em chúng tôi muốn giữ gìn hạnh phúc, nhưng không phải bằng mọi giá đâu. Lúc đó, giới hạn của sự chấp nhận và không chấp nhận cũng quá mong manh.

Theo tôi, sau khi đã nói rõ quan điểm để cùng tìm hướng giải quyết mà chàng vẫn tiếp tục “bánh bóc” thì biện pháp cuối cùng là ra tòa ly hôn. Không người vợ nào thực sự vui vẻ chung sống với người chồng trăng hoa như vậy.

Có người bảo, không muốn ly hôn, đành ngậm ngùi nuốt nước mắt yêu cầu chồng phải trang bị cẩn thận mỗi khi “đi lại” với người khác để tự bảo vệ bản thân mình và bảo vệ vợ con. Bởi việc quan hệ ngoài luồng với người khác, đặc biệt với gái bán dâm luôn ẩn chứa nguy cơ mắc các loại bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Chúng tôi muốn làm tốt vai trò người vợ, lo toan, chăm chút yêu thương chồng con.

Bên cạnh đó, chị em vẫn phải đảm trách công việc cơ quan, xí nghiệp. Chắc chắn rằng một người chồng yêu vợ và có ý thức, trách nhiệm sẽ biết phải làm gì để bảo vệ mình và hạnh phúc gia đình, chiến thắng được sự cám dỗ từ những người xung quanh và tà dâm của bản thân.

Hãy chuẩn vai người chồng trách nhiệm, yêu thương, chia sẻ, lúc đó chắc chắn chúng tôi sẽ là những người tình tuyệt vời, các anh khỏi mất công, mất của, lén lút “đi đêm”.

Vậy nên, đừng đẩy chúng tôi vào tình huống “cực chẳng đã”, để cuộc gặp cuối cùng của vợ chồng không phải dưới mái ấm mà là tại tòa án với lời tuyên khô khốc, cạn tình chỉ vì thói “thèm bánh” chốc lát của các anh.

Theo Khám phá


bóc bánh trả tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.