Khi tôi đang bế con chuẩn bị nhảy xuống cầu thì tiếng khóc vọng từ xa khiến tôi bừng tỉnh

Tôi bế con lang thang lên cầu, trong đầu tôi nghĩ rằng chỉ cần nhảy xuống thì mẹ con tôi sẽ được thoải mái.

Tôi bế con lang thang lên cầu, trong đầu tôi nghĩ rằng chỉ cần nhảy xuống thì mẹ con tôi sẽ được thoải mái. Tôi hết nợ nần, con tôi cũng sẽ không phải chứng kiến cảnh bố ngoại tình như thế.

Phụ nữ đi lấy chồng khổ trăm bề. Nếu không phải mẹ chồng khó tính, em chồng chua ngoa thì cũng gặp người chồng không biết điều. Tôi lại càng không may mắn vì khổ với cả chồng và nhà chồng.

Trước đây tôi yêu chồng mình vì anh ta ăn nói khéo. Đàn ông giỏi khua môi múa mép thì các bạn cũng biết rồi đấy, lăng nhăng và đa tình lắm. Ấy vậy mà tôi vẫn đâm đầu vào người đàn ông ấy. Tôi đã mang cái tư tưởng điên rồ, đó là khi đã làm chồng, làm cha thì người đàn ông sẽ có trách nhiệm hơn.

Suốt thời gian thai nghén, anh ta quan tâm tôi như thể anh ta đã thay đổi. Anh ta chở tôi đi siêu âm định kỳ, mua cho tôi những món ngon để tẩm bổ. Tôi lâng lâng hạnh phúc vì nghĩ minh đã cảm hóa được con người ấy.

Nhưng không các bạn ạ. Anh ta chỉ đang đóng kịch với tôi. Ban ngày anh ta là người đàn ông tốt, tối đến lại bù khú với bạn bè và đến những quán bar tìm bạn gái. Anh ta vờ như mình chưa có vợ nên nay cặp kè được với cô này, mai lại quen cô khác.

Kể ra họ nói đâu sai, chuyện đến ngày hôm nay cũng một phần vì tôi quá nhu nhược. (Ảnh minh họa)

Tôi đã không biết chuyện ấy cho đến khi đọc được những tin nhắn mà anh ta chưa kịp xóa. Thật đau lòng, đúng không? Lúc đó tôi đã tự nhủ phải ly hôn ngay sau khi sinh con. Nhưng sinh con ra, nhìn thấy nụ cười của con, tôi lại mong con tôi có gia đình và tình cảm của cả bố mẹ.

Tôi nhẫn nhịn hết lần này đến lần khác, còn chồng tôi thì mãi chỉ hứa suông. Ai cũng bảo tôi ngốc lắm, đàn ông ngoại tình thì còn tâm trí đâu cho gia đình vợ con. Kể ra họ nói đâu sai, chuyện đến ngày hôm nay cũng một phần vì tôi quá nhu nhược.

Chồng tôi đang quen một cô gái khác bên ngoài. Tôi biết nhưng vẫn lẳng lặng cho qua vì nghĩ cô ta cũng chỉ là gái qua đường đối với chồng tôi. Nhưng cô ta lại tinh ranh đến mức dụ dỗ chồng tôi vay tiền để mua nhà cho cô ta. Mà người đứng ra vay lại chính là tôi.

Anh ta nói mình muốn kinh doanh, cần vốn 1 tỷ nên năn nỉ tôi vay tiền. Lúc đầu tôi nhất quyết không vay giúp. Nhưng rồi nghĩ của chồng công vợ nên tôi đã vay bên ngoài để đưa cho chồng kinh doanh với bạn.

Không ngờ chồng tôi nhờ bạn để thông đồng lừa tôi. Mọi chuyện vỡ lở, tôi đang dư giả bỗng nợ nần vì bị chồng mình lừa. Tôi hụt hẫng vô cùng, tháng này vừa trả nợ xong thì tôi cũng hết sạch tiền để ăn tiêu trong tháng. Con thì hết bỉm sữa, chồng thì đang làm thủ tục để ly hôn. Chẳng hiểu sao lúc đó tôi lại nghĩ quẩn.

Tôi nhất định sẽ kiên cường vì mình, vì con và vì bố mẹ tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi bế con lang thang lên cầu, trong đầu tôi nghĩ rằng chỉ cần nhảy xuống thì mẹ con tôi sẽ được thoải mái. Tôi hết nợ nần, con tôi cũng sẽ không phải chứng kiến cảnh bố ngoại tình như thế. Khi tôi đang chuẩn bị trèo lên lan can cầu thì ở bên kia bỗng có tiếng người gào khóc. Là một cô gái cũng vừa nhảy cầu cách đó mấy hôm. Bố mẹ cô ta đến, họ khóc vì con gái mình dại dột, khóc vì tiếc công nuôi nấng mấy chục năm.

Không hiểu sao lúc ấy tôi lại bừng tỉnh. Nếu tôi chết chắc chắn cũng sẽ như vậy. Chỉ có bố mẹ là khóc thương cho tôi. Và tôi cũng sẽ có lỗi với bố mẹ. Nghĩ vậy, tôi lại bế con lủi thủi ra về. Có lẽ tôi sẽ trở thành người nợ nần chồng chất, cuộc sống khốn khó. Nhưng tôi nhất định sẽ kiên cường vì mình, vì con và vì bố mẹ tôi. Rồi sẽ có ngày tôi làm lại mọi thứ được từ đầu, phải không các bạn?

Theo Helino


nợ nần

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.