Lặn lội 100km đi bê tráp, chàng trai nhận được lì xì trao duyên chỉ có tờ giấy ghi dòng chữ gây phẫn nộ

"Các bác nghĩ sao về cái này. Hơn 100km lặn lội đi bê tráp thì ăn quả này. Tráp trủng đấy các bác à, nát hết cả duyên".

"Các bác nghĩ sao về cái này. Hơn 100km lặn lội đi bê tráp thì ăn quả này. Tráp trủng đấy các bác à, nát hết cả duyên".

Từ lâu, việc lì xì trao duyên giữa hai đội bê tráp của hai nhà trai gái đã trở thành một phong tục hết sức ý nghĩa trong ngày trọng đại của đời người.

Theo các cụ, đây không đơn giản chỉ là tiền lộc may mắn để hai đội bê tráp trao cho nhau khi kết thúc màn trao quả với ý nghĩa giúp đội bê tráp không mất duyên và sớm có ý trung nhân, mà nó còn mang ý nghĩa thay cho lời cảm ơn của cô dâu, chú rể dành cho những người bạn thân thiết vì giúp mình làm cho ngày lễ ăn hỏi vẹn tròn ý nghĩa.

Ngoài ra, khi nhận được bao phong bì đỏ với số tiền "nho nhỏ" bên trong này thôi cũng giúp cho các thành viên trong hai đội bê tráp an tâm hơn phần nào, không còn phải sợ những lời "đe dọa" của mọi người xung quanh khi nói "bê tráp sẽ bị mất duyên".
 

Ấy vậy mà cái phong tục đẹp đẽ ấy những năm gần đây đã không ít lần bị xấu đi bởi những đối tượng phá bĩnh, thích chơi trò gây bất ngờ. Tất nhiên, những đối tượng phá bĩnh này lại chính là thành viên trong đội bê tráp.

Điển hình là mới đây, trong một hội nhóm có rất đông thành viên trên mạng xã hội đã có một anh chàng đăng đàn than thở về tình cảnh "bị dắt mũi" của mình sau khi vượt hơn 100km để bê tráp hộ.

Anh chàng này viết: "Các bác nghĩ sao về cái này. Hơn 100km lặn lội đi bê tráp thì ăn quả này. Tráp trủng đấy các bác à, nát hết cả duyên".

Và đi kèm với đôi dòng than thở này là một bức ảnh mà trong đó nổi bật lên trên cái phong bao lì xì trao duyên màu đỏ là một tờ giấy trắng bé xíu có dòng chữ: "Chúc bạn may mắn lần sau".

Thậm chí người tạo ra cái trò "gây bất ngờ" này còn trêu ngươi người nhận bằng tên trang cá nhân Facebook của mình: Ngọc Lan.
 

Rõ ràng, qua đây mọi người cũng đủ hiểu vấn đề là người được anh chàng đề cập "nát hết cả duyên" chính là một thành viên trong đội tráp nhà gái có tên Ngọc Lan.

Chính cô nàng đã gây nên một hình ảnh không đẹp về phong tục bê tráp nên ngay sau khi đăng đàn không bao lâu, mọi sự chỉ trích hay ném gạch, ném đá của cư dân mạng đều theo một hướng duy nhất nhắm thẳng vào cô nàng có tên Ngọc Lan trên.

"Tưởng thế là hay", "khi bạn nghĩ mình duyên nhưng lại vô duyên không tưởng", "nhờ mấy chị này mà chẳng ai còn dám bê tráp", "đúng rồi, giờ người ta sợ bê tráp không phải bị mất duyên mà sợ gặp một quả duyên quá duyên thế này", "tên hay mà hành động xấu thế nhỉ", "hương Ngọc Lan này đúng là không ngửi nổi",...

Đó là đa số tất cả những bình luận chỉ trích của cư dân mạng dành cho "tác giả" của trò đùa không hề vui này.

Ngoài ra cũng có không ít người qua đây để liệt kê ra thêm một số sự vụ tương tự trong quá khứ để nhắc nhở bóng gió: "Vui thôi đừng vui quá", với đại ý rằng một hai lần đầu trò này có thể khiến nhiều người bật cười nhưng mãi thì đúng là cười hết nổi, chỉ còn tức giận và bực mình.

1k là giá trị cho một lần đội mưa đội nắng đi bê tráp hộ? Trò này xin hãy dừng lại vì đã hết vui.

Chẳng khá khẩm gì hơn, phong bao lì xì trao duyên này chỉ vỏn vẹn có 2k.

Khi một "đại gia tiền lẻ" nào đó ra tay thì cũng đủ khiến cả một đội tráp phải mếu máo.

Một câu chuyện buồn tương tự nhìn vào là đủ biết khỏi cần trình bày nhiều.

Lại là một phong bao đo đỏ với số tiền nho nhỏ theo đúng nghĩa đen.

Thậm chí những phong bao này chỉ toàn lá cây mà chẳng có một tờ bạc nào với mệnh giá dù chỉ vài ngàn thôi.

Đã chơi khăm còn đầu tư xỏ thêm vào lá!

Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.