Lễ Thất tịch người độc thân nên ăn gì để đường tình duyên được viên mãn, gặp nhiều may mắn?

Lễ thất tịch nên ăn gì? Theo quan niệm của dân gian, việc ăn đậu đỏ trong ngày 7 tháng 7 Âm lịch sẽ đem lại nhiều may mắn trong đường tình duyên.

Ngày 7/7 Âm lịch hàng năm được dân gian gọi là lễ Thất tịch, hay còn được coi là ngày lễ tình nhân của người phương Đông. Phong tục này bắt nguồn từ câu chuyện tình đầy đau khổ của chàng Ngưu Lang và nàng Chức Nữ. Vào ngày này, người dân một số nước như Việt Nam, Trung Quốc dành sự tưởng nhớ đến chuyện tình yêu bị chia cắt, phải sống trong cảnh nhung nhớ nhau cả đời và họ chỉ được gặp nhau duy nhất 1 lần trong lễ Thất tịch. 

Ở Việt Nam, ngày lễ Thất tịch hay còn gọi là ngày "ông Ngâu, bà Ngâu", các đôi lứa yêu nhau thường đến chùa, làm lễ và cầu mong cho tình duyên bền vững, son sắt. Còn những ai độc thân hay chưa có người yêu thì nên ăn các món từ đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch để cầu nhân duyên, sớm gặp dược ý trung nhân như mong muốn.

Trong số đó, món chè đậu đỏ được nhiều người ưa chuộng nhất. Đã từ rất lâu rồi, chè đậu đỏ đã trở thành món ăn được truyền tai nhau như một trong những cách "thoát ế" vào ngày Thất Tịch. Vào những năm trở lại đây, giới trẻ Việt tin rằng nếu ăn chè đậu đỏ vào ngày này sẽ giúp cho chuyện tình cảm được suôn sẻ.

Lễ Thất tịch người độc thân nên ăn gì để đường tình duyên được viên mãn, gặp nhiều may mắn?-1Chè đậu đỏ là món truyền thống được ăn nhiều nhất vào ngày lễ Thất tịch.

Với người đã có đôi có cặp thì ăn đậu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn, tình cảm bền vững. Từ đó, phong tục cầu duyên này trong ngày Thất Tịch được lưu giữ và ngày càng nở rộ trong giới trẻ. Còn với những người chưa yêu thì sẽ tìm được ý trung nhân cho mình. Ngoài ra, chè đậu đỏ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, giải nhiệt tốt cho chị em phụ nữ nên rất được yêu thích.

Ngoài chè đậu đỏ hấp dẫn, thơm ngon thì các món cháo đậu đỏ, xôi đậu đỏ, thạch đậu đỏ... cũng khiến cho nhiều người cảm thấy mới mẻ.

Lễ Thất tịch 2021 năm nay vướng dịch bệnh phải giãn cách ở nhà, nếu có thời gian chị em hãy trổ tài làm các món ăn ngon, bổ dưỡng lại mang đến nhiều may mắn từ đậu đỏ để thưởng thức.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Lễ thất tịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.