Lỡ có bầu trước nhưng mẹ chồng không cho cưới, lý do đưa ra là vì cô gái... chưa làm công chức

Mặc dù đã lỡ có bầu 2 tháng rồi, gia đình nhà trai vẫn nhất quyết không cho đăng ký kết hôn. Thậm chí, họ còn lớn tiếng tố cô gái "úp sọt" con trai mình.

Mặc dù đã lỡ có bầu 2 tháng rồi, gia đình nhà trai vẫn nhất quyết không cho đăng ký kết hôn. Thậm chí, họ còn lớn tiếng tố cô gái "úp sọt" con trai mình.

Những tình huống tréo ngheo này đôi khi tưởng như chỉ xảy ra trong phim hay truyện, nhưng có lẽ truyện và phim cũng được sáng tác dựa trên những điều từ thực tiễn. Thế nên, ngoài đời cũng không ít những tình huống như phim vẫn cứ xảy ra khiến người trong cuộc khó xử.

Và cô gái T.H không ngờ, tình huống éo le này lại rơi trúng vào mình. Có bầu 2 tháng rồi mà vẫn không được chấp nhận, thậm chí còn bị tố là "úp sọt" khiến cô gái tức giận, bất mãn và bế tắc vô cùng.

Cứ tưởng đâu cái thời "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy" đã qua lâu lắm rồi. Còn thời nay, dù bố mẹ có không đồng ý thậm chí phản đối gay gắt nhưng các cặp đôi cứ "tiền trảm hậu tấu", rước trâu rước cả nghé về theo để ép thì kiểu gì các cụ cũng buộc lòng đồng thuận. Thế nhưng, cô gái này lại không may như vậy, bà mẹ của người yêu còn nhẫn tâm bắt cô bỏ đứa bé đi.

Mà lý do thì không phải vì chê bai gì cô gái về ngoại hình, tính cách mà về công việc của cô… chưa ổn định. Mà theo quan niệm của bà mẹ chồng tương lai này, ổn định đồng nghĩa với việc phải đi làm công chức nhà nước.

Không dừng lại ở việc phản đối, bà còn cao tay đi tung tin đồn thất thiệt về nàng dâu tương lai rằng cô "úp sọt" con trai bà, rằng cô hư hỏng.

Cô gái đầy phẫn nộ đã lên những hội nhóm của chị em phụ nữ, chia sẻ về hoàn cảnh của mình mong tìm lời khuyên để gỡ rối được vấn đề nan giải này.

Lỡ có bầu trước nhưng mẹ chồng không cho cưới, lý do đưa ra là vì cô gái... chưa làm công chức-1
Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ trên nhóm kín. (Ảnh chụp màn hình)

Câu chuyện đúng là động ngay vào ''chỗ ngứa'' của các chị em đó là mẹ chồng tương lai, lại thêm cách đối xử khá nhẫn tâm của mẹ chồng khiến các chị em vào bình luận rôm rả. Trong đó có không ít các bình luận trách móc, chỉ trích bà mẹ anh chàng này khá gay gắt. Đồng thời, cư dân mạng tỏ ra xót xa thay cho hoàn cảnh đáng thương của cô gái.

Lỡ có bầu trước nhưng mẹ chồng không cho cưới, lý do đưa ra là vì cô gái... chưa làm công chức-2
Nhiều luồng ý kiến của cư dân mạng được đưa ra, chỉ trích mẹ chồng, chê trách cả cô gái. (Ảnh chụp màn hình)

Tài khoản T.L.K thì bức xúc, lên tiếng: "Đã thời buổi nào rồi mà còn mong con cháu làm nhà nước? Làm gì thì làm, hợp pháp và có đồng tiền, nuôi được thân, nuôi được con là được sao bà mẹ chồng này quá đáng vậy?"

D.Q.T chia sẻ từ góc độ của một người đàn ông nhưng cũng là mấu chốt của vấn đề. Chỉ cần cô gái giải quyết được mấu chốt đó thì mọi thứ sẽ suôn sẻ thôi:"Giờ đã lỡ có bầu rồi thì ý kiến chồng bạn là quan trọng nhất. Cậu ta có đứng ra che mưa chắn gió cho bạn được không mới đáng bàn."

T.T.H dù khá đồng cảm với cô gái nhưng cũng không bênh vực mù quáng, cô cho biết một phần lỗi cũng nằm ở bạn gái này: "Bất cứ lý do gì thì có chửa trước người bất lợi vẫn là con gái thôi. Bạn đã không may để xảy ra trường hợp đó rồi thì cũng sẽ bị lép vế một chút. Nếu chồng bạn đủ tự tin thì sẽ có cách bảo vệ bạn và con, còn nó không đủ tự tin đối chất lại ba mẹ chồng thì tốt nhất bỏ sớm, đỡ khổ về sau."

Thậm chí, còn có người trách cô bạn này quá ngây thơ: "Xác định suông nói làm gì. Lấy nhau không phải chuyện của 2 người mà là chuyện của cả gia đình, dòng họ. Theo bạn như thế nào là xác định? Thế nếu thằng người quyết được thì kể cả bố mẹ nó không đồng ý, nó có công việc ổn định nó vẫn lo cho vợ được. Thông não đi bạn ơi. Không phải yêu nhau là tất cả đâu."

L.L.A động viên cho cô bạn này thêm lạc quan: "Mình có cô bạn, cũng rơi vào trường hợp như bạn nhưng bạn mình là cố tình để cho có. Xong gia đình họ cũng phải cho cưới, cưới về có cháu, dòng máu của họ trong nhà họ sẽ thương thôi."

 
Lỡ có bầu trước nhưng mẹ chồng không cho cưới, lý do đưa ra là vì cô gái... chưa làm công chức-3

Cũng có trường hợp chỉ ra điều bất ổn trong câu chuyện của bạn gái này: "Xác định thì phải thông qua gia đình trước chứ. Không lẽ yêu nhau bạn chưa gặp bà mẹ người yêu bao giờ à? Bà không tỏ thái độ không thích hay phản đối gì à? Bà không bắt chia tay từ lúc đó à? Yêu nhau bảo xác định mà tới mẹ người ta chưa gặp thì cũng chịu thôi."

Dù câu chuyện trên chỉ được nghe từ một phía, ai đúng, ai sai như thế nào vẫn chưa thể rõ ràng được. Nhưng trong trường hợp giải quyết xung đột giữa người mẹ và vợ thì vai trò của chàng trai là vô cùng quan trọng. Hy vọng chàng trai ấy đủ bản lĩnh bảo vệ vợ con, đủ hiếu thảo để thông cảm sự ngăn cản của mẹ để cả gia đình có một cái kết êm ấm và viên mãn nhất!

Cụ thể, T.H chia sẻ câu chuyện của mình như sau:

"Các mẹ ơi em buồn quá ạ, em xin kể lại câu chuyện xảy ra với chính em. Mà em nghĩ chỉ có trong phim nó mới có hoàn cảnh như của em nhưng giờ nó lại rơi vào chính em ạ.

Em khổ tâm lắm giờ chả biết làm gì cả, bế tắc tới đường cùng nữa. Em có yêu một anh, em với anh ý yêu nhau xác định cưới rồi và chẳng may nhỡ có bầu được 2 tháng ạ. Gia đình anh ý thì nhất quyết không cho cưới vì em chưa có công việc ổn định, còn anh thì công việc ổn định rồi. Em thì mới học ra trường được 1 năm thì làm sao ổn định ngay được. Gia đình anh ý thì muốn con dâu phải công chức mới cho cưới.

Giờ nhỡ có rồi thì cũng bắt em bỏ đi, người yêu em thì không cho bỏ vì tội lắm. Hai đứa em có xác định là để về đăng ký xong đẻ con nhưng gia đình anh ý nhất quyết không cho đăng ký, nếu đăng ký thì về xã sẽ không xác nhận cho. Thế có ác không hả các mẹ?

Em cũng chưa thấy gia đình nào ác như vậy nữa. Không những thế mà bà mẹ người yêu em còn đi nói với mẹ em là em úp con bà ý này nọ. Đặt điều nói xấu em các kiểu có oan ức không cơ chứ. Em thì có phải đứa hư hỏng đâu mà nói em như vậy.

Gia đình e cũng không phải gia đình vớ vẩn, nhà người yêu em thì nghèo không có cái gì em vẫn chấp nhận yêu anh ý tới giờ. Em thì không bao giờ quan trọng cái đó, nhưng đã thế mẹ người yêu em lại sống ác như vậy. Giờ cứ ép bằng được em bỏ con đi. Người yêu em thì còn mỗi mẹ nên là cũng khổ tâm. Bố anh ý thì mất rồi.

Em chưa bao giờ nghĩ hoàn cảnh của em nó lại khổ như vậy. Em ức lắm khi bị nói này nói nọ, em thế kia mà giờ con em có tội gì đâu mà bắt bỏ. Đúng là gặp phải bà mẹ người yêu không có lương tâm khổ cả một đời. Mà giờ có bỏ con đi bà ý cũng không để em yên đâu, sẽ đi nói xấu bêu riếu e các kiểu ý. Theo các mẹ em phải làm sao bây giờ?"

Theo Helino


mẹ chồng tương lai

mang thai ngoài ý muốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.