Lương 16 triệu mà nuôi 8 người thì giỏi đấy, nhưng chị em vẫn thắc mắc về khoản chi vô lý này hàng tháng

Trong khi các chị em nức nở khen khéo vun vén thì người vợ này lại đang rất áp lực và mệt mỏi vì bị chồng mắng không biết chi tiêu.

Trong khi các chị em nức nở khen khéo vun vén thì người vợ này lại đang rất áp lực và mệt mỏi vì bị chồng mắng không biết chi tiêu.

Tưởng đâu việc được cầm tiền lương của chồng để lo chi tiêu trong gia đình là sướng, nhưng chỉ những người thực sự trải qua mới hiểu đây là trách nhiệm lớn lao đến thế nào. Vừa phải đảm bảo cân đối chi tiêu sao cho hợp lý, vừa phải đối mặt với những chất vấn từ chồng hoặc đôi khi là mẹ chồng về những khoản chi trên trời đôi khi tự dưng rơi xuống.

Mới đây, lại một câu chuyện liên quan tới việc thu chi trong gia đình được chia sẻ đã nhận sự chú ý lớn từ hội chị em. Cụ thể, theo người vợ này kể, lương tháng của 2 vợ chồng tổng vào được 16 triệu 300 nghìn, một loạt khoản chi tiêu từ lớn đến nhỏ trong gia đình đều trông cả vào đó. Nhưng sau 4 năm trời chung sống, nhờ vào sự chắt bóp, vun vén này, 2 vợ chồng vẫn đứng ra lo được cho 6 người lớn trong gia đình, nuôi 2 con nhỏ mà vẫn dành ra một khoản trả nợ, xây nhà và mua sắm ti vi, tủ lạnh… Tưởng đâu sẽ được người nhà chồng khen ngợi vì sự đảm đang, giỏi thu vén, nhưng không, người vợ này vẫn nhận về vô số những chỉ trích là tiêu hoang.

(Ảnh chụp màn hình)

Quá bức xúc, cô đã đăng tải trên một hội kín nguyên văn như sau:

"Các mày thử tính hộ tao với lương 2 vợ chồng tao 1 tháng 16 triệu 300 ngàn mà cầm lương về tao phải chi tiêu tất cả các khoản này mỗi tháng đấy.

Chưa nói tao phải chi tiêu ăn uống cho cả nhà 6 người lớn và 2 đứa trẻ con nữa. Vợ chồng tao mới cưới được 4 năm đã có 2 mặt con, cưới về vợ chồng tao mới bắt đầu mua ti vi, xe máy Sirius, máy giặt, điều hòa, bếp ga, tủ quần áo, tủ lạnh… Xong năm nay vợ chồng tao lại còn xây nhà, riêng cái móng ép cọc bê tông cũng mất 240 triệu rồi nên dừng lại, không xây nữa.

Trong đó tao còn phải trả tiền cờ bạc cho chồng là 60 triệu.

Lương 16 triệu là mới được khoảng 4 tháng gần đây thôi còn bình quân chỉ được hơn 14 triệu thôi. Thế mà chồng tao suốt ngày nói tao không biết đường chi tiêu. Tao mệt lắm nhiều lúc muốn rũ bỏ tất cả chết đi cho vừa lòng."

Đính kèm với chia sẻ đó, người vợ này còn đính kèm thêm bức ảnh ghi rõ những khoản chi trong gia đình:

"Đóng tiền vay ngân hàng xây nhà: 2,4 triệu

Chơi họ: 3 triệu

Tiền học của con: 1,5 triệu

Tiền bỉm sữa: 3 triệu

Tiền điện: 8 trăm

Tiền cờ bạc cho chồng: 5 trăm

…."

Nghe những dòng tâm sự đó cộng thêm list những khoản chi không thể đừng được khiến các chị em hoa cả mắt. Với ngần ấy những thứ phải lo thế mà chị vợ kia vẫn có thể mua được xe, ti vi, máy giặt… thì quá giỏi rồi. Ai nấy đều hết sức cảm thông không thì cũng khen ngợi.

"Quá giỏi chứ không phải là giỏi nữa!"

"Thế là tiết kiệm rồi bạn ạ! Gia đình 6 người lớn ăn, thêm 2 đứa con nhỏ mà vẫn để dư được ngần ấy lo công to việc lớn là giỏi rồi."

Một số người lại hiến kế:

"Mình thấy bạn chịu đựng giỏi đó, giỏi như vậy mà còn bị chê trách thì đưa tiền cho chồng bạn tiêu thử đi."

"Bạn đưa cho chồng tiêu đi xem như thế nào."

"Sao bạn lại phải lo cho cả gia đình 6 người lớn thế? Không sống riêng ra thì chỉ góp tiền thôi chứ."

"Thế lần sau ngoài khoản đóng họ, bỉm sữa cho con ra thì đưa hết mẹ chồng rồi xem bà có lo được tốt hơn không. Nói chung là không ưa nên bới bèo tìm bọ thôi."

Đặc biệt, rất nhiều chị em phản ứng bất ngờ với một khoản chi chẳng chính đáng:

"Mỗi tháng lại phải cho chồng tiền cờ bạc nữa à? Đến chịu! Mắng vợ không biết chi tiêu thế mà bản thân thì lại đi đổ đốn vào những trò đen đỏ như thế này."

"Lại còn tiền cờ bạc cho chồng… Đến chịu rồi."

"Những người hay chê người khác nhưng bản thân thì lại đi đốt tiền vào trò cờ bạc. Khổ thân chị."

Hiện những dòng tâm sự của người vợ vẫn thu hút được sự quan tâm của hội chị em.

Theo Helino


kế hoạch chi tiêu

tiền lương

chi tiêu gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.