Mẹ Hà Nội đi đẻ ở viện tư, mua gói 15 triệu mà thành 30 triệu vì… mổ khẩn cấp

Thu Huyền cho biết, cô khá hài lòng với quyết định lựa chọn bệnh viện. Tuy nhiên chỉ vì cao 1m55 mà con nặng những 3,9kg nên Huyền đã phải mổ đẻ ngoài dự tính.

Thu Huyền cho biết, cô khá hài lòng với quyết định lựa chọn bệnh viện. Tuy nhiên chỉ vì cao 1m55 mà con nặng những 3,9kg nên Huyền đã phải mổ đẻ ngoài dự tính.

Đã hơn chục ngày sau lần vượt cạn đầu tiên với bao kỷ niệm, bà mẹ trẻ Thu Huyền (sinh năm 1991) mới có thời gian chia sẻ lại những cung bậc cảm xúc cũng như trải nghiệm đi đẻ tại một bệnh viện tư nhân ở Hà Nội. Thu Huyền cho biết cô hài lòng với số tiền bỏ ra và những dịch vụ được nhận lại, đồng thời nhắn nhủ các mẹ bầu hãy cứ bình tĩnh, cố gắng bởi đau đớn khi đẻ thì chắc chắn có nhưng đau bao nhiêu cũng chịu đựng được và mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Nhật ký đi đẻ của Thu Huyền chắc chắn sẽ là thêm một kinh nghiệm đáng tham khảo nữa cho các bà mẹ chuẩn bị vượt cạn.

me ha noi di de o vien tu, mua goi 15 trieu ma thanh 30 trieu vi… mo khan cap - 1

Bà bầu xinh đẹp Thu Huyền sinh năm 1991, hiện ở Hà Nội.

Xác định đẻ thường, ngay từ tuần thai thứ 36, Thu Huyền đã mua gói thai sản ở một bệnh viện tư nhân tại Hà Nội. “Theo gói này mình được khám một lần tổng quát thai kì để làm hồ sơ bệnh án lúc thai 36 tuần. Sau đấy cứ 1 tuần mình đến khám theo hẹn một lần và phí tự chi trả thêm. Khám thì chủ yếu là siêu âm và đo tim thai. Chi phí gói thai sản là 15,3 triệu đồng, đã giảm 10% và mỗi lần khám tự túc chi phí 500-600 nghìn đồng”, Thu Huyền kể.

me ha noi di de o vien tu, mua goi 15 trieu ma thanh 30 trieu vi… mo khan cap - 2

Sau nhiều lần tìm hiểu, Thu Huyền quyết định mua gói thai sản sinh thường trị giá 15 triệu tại một bệnh viện tư ở Hà Nội.

Dự sinh ngày 28/5 nhưng sáng 24/5, bà mẹ trẻ đã có dấu hiệu ra máu báo màu đỏ hồng kèm ít dịch nhầy đỏ đậm.  

Mình tắm gội ăn sáng xong xinh đẹp 9 giờ vào viện khám. Siêu âm hội chẩn con được 3,5kg, bác sĩ bảo nguy cơ mổ cao, 50-50 nên cứ chuẩn bị tinh thần và bàn bạc với người nhà. Khám trong chưa có dấu hiệu mở, chạy máy chưa có cơn chuyển dạ nhiều nên bác sĩ cho về theo dõi. Bảo khi nào có cơn đau 10 phút 3 cơn hoặc ra nước, máu nhiều thì vào viện".

Nghe lời bác sĩ, Huyền về ăn uống nghỉ ngơi đến tầm 3 giờ chiều thì bắt đầu thấy có cơn đau nhẹ. Cơn đau cứ thế lâm râm đến 8 giờ tối thì đạt cường độ 3-4 phút một lân. Lúc này, Thu Huyền cùng cả gia đình lại chuẩn bị đồ vào viện.

“Đến viện, bác sĩ lại khám trong và thấy chưa mở phân nào nên cho vào phòng chờ sinh nằm theo dõi và chạy máy. Mình vẫn gan lì hy vọng sinh thường được để mẹ khoẻ con khoẻ như mọi người vẫn khuyên".

me ha noi di de o vien tu, mua goi 15 trieu ma thanh 30 trieu vi… mo khan cap - 3

Trong cơn co, bà bầu vẫn kịp chụp lại những bức ảnh lưu niệm.

me ha noi di de o vien tu, mua goi 15 trieu ma thanh 30 trieu vi… mo khan cap - 4

Khu phòng bệnh sản phụ khá sạch sẽ, hiện đại.

Càng về đêm thì cơn đau càng mạnh và dồn dập, Thu Huyền và cả nhà gia đình đều dự đoán tầm đêm hoặc rạng sáng thì sẽ vượt cạn. Vậy nhưng “người tính không bằng trời tính".

“Cả đêm đau không nằm được, không đi được, chỉ ngồi ghế ưỡn bụng lên thuởng thức đếm từng phút. Buồn ngủ rũ mắt mà không ngủ nổi. Gần sáng chồng đi mua đồ cho ăn sáng để lấy sức đẻ nhưng đau quá nuốt được mấy miếng”, Huyền nhớ lại trải nghiệm đau đẻ.

6 giờ sáng, khi cơn đau đã rất khó chịu nhưng cổ tử cung của Huyền vẫn chỉ mới được 2 phân, bà mẹ trẻ bắt đầu có dấu hiệu kiệt sức, thở dốc sau mỗi cơn co. 7 giờ sáng, sau khi được bác sĩ khám và siêu âm tận giường, Huyền đột ngột nhận lên mổ khẩn cấp vì thai to, lưỡng đỉnh to.

me ha noi di de o vien tu, mua goi 15 trieu ma thanh 30 trieu vi… mo khan cap - 5

Gia đình Huyền ở phòng phụ sản sau sinh, loại 2 người/buồng có giá 1,2 triệu/ngày.

Bác sĩ chốt 8 giờ mổ và Thu Huyền bước vào công cuộc chuẩn bị như kiểm tra kháng sinh, đặt ống thông tiểu, tiêm, truyền và lên bàn mổ… trong khi những cơn co vẫn dồn dập.

“Cảm giác khi đặt thông tiểu đúng thật khó tả. Nhưng đang đau đẻ nên nó cũng trở nên bình thường lắm. Lên bàn mổ, lại là những cung bậc cảm xúc lên mây khác. Gây tê là lúc mình khiếp nhất. Đang đau đẻ, bác sĩ bắt gập bụng lại, ngực chạm đầu gối nên mình tưởng tắt thở luôn.

Sau khi gây tê và nghe lạch cạch loảng xoảng thì mình cũng cảm nhận được phát dao đầu tiên vào bụng. Lúc này tê chưa ngấm hẳn. Sợ nhất là lúc banh ra để lấy con. Con nặng 3,9kg nên phải mấy người ấn cật lực mới lấy được. Nằm đó vẫn nghe các bác sĩ nói với nhau thai to thế này mà đòi đẻ thường mẹ nó định làm siêu nhân đây. Mình cao có 1m55 thôi” (cười).

Bé Diệp Chi, con gái Thu huyền chào đời khỏe mạnh, cứng cáp. Bà mẹ trẻ sau khi được gặp con lại ngay lập tức phải đối mặt với những công đoạn hậu phẫu như khâu bụng và chuyển về phòng hồi sức chờ hết thuốc tê.

me ha noi di de o vien tu, mua goi 15 trieu ma thanh 30 trieu vi… mo khan cap - 6

Bé Diệp Chi, con gái Thu Huyền chào đời nặng 3,9kg.

Đây là khoảng thời gian mình thấy dài nhất lâu nhất. Khi hết tê hoàn toàn, từng cơn co dạ con thấu trời bắt đầu xuất hiện. Mình đau đến chảy nước mắt. Kiệt sức quá nên đêm đó thiếp hẳn, con cũng phải nhờ bà chăm giúp".

Phải đến khi trải qua hết những “nỗi khổ” như bí tiểu, đầy hơi, đau đến thấu tim gan khi tập đi lại, Thu Huyền mới chính thức được xuất viện.

me ha noi di de o vien tu, mua goi 15 trieu ma thanh 30 trieu vi… mo khan cap - 7

Suất cơm bà đẻ Thu Huyền được bệnh viện chuẩn bị.

Nhận xét về trải nghiệm ở bệnh viện mới, bà mẹ trẻ cho biết “Đồ mẹ và bé ở viện có đủ, máy tiệt trùng bình sữa cũng thế. Bác sĩ và nhân viên đều nhẹ nhàng, trách nhiệm và tận tâm. Cả những cô lao công cũng dễ gần và nói chuyện nhiệt tình. Điều mình không hài lòng nhất là cái váy ở viện vì nó khá nặng và bí.”

Dự tính sinh thường, mua gói thai sản khoảng 15 triệu nhưng Thu Huyền phải chịu thêm chi phí phát sinh sinh mổ là 7.000.000 cộng thêm phòng riêng 4,8tr 4 ngày, huyết thanh viêm gan B 2.100.000, làm sàng lọc sau sinh 5 chỉ số 800.000... Tổng cộng hết khoảng 30 triệu.

Theo Khám phá

đi đẻ

kinh nghiệm đi đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.