Món quà bất ngờ từ người yêu cũ vào đúng lễ cưới sau đêm nồng nàn khiến cả hai họ thất kinh

Cái đêm cuối kia, trước giờ phút này nó là một đêm nồng nàn trong tâm trí Cúc, nhưng hiện tại nó lại trở thành một đêm oan nghiệt...

Cái đêm cuối kia, trước giờ phút này nó là một đêm nồng nàn trong tâm trí Cúc, nhưng hiện tại nó lại trở thành một đêm oan nghiệt...

"Em thật sự bỏ anh sao? Em sẽ là vợ người khác, vĩnh viễn không bao giờ có thể trở về bên anh được nữa sao? Sao em có thể đối xử với anh như vậy, em muốn anh tiếp tục sống thế nào... Em ác quá, em ác quá...", nghe giọng Huấn nghẹn ngào xen lẫn tiếng khóc vang lên từ đầu dây bên kia, lòng Cúc cũng quặn đau.

Cô và Huấn yêu nhau nhưng bị gia đình cô ngăn cấm. Chung quy cũng bởi Huấn công việc không ổn định, chẳng có chí tiến thủ, tính tình thì nhu nhược, nhiều khi còn mải chơi. Bố mẹ Cúc kiên quyết nếu cô lấy Huấn thì đừng coi ông bà là bố mẹ, ông bà không muốn nhìn con nhảy vào hố lửa mà không can ngăn.

Nói thật, Cúc cũng nhìn thấy trước tương lai Huấn sẽ không phải là một người chồng tốt, là nơi vững chắc cho cô trao gửi cả đời. Nhưng tình cảm khó nói vô cùng, chẳng thể nói dứt là dứt ngay được. Chưa nói, Huấn đối với cô rất tốt, quan tâm, săn sóc từng li từng tí.

Mọi chuyện cứ nhùng nhằng như thế, cho đến khi bố mẹ giới thiệu đối tượng cho Cúc, yêu cầu cô nghiêm túc tìm hiểu anh chàng để tiến đến hôn nhân. Tất nhiên nếu cô không thích sẽ không ép, nhưng phải có lý do chính đáng. Lúc này, qua vài lần Huấn khiến Cúc thất vọng, cô liền xuôi xuôi nghe theo ý bố mẹ, dẫu tình cảm trong lòng dành cho Huấn vẫn còn không ít.

Ảnh minh họa

Tìm hiểu anh chàng kia, Cúc thấy khá ổn, lại được sự ủng hộ của gia đình đôi bên, dần dà Cúc đã nghiêng về phía chia tay Huấn để lấy chồng. Huấn biết chuyện thì đòi sống đòi chết, thậm chí còn tự tử không thành một lần. Cúc lại mềm lòng, nhất là khi nhớ lại những kỉ niệm ngọt ngào hai người có với nhau. Huấn đối xử với cô chân thành, tốt bụng, ở bên anh cô thấy yên bình, thoải mái thế nào. Sự việc lại rơi vào bế tắc khi Cúc không quyết đoán. Mẹ Cúc cũng đòi tự tử nếu Cúc không dứt khoát với Huấn. Đứng giữa sự lựa chọn bên hiếu bên tình, Cúc đành cắn răng nói lời chia tay phũ phàng với Huấn, chính thức đồng ý bàn chuyện cưới hỏi với anh chàng kia.

Thời gian quen anh chàng kia chưa nhiều, gọi là có cảm tình với nhau nhưng để nói yêu nhau thì chưa đến. Thêm việc bị bắt ép chia tay Huấn, Cúc thấy mình luôn có lỗi với anh, nên trong thời gian chuẩn bị hôn lễ với chồng tương lai, không lúc nào Cúc không nhớ tới người yêu cũ. Huấn lại dường như biến mất hoàn toàn, khiến Cúc vừa hụt hẫng vừa thấy lo lắng, mà sợ bố mẹ nên chẳng dám chủ động đi tìm anh.

Vào chính ngay đêm trước ngày cưới, Huấn đột ngột gọi điện cho Cúc, trong tiếng khóc nỉ non, vừa thổ lộ tình cảm tuyệt vọng của mình, vừa trách móc Cúc bỏ rơi anh chàng đi lấy chồng như vậy. Cúc nghe mà trái tim nhói đau như bị kim châm. Cô cũng òa khóc nức nở, khóc cho những nhớ thương, dày vò thời gian gần đây cô phải chịu, khóc thương cho mối tình có duyên song chẳng có phận của 2 người, khóc thương cho Huấn 1 người ở lại đơn côi.

"Mình gặp nhau 1 lần cuối được không em? Ở chốn xưa nơi chúng mình thường hẹn hò ấy. Rồi sau đó anh hứa sẽ mỉm cười chúc em hạnh phúc bên người ta, anh cũng sẽ tự tìm lấy hạnh phúc cho riêng mình...", Huấn tha thiết thỉnh cầu. Giờ phút ấy, Cúc còn nghĩ được gì nữa, gạt nước mắt gật đầu chắc nịch đồng ý. Cô thay quần áo qua loa, xuống nhà nói với bố mẹ rằng hội bạn thân tổ chức tiệc chia tay thời độc thân cho cô, sau đó lao đến với Huấn như một con thiêu thân.

Nằm gọn trong vòng tay Huấn, chìm đắm trong những nụ hôn nồng nàn của anh, Cúc như say như mê mãi chẳng muốn tỉnh. Bởi cô biết, một khi tỉnh lại, đối mặt với 2 người sẽ là sự chia cách vĩnh viễn. Cô sẽ là vợ người khác, rồi Huấn cũng tìm được cô dâu của riêng anh.

Ảnh minh họa

Mãi nửa đêm gần sáng Cúc mới bịn rịn chia tay Huấn ra về. Chỉ mấy tiếng nữa thôi, tiệc cưới của cô sẽ diễn ra. Mở điện thoại thấy nhiều cuộc gọi nhỡ và tin nhắn của chồng sắp cưới, nhưng cô mặc kệ. Nghĩ về những phút ân ái mặn nồng với Huấn vừa xong, Cúc mỉm cười hạnh phúc. Đây sẽ là bí mật cô cất giấu thật kĩ trong góc nhỏ mềm mại nhất của trái tim, kỉ niệm cuối cùng về mối tình sâu đậm mà buồn của cô với Huấn.

Hôm sau, tiệc cưới của Cúc diễn ra đúng kế hoạch. Mọi thứ đều suôn sẻ và thuận lợi. Cho đến lúc người dẫn chương trình tuyên bố cô dâu, chú rể cắt bánh cưới. Lúc này trên màn hình lớn của tiệc cưới đang phát album ảnh cưới kèm tiếng nhạc lãng mạn. Bỗng nhiên màn hình đột ngột tắt ngúm, chuyển sang một cảnh tượng khác khiến người xem nóng bừng cả mặt.

Trên màn hình lớn là cảnh một đôi nam nữ trong khách sạn đang tình tự với nhau. Người đàn ông có vẻ luôn đứng quay lưng về phía camera nên không rõ mặt, song cô gái thì không ai có thể nhìn nhầm, chính là nhân vật nữ chính của tiệc cưới hôm nay - Cúc. Trong video ngoài cảnh thân mật của đôi nam nữ, thì còn nghe rõ tiếng Cúc thủ thỉ với tình lang: "Dù chúng ta không thể nên duyên vợ chồng nhưng người em yêu duy nhất chỉ có anh... chỉ có anh mà thôi... anh phải nhớ kĩ đấy...".

Sự việc quá bất ngờ, cả gia đình chú rể cũng đơ mất một lúc mới sực nhớ phải làm gì. Có người vội vàng lên tắt màn hình, cảnh tượng nóng bỏng bị ngắt ngang. Lúc này khách khứa mới định thần, liền ồ lên bàn tán xôn xao. Chỉ có Cúc vẫn như hóa đá nhìn màn hình tối om kia, trong lòng là cảm giác bàng hoàng không thể tin nổi. Việc này ngoài Huấn thì còn có ai có khả năng thực hiện đây? Nhưng, tại sao anh lại đối xử với cô như vậy? Anh hận cô tới mức này ư?

Cúc đang như trong cơn mộng du, đột ngột bị một cái tát đau điếng làm tỉnh lại. Đối diện với ánh mắt như dao găm của mẹ đẻ mình, Cúc lúc này mới thoát ra khỏi cảm giác đau đớn khi bị tình nhân đối xử tệ bạc. Cô nhìn ra xung quanh, tất cả mọi người đều ít nhiều chỉ trỏ, xì xầm về cô. Mà cô, cảnh tượng riêng tư nhất đã bị phơi bày ra trước mắt bao người. Sau này cô và bố mẹ còn có thể ngẩng mặt lên nhìn ai? Chưa nói, cuộc hôn nhân này chắc chắn sẽ tan vỡ.

Đứng trước thực tế khắc nghiệt, Cúc nhận ra, nỗi đau thất tình lúc trước của mình chẳng là gì cả. Song tất cả đã muộn màng. Đáng nhẽ cô nên sớm biết, quá khứ dù xấu xí hay đẹp đẽ, cũng đừng nên quay đầu nhìn lại hay có bất kì dính líu gì. Cái đêm cuối kia, trước giờ phút này nó là một đêm nồng nàn trong tâm trí cô, nhưng hiện tại nó lại trở thành một đêm oan nghiệt khiến cô thân bại danh liệt.

Theo Helino


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.