Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích

Một nhóm bạn thân đã “troll” bạn thân của mình trong ngày cưới bằng cách né hoa cưới. Đây được cho là một hành động không nên vì nó thể hiện sự thiếu tôn trọng với hoa cưới – một vật ý nghĩa trong ngày trọng đại.

Hoa cưới được cho là một vật rất ý nghĩa, là minh chứng cho ngày thành hôn của các cặp đôi. Vì thế mà nhiều người đã lập gia đình nhiều năm vẫn giữ bó hoa cưới của mình lại. Nhưng mới đây, một nhóm bạn thân đã gây tranh cãi trên mạng xã hội vì chơi trò né hoa cưới, khiến bó hoa rơi xuống đất. Không những thế, một cô gái trong hội bạn còn cầm bó hoa cưới lên và vứt, thể hiện thái độ “chả thèm”. Nhiều người cho rằng đây là trò đùa thiếu tôn trọng.

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-1

Cô dâu chú rể hào hứng tung bông nhưng kết quả chẳng ai ngờ. Ảnh: Khánh Còi

Cụ thể, tài khoản Khánh Còi chia sẻ video ghi lại màn bắt hoa cưới trong đám cưới của mình kèm lời chú thích: “Mọi người hiểu lý do vì sao họ không bắt hoa cưới không?”. Sau khi đếm từ 1 đến 3, cô dâu tung hoa cưới về sau nhưng hội bạn đã né sang một bên nên bó hoa rơi xuống đất. Một người phụ nữ đang mang thai còn cầm bó hoa lên và vứt đi. Ngay lập tức, bên dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự bức xúc vì trò đùa này.

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-2

Theo “kịch bản” thường thấy, khi cô dâu chú rể tung bông thì những người bạn thân sẽ tranh nhau bắt hoa để cầu duyên… Ảnh: Khánh Còi

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-3

… Nhưng khi bó hoa dần rơi xuống… Ảnh: Khánh Còi\

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-4

… Hội bạn đã để mặc hoa rơi xuống đất. Ảnh: Khánh Còi

“Mình thấy kiểu không tôn trọng hoa cưới lắm”, “Ôi bó hoa cưới của mình vẫn nằm nguyên trong phòng, đến khi khô rồi vẫn giữ lại vì nó là kỷ niệm đẹp”, “Không thể chấp nhận trò đùa như vậy luôn, né hoa như né tà vậy á“,… là một số bình luận. Tuy nhiên, cũng có người tinh ý nhận ra “chủ thớt” úp mở chuyện hội bạn đã lập gia đình hết. Bên cạnh đó, người cầm bó hoa đem đi vứt còn đang mang thai, chứng tỏ đã lập gia đình.

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-5

Ngay lúc đó, chú rể chạy đến nhặt hoa lên và đưa cho một người bạn khác. Ảnh: Khánh Còi

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-6

Nhưng người này dường như không hứng thú với bó hoa là mấy. Ảnh: Khánh Còi

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-7

Cô còn mang bó hoa đi vứt. Ảnh: Khánh Còi

Đây chắc hẳn chỉ là một trò đùa của hội bạn thân với nhau, khi ai cũng đã dựng vợ gả chồng, chỉ còn Khánh Còi là kết hôn muộn hơn ai hết. Ngoài ra, người trong cuộc chắc hẳn đã lường trước được trò đùa này, quay video lại để chia sẻ khoảnh khắc vui nhộn cùng nhau lên mạng xã hội chứ không có ý né tránh bó hoa. Ý nghĩa của bó hoa cưới quan trọng thế nào cũng là suy nghĩ và quan niệm của mỗi người.

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-8

Một số bình luận thể hiện sự bức xúc. Ảnh: BeatVN

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-9

Nhiều người đồng tình rằng bó hoa cưới là vật đáng trân quý. Ảnh: BeatVN

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-10

Nhưng chắc hẳn màn né hoa cưới này chỉ là trò đùa mọi người trong câu chuyện đã biết trước với nhau, với ý định quay video làm kỷ niệm. Ảnh: Khánh Còi

Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra tục bắt hoa cưới có nguồn gốc châu Âu, bắt đầu từ thời Trung cổ. Ban đầu, bạn bè của cô dâu thường xin một mảnh của váy cưới để làm vật kết duyên, với mong muốn sớm ngày yên bề gia thất. Dần dà, việc xin mảnh hoa cưới chuyển thành tục bắt hoa cưới vì váy cưới ngày một đắt đỏ và cô dâu luôn muốn giữ lại cho riêng mình. Hoa cưới tung lên đến hội bạn thể hiện mong ước lan tỏa niềm vui, hạnh phúc đến bạn bè của mình.

Né tránh để hoa cưới rơi xuống đất, hội bạn bị netizen chỉ trích-11

Tục tung và bắt hoa cưới vẫn được duy trì và dần phổ biến hơn. Ảnh: Sina

Câu chuyện hội bạn thân né hoa cưới gây tranh cãi trên mạng xã hội là bởi nhiều người rất trân quý bó hoa – một vật mang ý nghĩa tuyệt vời trong ngày cưới của mình. Tuy nhiên, bó hoa ấy có quan trọng hay không còn tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Như cặp đôi ở trên, ý nghĩa tốt đẹp nhất trong ngày cưới của họ ắt hẳn nằm ở niềm vui và kỷ niệm khó quên bên bạn bè của mình. 

 

 

Theo Tri Thức & cuộc sống

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/ne-tranh-de-hoa-cuoi-roi-xuong-dat-hoi-ban-bi-netizen-chi-trich-1818296.html

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.