Nếu gặp cảnh chồng mời người yêu cũ đến nhà ăn uống, còn trêu "em là vợ cả chị là vợ hai", chị em sẽ xử lý sao?

Đang yên đang lành lại mời cả người yêu cũ đến nhà ăn nhậu, không những thế còn được đám bạn "mô kích" khiến người vợ trẻ không khỏi tủi thân.

Đúng là chẳng cái dại nào bằng cái dại nào, đang yên đang lành lại mời cả người yêu cũ đến nhà ăn nhậu, không những thế còn được đám bạn "mô kích" nào là đệ nhất - đệ nhị phu nhân khiến người vợ trẻ không khỏi tủi thân.

Người yêu cũ của chồng là một trong những đối tượng vốn chẳng "được lòng" các bà vợ. Đặc biệt với hội chị em thì những gì liên quan tới "người yêu cũ" đều auto đáng ghét. Bình thường, nếu chỉ coi nhau như bạn bè hoặc cắt đứt liên lạc thì không có gì đáng nói. Thế nhưng, nếu người yêu cũ lại được chồng mời đến nhà, ngồi sát nhau trò chuyện, cụng ly bên cạnh đó là tiếng tán thưởng, trêu chọc của bạn bè trong khi vợ ôm con còn nhỏ vẫn có mặt ở nhà, thử hỏi có bà vợ nào không bực tức?

Đó là tình cảnh của một cô vợ có nick Facebook là Y.N.N. N. đã chia sẻ nỗi bức xúc mang tên người cũ của chồng: "Hôm nay chồng mình mời bạn bè đến nhà nhậu. Mình đã vui vẻ đồng ý. Bạn bè đến nhậu một lúc rồi mình bế con mình xuống chơi, nào ngờ trong nhóm bạn đó có người yêu cũ cũng là tình đầu của chồng mình ngồi sát nhau.

Lúc mình xuống, mọi người nói mình là đệ nhất phu nhân còn chị ấy là đệ nhị. Mình khó chịu quá nên ngồi một xíu rồi nói con buồn ngủ lấy cớ đi lên lầu.

Tâm sự của người mẹ trẻ như "gãi đúng chỗ ngứa" khiến hội chị em dậy sóng. Ảnh chụp màn hình

Giờ mình rất buồn và tổn thương vì chồng mình coi thường mình nên mới dẫn cả người yêu cũ đến nhà. Mình phải làm sao đây cả nhà! Nếu mình nhịn chắc sẽ còn có lần khác nữa phải không? Mình đang rất bức xúc. Cả nhà cho mình lời khuyên nên làm gì được không ạ?".

Status của bà mẹ trẻ ngay khi được đăng tải đã khiến hội chị em quan tâm. Rất nhiều bình luận cho rằng hành xử của anh chồng thực sự khiến người khác thấy bực tức. Bên cạnh đó, việc cô người yêu cũ vẫn đến nhà ăn uống, lại để mọi người đùa cợt theo kiểu vợ cả, vợ hai là điều không nên chút nào.

Tuy nhiên, số ít lại cho rằng, cô vợ này đã hơi ích kỉ khi ghen tuông và giận dỗi thái quá vì thực chất hai bên không có gì nên họ mới dễ dàng cư xử thoải mái như vậy.

Thuộc phe bức xúc trước tình cảnh trên, thành viên có nickname Dung Dung nói: "Ngày xưa chồng mình cũng có một cô người yêu cũ, nhưng mình nghĩ đã cũ rồi thì mình không để ý nữa. Ai ngờ một hôm đọc tin nhắn thì thấy cô này liên tục gạ gẫm mời chồng mình khi thì cà phê khi thì đi xem phim. Ôi chúa ơi, mình chặn ngay, đúng là 'tình cũ không rủ cũng tới mà!''.

Chẳng phải chuyện của mình nhưng mẹ Hưng Hường cũng bức xúc: ''Mẹ nó quá hiền đấy, phải mình á, mình tung hê hẳn vào mặt cho mất vui luôn và chừa cái mặt mình ra rồi. Tính mình nóng lắm. Đã mời người yêu cũ đến nhà không thèm báo cho mình một câu trước lại còn chén anh, chén em trước mặt nhau, như thế ai mà chịu được, người chứ có phải đá đâu. Hơn nữa, đây là nhà riêng, không phải quán cà phê mà muốn làm gì thì làm, nói gì thì nói''.

Mời bạn bè đến nhà chơi đã đành, nhưng mời cả người yêu cũ đến nhà thì hiếm cô vợ nào không bực. (Ảnh minh họa)

Cùng chung "mối thù truyền kiếp" với những người yêu cũ của chồng, thành viên có nick Như Quỳnh nhẹ nhàng khuyên bảo: ''Vụ này phải bình tĩnh mẹ nó à, nóng giận là mất khôn ngay. Nếu như mình thì mình sẽ im lặng và sẽ nhẹ nhàng khuyên bảo chồng dần dần, lựa lúc lão không say. Nói ra chuyện em rất yêu và tin anh và vì thế mà em không ghen. Nhưng em cũng rất muốn anh tôn trọng em. Nếu như em cũng mời người yêu cũ đến nhà ăn uống và như anh ấy thì anh sẽ thấy sao. Vậy nên em không muốn to chuyện, em muốn anh tôn trọng và nghĩ cho cảm xúc của em nữa. Nói cứ như rót mật vào tai ấy mẹ nó ạ, ông nào chả thích nhẹ nhàng. Đảm bảo sẽ nghe ngay, chứ đừng xồn xồn tỏ ra lồng lộn là không nên đâu''.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng, người mẹ trẻ này hơi ích kỉ và có phần tức giận thái quá: ''Mình thấy bình thường mà nhỉ? Không có gì với nhau coi nhau như bạn bè nên mới mời nhau đến nhà ăn uống thoải mái thế chứ, chứ có mà có tình ý người ta toàn vụng trộm thôi'', nickname Thu Huyền nhận xét.

''Mẹ nó nghĩ thoáng đầu ra một chút, mấy tay có hơi men rồi có ai nói chuẩn từng câu được đâu, để ý gì sinh mệt đầu ra. Nếu là mình mình cứ mặt dầy ngồi đấy trêu lại vài câu cho họ biết đây là nhà mình và họ chẳng là gì cả. Dù gì mình cũng đường hoàng là vợ chứ không phải là người cũ. Vui lên mẹ nó'', nickname Vân Anh động viên.

Mặc dù chưa biết anh chồng này có "tắm hai lần trên một dòng sông" hay không, có phải người đàn ông hai lòng, không tôn trọng vợ hay có tình ý khác hay không nhưng chính dòng tâm sự trên đã đủ khiến hội chị em ngứa mắt, "ném đá" không thương tiếc.

Đám bạn của anh chồng thật sự vô ý khi trêu ghẹo cô vợ như thế. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, bài viết trên vẫn đang nhận được sự quan tâm của hội chị em. Không ít ý kiến cho rằng trong cuộc đời mỗi người, ai cũng có một, hai hoặc nhiều người yêu cũ. Thế nhưng, khi mọi chuyện đã trở thành quá khứ, thì hãy để cho nó "ngủ yên" và đừng để những điều đã cũ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của chính người mà bạn từng yêu thương.

Theo Helino


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.