'Ngày của Mẹ': Rơi nước mắt với 14 bức ảnh trọn vẹn tình mẫu tử thiêng liêng

Dưới đây là 14 bức ảnh miêu tả chân thực về tình mẫu tử. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện đáng để suy ngẫm và nhắc nhở bản thân nên biết trân trọng những gì đang có.

Dưới đây là 14 bức ảnh miêu tả chân thực về tình mẫu tử. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện đáng để suy ngẫm và nhắc nhở bản thân nên biết trân trọng những gì đang có.

Vậy là chưa đầy 24 giờ đồng hồ nữa thôi là đến ngày của mẹ, ngày tôn vinh những công ơn sinh thành, dưỡng dục... của người con dành cho mẹ.

Ngày này thường được nhiều nơi lựa chọn tổ chức khác nhau. Nhưng phần đa các nước trên thế giới đều chọn vào chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 5 hàng năm nhằm tôn vinh những người mẹ.

Thuở xưa có câu "Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ", vậy nên, chỉ cần nhìn những hình ảnh dưới đây bạn chắc chắn sẽ muốn quay về với mẹ ngay tức khắc. Và bạn có chắc sẽ cầm nổi nước mắt không khi nghĩ về mẹ qua 14 bức ảnh đầy xúc động, miêu tả chân thực về tình mẫu tử dưới đây.


Clip xúc động: Bà mẹ sau khi sinh vô cùng đau đớn khi phải nói lời tạm biệt với đứa con thân yêu của mình. Tuy nhiên, bằng tất cả tình yêu và những rọt nước mắt của người mẹ đã khiến em bé tỉnh lại. Đoạn clip gây bão cộng đồng mạng về tình mẫu tử thiêng liêng vào hồi tháng 7/2014 và hiện tại vẫn có sức lan tỏa.
 


Câu chuyện về người phụ nữ với khuôn mặt khắc khổ, lên Hà Nội chỉ dám ăn bánh mỳ 10.000 đồng nhưng bỏ ra 500.000 đồng để mua hoa chờ đón con gái đi nước ngoài trở về. Khoảnh khắc ấy đã khiến nhiều người tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào hôm 24/4 không cầm nổi nước mắt.
 


Vì cuộc sống mưu sinh, người phụ nữ đã phải chở con mới sinh trên chiếc xe bán rau khiến cư dân mạng xúc động.


Bức ảnh ấm áp về lòng hiếu thảo của một cậu bé giúp mẹ đẩy xe rác giữa những ngày giá rét.


Hình ảnh cô bé nhanh nhẹn đẩy xe rác phụ mẹ, lâu lâu lại cầm chiếc chổi tre quá khổ thu dọn rác nằm bên vệ đường vào đúng mồng 3 tết năm 2016 đã lấy nước mắt của hàng triệu người.


Giữa cái nóng nực của thời tiết mùa hè, hình ảnh về những người mẹ dùng thân hình che nắng, quạt cho con ngủ giữa giờ nghỉ thi đã không còn là điều xa lạ.


Hình ảnh người mẹ mái tóc bạc trắng, làn da ngăm đen, lặng ngồi rơi nước mắt trước tập giấy khen nhàu nát mong ngóng người con đi lính trở về.


Bức ảnh về người mẹ nghèo Hoàng Thị Tình ở Quảng Bình, cặm cụi đút từng muỗng cháo chăm người con bị thần kinh nằm bất động một chỗ.


Người mẹ trẻ 19 tuổi tại Ấn Độ đã hoàn toàn sụp đổ khi chứng kiến người con duy nhất mới được 3 tháng tuổi đã phải rời xa cuộc sống.


Mất cả hai tay, nhưng bằng nghị lực người phụ nữ này vẫn chưa một ngày ngừng bên cạnh và chăm sóc con bằng tất cả những gì có thể.


Dù trời mưa hay trời nắng, hình ảnh người mẹ già bị mù cả hai mắt, nép mình đằng sau những chiếc ghế đá ở Hồ Gươm, bán từng chai nước lọc để nuôi các con tật nguyền ở nhà là câu chuyện không còn xa lạ với người dân sống quanh hồ. Người mẹ vĩ đại ấy là bà Phan Thị Yến, đã ngoài 90 tuổi song chưa một ngày nào bà ngưng kiếm tiền để nuôi dưỡng các con bệnh tật.


Để giúp người mẹ bị tật nguyền thực hiện ước mơ được du ngoại khắp đất nước, anh Phiền Mông đã dùng xe lăn đưa mẹ đi bộ hơn 3.000 cây số trong vòng 3 tháng 1 ngày. Phiền Mông đã cùng mẹ đi bộ từ Bắc Kinh tới thành phố Cảng Hồng (Trung Quốc).


Hình ảnh người đàn ông quá tuổi địu mẹ già yếu đến bệnh viện chữa trị chân hằng ngày lấy nước mắt của hàng triệu người trên thế giới.

Theo VietNamNet

tình mẫu tử

Ngày của Mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.