Nhờ 7 thói quen này mà cuộc sống của tôi luôn chất lượng mặc dù tiền lương không cao, hài lòng từng phút giây

Theo bạn, phải làm gì để cuộc sống thăng hoa, đầy chất lượng và nhiều ý nghĩa?

Dưới đây là bài chia sẻ nhận về rất nhiều lượt thích trên nền tảng Zhihu về câu hỏi: "Có thói quen nào đáng rèn luyện để cuộc sống thăng hoa không?".

Tôi chỉ là nhân viên văn phòng bình thường, lương tháng cũng trung bình. Thế nhưng cũng vì thế mà tôi hướng đến cuộc sống tối giản, tiết kiệm hơn. Tháng nào tôi cũng dành ra một phần lương để cho vào khoản tiết kiệm. Đây chính làm cảm giác an toàn lớn nhất rong cuộc sống của tôi.

Tôi luôn cho rằng, thay vì than vãn về việc thu nhập của mình không bằng người ta, vậy thì tại sao không rèn luyện bản thân sống sao cho phù hợp với những gì đang có.

Có thể bạn không tin, nhưng những thói quen này đã giúp tôi sống đủ đầy, chưa bao giờ có cảm giác thiếu thốn một cái gì đó. Lương thường thường, mà sống không tầm thường một chút nào.

1. Không mang điện thoại lên giường

Rèn luyện thói quen “đến giờ thì nhắm mắt đi ngủ, nghe tiếng chuông reo thì thức dậy”. Đừng để điện thoại làm rối loạn thời gian ngủ nghỉ của bạn, chất lượng cuộc sống bị sụt giảm lúc nào không hay. Đây chính là một trong những thói quen hàng đầu cần có trong cuộc sống thoải mái, tự tại chân chính, đặc biệt là những ai sống một mình.

2. Bữa trưa, chỉ ăn no 8 phần; bữa tối, chỉ ăn no 7 phần

Thói quen này không chỉ đơn thuần là rèn luyện vóc dáng, mà quan trọng hơn là vấn đề sức khỏe, trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày.

Ăn quá no khiến con người trở nên trì trệ, buồn ngủ, mệt mỏi, không muốn làm gì. Từ đó ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, khiến bản thân bỏ lỡ những chuyện đáng lẽ nên làm.

Nhờ 7 thói quen này mà cuộc sống của tôi luôn chất lượng mặc dù tiền lương không cao, hài lòng từng phút giây-1

 

3. Ghi sổ chi tiêu

Có thể nhiều người sẽ nói nếu bạn không lo lắng về vấn đề tiền bạc thì không cần quan tâm đến điều này. Nhưng ghi sổ chi tiêu không chỉ đơn thuần là để tiết kiệm. Đây là một thói quen rèn luyện tính tự giác, nguyên tắc trong cuộc sống, kiểm soát nhu cầu để thực hiện mục tiêu nào đó. Nó cho bạn biết bản thân dùng tiền vào cái gì, từ đó tiết chế và thay đổi nếu có vấn đề. Cực kỳ có lợi với những ai đang muốn sống tiết kiệm và tạo dựng cảm giác an toàn cho tương lai.

4. Mỗi ngày/mỗi tuần dành cho bản thân một khoản thời gian riêng

Bạn có thể làm chuyện mình thích, theo đuổi đam mê. Thậm chí đơn giản là ra quán cà phê ngồi một mình, xem phim, đọc truyện… Cả tuần bận bịu, bạn nên cho mình một vài khoảnh khắc lắng đọng lại để bình tâm, nhìn nhận mọi thứ, để không khiến mình quá mỏi mệt, từ đó phát sinh suy nghĩ tiêu cực.

5. Nâng cao gu thẩm mỹ, tìm phong cách thời trang phù hợp với bản thân

Vẻ ngoài mang lại cho chúng ta rất nhiều cảm giác tự tin. Do đó hãy chăm sóc bản thân nhiều hơn, cải thiện gu ăn mặc, học cách trang điểm… Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần chỉn chu, tinh tươm và đủ để mình ngẩng cao đầu khi bước ra khỏi nhà là được.

Cuộc sống có quá nhiều thứ cần phải tận hưởng. Chúng ta ăn vận xinh đẹp không phải để người khác ngắm nhìn, mà giúp bản thân có thể “càng yêu mình hơn, sống vì mình hơn và bớt cảm giác mất ý nghĩa sống”.

Nhờ 7 thói quen này mà cuộc sống của tôi luôn chất lượng mặc dù tiền lương không cao, hài lòng từng phút giây-2

 

6. Đi bộ nhiều hơn

Ở thời đại tiến tiến này, xe máy gần như trở thành vật bất ly thân, đi đâu cũng phải nhờ vào nó. Thậm chí nhiều người còn trở nên bị phụ thuộc, ngay cả siêu thị, quán cơm gần nhà chỉ cách vài phút đi bộ cũng phải đi bằng xe máy để tiết kiệm thời gian và sức lực.

Ở đây chúng ta không phán xét bất kỳ ai vì mỗi người một cách sống riêng. Chỉ là nếu bạn rèn luyện được thói quen đi bộ nhiều hơn trong cuộc sống với sự hiện diện phổ biến của máy móc này thì quá tốt!

Đi bộ rất tốt cho sức khỏe, rèn luyện sức bền và nhịp thở. Càng ngưỡng mộ hơn những người đạp xe, ngồi xe buýt đến trường, đi làm.

7. Kiên trì liên lạc với gia đình

Làm việc ở xa, nhiều người gần như quên đi sự tồn tại của gia đình nơi quê nhà. Cũng có không ít người trở nên “thấy ngại, thấy phiền” mỗi khi người nhà gọi điện. Song dù có đi xa đến đâu, chỉ có một nơi bạn có thể yên tâm trở về, nơi bạn buông lỏng cảnh giác, buông bỏ sự câu nệ, đó chính là nhà.

Con người ta là thế. Hiện tại không thấy quan trọng, đến khi mất rồi mới hối tiếc khôn nguôi. Cha mẹ chỉ có một, mất rồi tìm chẳng thấy đâu. Do đó, hãy trân trọng từng phút giây. Mỗi cuộc gọi, dù ngắn ngủi, cũng chứa nhiều khoảnh khắc đầy quý giá.'''

 

 

Theo Phụ nữ Số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/nho-7-thoi-quen-nay-ma-cuoc-song-cua-toi-luon-chat-luong-mac-du-tien-luong-khong-cao-hai-long-tung-phut-giay-193231009154432712.htm

thói quen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.