Nhờ bạn thân "trông chừng" người yêu để du học, ai ngờ mất cả bạn cả người yêu

Cùng lúc, chàng trai mất cả bạn thân 11 năm và người yêu 4 năm.

Cùng lúc, chàng trai mất cả bạn thân 11 năm và người yêu 4 năm.

Có những mối tình tan vỡ theo cách dở khóc dở cười liên quan đến các nhân vật như bạn thân, tình cũ, “em gái mưa”...

Câu chuyện dưới đây là một ví dụ. Anh chàng có mối tình đẹp kéo dài 4 năm và một người bạn thân thiết suốt 11 năm, cuối cùng chỉ vì “trót” nhờ bạn thân “canh me” người yêu để yên tâm đi du học mà mất cả bạn thân lẫn người yêu.

nho ban than "trong chung" nguoi yeu de du hoc, ai ngo mat ca ban ca nguoi yeu - 1

Nhờ bạn thân trông hộ người yêu, chàng trai mất cả người yêu lẫn bạn thân (ảnh minh họa)

Chàng trai trong dòng tâm sự hút gần 10.000 lượt thích là cựu nam sinh trường Đại học Kinh tế Quốc dân khóa 55, hiện đang du học để lấy bằng thạc sĩ tại Anh. Quen bạn gái từ năm thứ 2 đại học, cả hai có nhiều kỷ niệm đẹp, hứa hẹn biết bao điều trong tương lai. Mọi thứ đều được anh chàng ghi nhớ và trân trọng.

Không những thế, chàng trai còn có một người bạn thân “nối khố”, chơi với nhau suốt 11 năm. Ngay cả khi học đại học khác trường, hai người vẫn thân nhau như hình với bóng, trong tất cả những buổi tụ tập cà phê, chơi điện tử đều có mặt nhau...

Chính vì thân như thế nên trước khi đi du học, chàng trai mới nhờ cậu bạn 11 năm “canh me” người yêu giúp. “Mày ở nhà thì canh người yêu cho tao, thằng nào động vào thì cứ bảo tao. Bạn bè phải giúp nhau chứ yêu xa khó lắm”. – “Mày yên tâm”.

Nào ngờ, lời hứa hẹn “yên tâm” đó thay đổi trong phút chốc. Chàng trai bị bạn gái nói chia tay vì lý do “xa mặt cách lòng” nhưng thật ra là vì cô nàng đã có bạn trai mới. Người đó chính là cậu bạn thân kia. Quá đau đớn, chàng trai hỏi thẳng bạn gái và bạn thân thì chỉ nhận được lời xin lỗi.

Câu chuyện éo le, nhức nhối thu hút sự quan tâm của đông đảo dân mạng. Không chỉ đồng cảm với chàng trai trong câu chuyện mà qua đây, dân mạng còn rút được kinh nghiệm xương máu cho mình.

“Từ câu chuyện trên rút ra ba bài học. Một là, cưới vợ thì cưới liền tay. Hai là, không tin vào lời hứa hẹn. Ba là, đừng bao giờ nhờ bạn thân trông hộ người yêu”, một nick name bình luận.

“Anh cứ cố học đi, sau này mang cái bằng thạc sĩ Anh về thì khối người theo. Khi ấy, hai người kia mới trố mắt lên, đời có nhân có quả cả mà”, một nick name khác an ủi.

#14446: Bạn thân 11 năm cướp mất người yêu 4 năm.

Không còn từ gì để nói nữa mà cũng không biết bắt đầu từ đâu. Mình là dân NEU K55, hiện đang du học thạc sĩ tại Anh. Mình có người yêu từ năm 2 đại học, kém mình 1 tuổi. Hồi năm nhất mình là gia sư cho người yêu, đến khi người yêu đỗ đại học thì bắt đầu yêu nhau.

4 năm đại học trôi qua, chúng mình có rất nhiều kỉ niệm, cái nắm tay đầu tiên là cổng trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cái ôm đầu tiên là sau 1 tuần nói lời yêu và cái hôn đầu tiên ở Hồ Tây. Lúc còn là sinh viên năm nhất, năm 2 làm gì có tiền đâu, bố mẹ cho cũng vừa phải đủ để ăn tiêu học hành trên này nhưng thiếu thốn tí mà cũng vui.

Nói chung, kỷ niệm mình còn nhớ hết, mình đi du học vì muốn lấy bằng thạc sĩ bên này để có tương lai tốt đẹp, bố mẹ cũng ủng hộ, người yêu mình cũng ủng hộ. Hai đứa hứa với nhau là mình học thạc sĩ về rồi có việc là cưới luôn, cô ấy thì lúc đó cũng ra trường đi làm rồi, yêu đến lúc ấy cũng 6 năm rồi.

Mà mình giữ cho người yêu lắm, 1 phần là sợ bố mẹ người yêu nên không dám làm gì, phần khác là tính mình đơn giản, cưới xong rồi làm gì thì làm đỡ phải lo nhiều.

Mình có thằng bạn thân chơi 11 năm, nó từ huyện chuyển lên thành phố, ngồi cạnh mình hồi cấp 2. Mình giúp nó làm quen anh em bạn bè trong lớp, cuối cùng 2 thằng thân nhau.

Vào đại học nó học Bách khoa, mình học Kinh tế Quốc dân. Hai đứa học cạnh trường nhau nên chơi với nhau thân lắm, đi đâu cũng có nhau, thi thoảng rảnh lại rủ nhau đi chơi điện tử, uống cafe. Nhiều khi thấy nó cứ lủi thủi một mình, mình đi chơi với người yêu cũng rủ nó đi cho vui.

Lúc mình đi du học vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm vừa rồi, mình và bạn thân ngồi với nhau. Mình bảo là:

- Mày ở nhà canh người yêu cho tao, thằng nào động vào thì cứ bảo tao. Bạn bè phải giúp nhau, yêu xa khó lắm.

- Mày yên tâm.

Ấy thế mà ai ngờ, cách đây 2 tháng thì người yêu mình bảo là không đủ động lực yêu xa rồi xa mặt cách lòng và người yêu mình thích người khác rồi. Mình cho thời gian suy nghĩ nhưng em ấy nói:

- Em đã làm “chuyện ấy” với người đó, anh đừng níu kéo em làm gì nữa. Em không xứng đáng với người như anh.

Mình lúc đầu tìm hiểu xem có phải cô ấy nói thế để dứt mình ra không. Mình dò hỏi thằng bạn thì nó cứ im im, suốt ngày kêu bận rồi nói:

"Mày yên tâm, em ấy sẽ tự nói hết với mày, tao tin em ấy nói là đúng".

Hóa ra, người em ấy thích là bạn thân mình. Hóa ra hai người ở nhà quen với nhau trong khi mình đi vắng.

- “Người em yêu là anh T. Em xin lỗi”.

Hỏi bạn thân thì bạn nói:

- “Tao không đủ mạnh mẽ để nói với mày, tao xin lỗi”.

Tự dưng lật lại ký ức, mình với người yêu có bao nhiêu kỷ niệm, với bạn thân cũng thế. Thôi thì mình vẫn tiếp tục học, để bạn thân và bạn gái cũ yêu nhau.

 
Theo Dân Việt

người yêu

cướp người yêu của bạn thân

bạn thân

bạn thân phản bội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.