Những điều chị em chớ dại chia sẻ với bạn kẻo có ngày mất chồng như chơi

Bước vào cánh cửa hôn nhân, có rất nhiều điều bạn muốn được chia sẻ cùng bạn bè, người thân. Tuy nhiên, có những chủ đề về chồng bạn không nên chia sẻ với người khác, dù có thân đến mức nào.

Bước vào cánh cửa hôn nhân, có rất nhiều điều bạn muốn được chia sẻ cùng bạn bè, người thân. Tuy nhiên, có những chủ đề về chồng bạn không nên chia sẻ với người khác, dù có thân đến mức nào.

1. Chuyện chăn gối  

Những điều chị em chớ dại chia sẻ với bạn kẻo có ngày mất chồng như chơi-1

(Ảnh minh họa)

Tình dục luôn là một phần quan trọng của hôn nhân và cũng là một chủ đề được nhiều chị em ưa thích. Tuy nhiên, những câu chuyện riêng tư của hai vợ chồng lại không phải điều nên đem ra bàn tán hay chia sẻ với bè bạn, đặc biệt là những chi tiết mang tính riêng tư như tư thế anh ấy thích hay anh ấy bị cuốn hút bởi trang phục như nào.

Mỗi khi định kể với bạn bè về chuyện ấy, hãy thử tưởng tượng xem bạn sẽ nghĩ sao nếu biết chồng mình đem chuyện riêng tư ra bình luận với cánh đàn ông khác. Chắc chắn bạn sẽ chẳng cảm thấy thích thú gì. Nếu cảm thấy thực sự muốn chia sẻ, hãy chỉ đưa ra một vài nhận xét mang tính tích cực và ngắn gọn về chồng mình. 

2. Những cuộc cãi vã

Cuộc sống hôn nhân, thật khó để có thể tránh khỏi những lúc vợ chồng xô bát xô đũa. Cảm giác tức giận về người bạn đời và muốn giải tỏa có thể khiến bạn muốn đem chuyện kể cho bạn bè. Thế nhưng, câu chuyện qua lời kể chủ quan của một mình bạn có thể khiến mọi thứ đi theo một hướng khác, khiến người nghe đưa ra những lời khuyên không mấy tích cực.

Thậm chí, đôi khi câu chuyện bị đẩy lên quá đà, bạn bè đều nói những điều không tốt về chồng khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, “Bạn lại không thể nổi giận với bạn bè mình vì chính bạn là người đã kể cho họ nghe chi tiết của sự việc”, chuyên viên tư vấn tâm lý Kristie Overstreet cho biết.

3. Nỗi sợ hãi của chồng

Những điều chị em chớ dại chia sẻ với bạn kẻo có ngày mất chồng như chơi-2

(Ảnh minh họa)

Phụ nữ thường khá thoải mái khi chia sẻ về những nỗi sợ hãi của mình. Tuy nhiên điều này lại không đúng với đàn ông, những người luôn muốn giữ gìn hình ảnh mạnh mẽ.

Trong câu chuyện phiếm với bạn bè, bạn có thể chỉ là vô tình kể ra cho vui những chuyện như chồng bạn sợ gián … nhưng chính sự vô tình này có thể khiến chồng bạn trở nên yếu đuối hơn trong mắt người khác.

Hơn nữa, phải rất tin tưởng người đàn ông mới quyết định chia sẻ những nỗi sợ hãi với vợ. Việc đem những bí mật riêng tư ra làm trò đùa hay chỉ là tán gẫu chứng tỏ bạn không phải là một người an toàn để anh ấy chia sẻ những tâm sự.

4. Thu nhập

Nhiều người khá cởi mở khi chia sẻ về vấn đề tài chính của gia đình nói chung cũng như thu nhập của chồng nói riêng. Nhưng, hãy cân nhắc thật kỹ khi bạn quyết định chia sẻ về khả năng kiếm tiền của chồng. Nhiều người đàn ông không có mức thu nhập tốt mặc dù bản thân rất có khả năng, và họ bị ám ảnh với việc người khác sẽ đánh giá họ qua những con số ấy.

5. Sự vụng về của anh ấy

Những điều chị em chớ dại chia sẻ với bạn kẻo có ngày mất chồng như chơi-3

(Ảnh minh họa)

Không ai trên đời là hoàn hảo và chồng của bạn hoàn toàn có thể không biết làm một số công việc như “chồng nhà người ta”. Tuy nhiên, việc chồng bạn không thể sửa đồ điện hay tự thay dầu xe, bạn bè của bạn không cần phải biết điều này.

"Đàn ông luôn bị đánh đồng sự nam tính với việc có thể sửa chữa mọi thứ", theo tiến sĩ Lombardo, tác giả của cuốn sách “Những bí quyết đơn giản của hạnh phúc”. Việc bạn đem những vụng về của chồng ra kể với bạn bè có thể khiến anh ấy không vui. Vì vậy, khi muốn kể với người khác câu chuyện hài hước về chiếc chiếc bóng điện cháy ở nhà, hãy trò chuyện với chồng mình trước.

6. Khó khăn trong quá khứ

Theo tiến sĩ Lombardo, không giống như phụ nữ, "đàn ông thường không muốn nhắc lại quá khứ của mình". Bởi vậy, anh ấy không muốn những khó khăn trong quá khứ của mình bị đem ra trong những câu chuyện bàn tán của chị em.

Nếu câu chuyện đó khiến bạn tự hào và muốn mọi người biết đến, hãy khuyến khích anh ấy tự chia sẻ câu chuyện của mình.

Theo Khám phá


quan hệ tình dục

chuyện ấy

chuyện yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.