Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê

Đối với trẻ em, ngoài Tết nguyên đán và Tết trung thu thì Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cũng là một dịp đặc biệt quan trọng mà bé nào cũng háo hức mong chờ. Vì là Tết dành riêng cho trẻ em nên trong ngày này, bố mẹ và người thân sẽ dành sự yêu thương cùng những món quà ý nghĩa nhất cho con em mình được vui vẻ, hạnh phúc.

Hơn nữa giữa bối cảnh dịch Covid-19 căng thẳng, hầu hết các con phải ở nhà tránh dịch rất nhàm chán. Bố mẹ hãy nhân dịp này lựa chọn một món quà thật thú vị và bổ ích, khơi dậy cho bé yêu của mình niềm thích thú say mê và lấy lại tinh thần nhé.

Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê-1

Bể bơi phao

Hè đến, rất nhiều trẻ em thích đi bơi để thỏa sức vùng vẫy trong làn nước mát mẻ, rèn luyện thể chất và giao lưu bạn bè. Tuy nhiên năm nay điều đó là bất khả thi do dịch bệnh hoành hành, đa số trẻ phải cố thủ trong nhà. Vậy thì một chiếc bể bơi phao sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Bố mẹ hãy chọn kích thước bể bơi phao phù hợp với độ tuổi của con mình, lựa vị trí thuận tiện để đặt trong nhà và bơm hơi, xả nước. Thế là các bé đã có thể sẵn sàng vui chơi trong sung sướng rồi mà vẫn đảm bảo an toàn và sức khỏe.

Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê-2

Đồng hồ trẻ em

Nếu con bạn chưa có thì tặng bé một chiếc đồng hồ đeo tay trong dịp này sẽ là một món quà rất ý nghĩa mà chắc chắn bé nào cũng thích. Đeo đồng hồ vừa là cách giúp các bé học xem giờ hiệu quả, vừa nhắc bé biết quý trọng thời gian, biết tự quản lý giờ giấc để sinh hoạt và học tập khoa học.

Không những thế khi đeo đồng hồ, nhiều bé còn cảm thấy mình trưởng thành hơn vì được làm điều giống người lớn, từ đó biết sống trách nhiệm hơn. Chưa kể ngày nay đã có rất nhiều phiên bản đồng hồ thông minh, khi bé sử dụng thì phụ huynh còn có thể thông qua nó để quản lý, chăm sóc và yêu thương con mình nhiều hơn.

Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê-3

Máy đọc sách

Với những gia đình có điều kiện thì máy đọc sách cũng là một gợi ý hay cho bố mẹ khi lựa chọn quà 1/6. Đây sẽ là món quà rất bổ ích và ý nghĩa cho bé vì nó giúp bé nâng cao tư duy, phát triển bộ não, khơi gợi niềm đam mê đọc sách, đồng thời giúp bé hiểu biết thêm nhiều kiến thức trên thế giới.

Hơn nữa, với chiếc máy này bạn có thể kiểm soát được nội dung bé đọc dễ dàng, định hướng thông tin con nên tìm hiểu một cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, với kích thước nhỏ gọn có thể tích hợp nhiều đầu sách, bé có thể mang theo khi đi chơi, đi học rất dễ dàng để đọc vào những giờ rảnh rỗi.

Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê-4

Heo đất tiết kiệm 

Trong số các món quà tặng Quốc tế Thiếu nhi thì những chú heo đất đáng yêu cũng luôn được các bé yêu thích. Loài loài động vật dễ thương này rất gần gũi với tuổi thơ của các em thiếu nhi qua nhiều bộ phim, hoạt hình vui nhộn, hơn nữa có rất nhiều mẫu mã xinh xắn nên dễ tạo hứng thú cho các bé.

Hơn nữa, bố mẹ tặng heo đất cũng là một cách hay để giúp bé hình thành thói quen tiết kiệm và giữ gìn đồ vật ngay từ khi còn nhỏ. Tuy là món quà giản dị nhưng bao hàm tính giáo dục cao, nhắc nhờ bé hiểu và biết trân trọng giá trị của đồng tiền, biết kiên trì tích tiểu thành đại rất cần thiết khi trưởng thành.

Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê-5

Dụng cụ chơi thể thao

Khi dịch bệnh phức tạp, nghỉ hè nhưng các bé vẫn không được ra ngoài nhiều để chơi và vận động thì các dụng cụ thể thao trong nhà như dây nhảy, tạ nhẹ, bộ bóng rổ trong nhà, bộ vợt tennis, cầu lông,... chính là những gợi ý rất thuyết phục.

Món quà bổ ích này vừa giúp bé rèn luyện sức khỏe, vừa tập cho bé thói quen biết chăm sóc sức khỏe của mình. Ngoài ra, bạn có thể dành một chút thời gian rảnh rỗi để tập luyện thể thao với con mình. Chắc chắn các bé sẽ hào hứng luyện tập hơn, đồng thời giúp cải thiện mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, nâng cao tình cảm gia đình.

Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê-6

Quần áo, phụ kiện

Quần áo cũng là một món quà tặng không bao giờ lỗi thời đối với các phụ huynh lựa chọn trong dịp Tết thiếu nhi 1/6 vì trẻ em thường rất thích được mặc đồ mới. Bé gái có thể chọn váy vóc, giày dép xinh yêu, phụ kiện tóc… Còn bé trai bạn có thể tặng bé giày thể thao, áo thun hoặc chiếc quần jean cá tính… 

Hiện giờ phải hạn chế đến nơi công cộng nên thay vì đưa bé ra cửa hàng quần áo hay siêu thị, các bố mẹ có thể cùng bé lựa chọn loại trang phục mình thích trên trang web sau đó đặt hàng hoặc chỉ người lớn đến lấy. Được tự tay lựa chọn món đồ yêu thích, chắc chắn các bé sẽ cảm thấy thích thú và được tôn trọng rất nhiều.

Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê-7

Sách khám phá, truyện tranh

Những đứa trẻ thường có tính tò mò về thế giới xung quanh, thích thú với những câu chuyện, những hình ảnh mới lạ. Vì vậy, sách hay truyện tranh cũng là một lựa chọn không tồi để dành tặng các bé yêu nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Món quà này giúp các bé hiểu thêm nhiều điều hay, tạo thói quen đọc sách, mở mang kiến thức và tiếp thu những đức tính tốt. Đây cũng là cách hiệu quả để kéo bé tránh xa hoặc hạn chế thời gian tiếp xúc với các thiết bị điện tử trong nhà gây hại mắt, hại sức khỏe như tivi, máy tính, điện thoại…..

Tuỳ từng độ tuổi khác nhau mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn thể loại sách phù hợp với con em mình.

Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê-8

Một bữa ăn thật ngon và ấm cúng

Ngoài những món quà mang tính chất hiện vật thì một bữa ăn thật ngon và ấm cúng cũng là một gợi ý hay mang ý nghĩa tinh thần cho trẻ.

Ngày 1/6, cả nhà cùng vào bếp nấu nướng món bé thích, hay chỉ đơn giản là đặt hàng món ngon bé lựa chọn rồi quây quần vui vẻ bên nhau cùng thưởng thức, sau đó tặng quà … chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc tuyệt vời và khó quên đối với trẻ.

Đồ chơi

Đây là lựa chọn truyền thống vẫn đang được rất nhiều phụ huynh lựa chọn mỗi dịp Tết thiếu nhi về. Bố mẹ có thể dò hỏi trước xem bé thích món đồ chơi nào rồi tặng trong bất ngờ, chắc chắn bé sẽ rất thích thú và hạnh phúc.

Thế giới đồ chơi vô cùng phong phú, ngoài việc tham khảo ý thích của trẻ, bố mẹ cũng nên tìm hiểu những món đồ bổ ích và phù hợp với lứa tuổi, tính cách của con mình trước khi lựa chọn. 

Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê-9

Ví dụ, đồ chơi lắp ghép xếp hình rất phù hợp với những bé lớn tầm 6 tuổi trở lên, vừa rèn luyện tính kiên trì cẩn thận, vừa có thể kích thích sự thông minh, phát triển bộ não và tư duy rất tốt.

Đối với trẻ trên 10 tuổi, bố mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi mang tính thử thách trí tuệ như bộ lắp ráp Lego, bộ cờ tỉ phú, cờ Domino, rubic, bộ trò chơi vòng quanh thế giới… 

Đồ chơi cho những bé dưới 2 tuổi, cần cho bé tiếp xúc với hình ảnh, màu sắc, âm thanh và phải đặc biệt an toàn. Ví dụ như xúc xắc có âm thanh vui tai, đồ treo nôi, đồ chơi phát nhạc…

Với các bé từ 2 – 5 tuổi, những món đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ được ưu tiên lựa chọn. Điển hình là các bộ đồ chơi mô phỏng nghề nghiệp, búp bê, đồ hàng nấu ăn…

Những món quà tặng ngày Quốc tế Thiếu nhi cực chất, vừa bổ ích vừa khiến bé thích mê-10

Tuy nhiên dù với loại đồ chơi nào, phụ huynh khi chọn quà ngày Quốc tế thiếu nhi cũng cần nhớ là phải tránh những đồ chơi mang tính bạo lực dễ gây ảnh hưởng xấu đến tính cách của trẻ. Hơn nữa, khi mua quà tặng, bố mẹ cũng nên quan tâm đến tên nhãn hàng, xuất xứ, cần đảm bảo rằng món đồ chơi này có nguồn gốc rõ ràng, không phải nhựa độc hại, chứa hóa chất xấu ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Theo V.K - Vietnamnet


Quốc tế thiếu nhi

ngày 1/6


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.