Phàn nàn mẹ chồng về bữa cơm ở cữ, nàng dâu bị mắng “con rồ”, “dốt nát”

Chỉ vì một bữa cơm mà không những con dâu xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng mà nội bộ hội chị em cũng bị chia rẽ, mất đoàn kết.

Chỉ vì một bữa cơm mà không những con dâu xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng mà nội bộ hội chị em cũng bị chia rẽ, mất đoàn kết.

Bữa cơm ở cữ mẹ chồng nấu cho con dâu vỏn vẹn 1 bát cơm trắng với vài 3 miếng thịt không chỉ khiến cô con dâu H.H. xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng mà còn khiến cả hội chị em tranh đấu nảy lửa với nhau mặc dù không phải chuyện nhà mình.

Phàn nàn mẹ chồng về bữa cơm ở cữ, nàng dâu bị mắng “con rồ”, “dốt nát” - Ảnh 1.

Bữa cơm ở cữ mẹ chồng nấu cho con dâu khiến chị em bùng nổ tranh cãi.

Trong khi cô con dâu tỏ rõ sự buồn chán, đau lòng, không thể nuốt trôi bữa cơm mẹ chồng nấu cho mình thì một cô nàng với giọng uất ức lên chửi mắng không thương tiếc cô con dâu chê cơm mẹ chồng nấu.

Cô nàng tức giận cho hay cảm thấy "ngứa mắt" khi đọc được lời tâm sự của cô con dâu H.H. dành cho mẹ chồng: "Cả đời này sẽ không bao giờ quên những ngày nằm cữ mẹ chồng đối xử như thế này với mình". Không chỉ thế, cô còn gọi H.H. là "con rồ" và "dốt nát".

Cô nàng lý luận: "Thứ nhất: Đẻ xong kiêng dùng điện thoại đi. Không lại sau này mắt toét nhèm ra thì lại kêu. Nhìn gà hóa cuốc.

Thứ hai: Không biết là nó đẻ lần đầu hay lần hai mà sao nó không chịu tìm hiểu. Ai đẻ rồi cũng sẽ biết là một tháng đầu tiên ăn cữ nó là như thế nào. Tôi còn ăn nguyên cả tháng mỗi canh rau ngót với thịt rang nghệ đây. Ăn thì ấm vào thân, bụng dạ lành sau này cũng sẽ không khổ. Ăn cho lắm các loại linh tinh sau này bụng dạ kém thì đừng hỏi. Hơi tí là "phụt cửa sau" ngay…

Thứ ba: Ăn như thế thì con cái tháng đầu bụng nó lành. Nó không bị đi ngoài đi tướt. Chứ cứ đẻ xong bạ gì ăn nấy xem, con nó có tóe loe ra không. Thế mà còn đăng được.

Thứ tư: Phải hiểu rằng đẻ xong được cơm bưng nước rót, mẹ chồng nấu cho ăn như thế này là sướng lắm rồi. Nhớ rằng nhiều người còn không được ai nấu cho ăn, tự bò dậy nấu mà vừa mới đẻ xong đấy. Đây cơm bưng tận mồm nóng dẻo còn kêu cái gì?".

Phàn nàn mẹ chồng về bữa cơm ở cữ, nàng dâu bị mắng “con rồ”, “dốt nát” - Ảnh 2.

Chị em công khai đấu tố nhau trên mạng xã hội.

Nghe những lời trách móc, chửi bới thậm tệ này, nhiều chị em khác đã lên tiếng phản bác, bênh vực cô con dâu H.H., "ném đá" lại cô nàng kia.

Hoài Thu nói, bây giờ là thời nào rồi mà phải kiêng khem đủ thứ? Các cụ bắt kiêng nhiều thứ là do ngày xưa ít tiếp xúc với thông tin nên việc kiêng khem gần như dựa vào kinh nghiệm và truyền miệng từ người này sang người khác.

"Bữa cơm 4 miếng thịt với bữa cơm 2 lạng thịt nó khác nhau. Mẹ chồng chị có nấu cho chị ăn bữa như trong ảnh không. Nếu có chắc chị cũng tốc váy lên chửi mẹ chồng chị ấy", Hoài Thu bức xúc.

Hoài Thu tâm sự, khi cô đưa cho chồng mình xem bức ảnh bữa cơm ở cữ chỉ có bát cơm trắng với mấy miếng thịt, chồng cô cũng cảm thấy đau lòng và khổ thay cho cô con dâu H.H.. Theo Thu, người khỏe mạnh chồng mình mà còn thấy ăn như thế là khổ thì bà đẻ đang kiệt sức, mệt mỏi, ăn kiểu đó thì làm sao có thể chịu được?

Dù chưa lấy chồng sinh con nhưng Hải Yến cũng có cùng quan điểm cho rằng "đẻ mà ăn thế kia khổ quá. em thấy nhà em có ai đẻ là bồi bổ đủ thứ, chứ ăn thế làm sao đủ sữa cho con bú?".

"Giờ đẻ mổ mới phải kiêng khem thôi, còn đẻ thường bác sỹ bảo không phải kiêng gì hết, các mẹ cứ kiêng theo các cụ ngày xưa thì lấy đâu sữa cho con ti", Khả Ngân nói.

Phàn nàn mẹ chồng về bữa cơm ở cữ, nàng dâu bị mắng “con rồ”, “dốt nát” - Ảnh 3.

Kẻ thì trách móc, người lại cho rằng được cơm bưng nước rót như thế này là tốt rồi.

Quá bức xúc và phẫn nộ khi thấy cô con dâu H.H. bị mắng nhiếc không ra gì khi lên mạng phàn nàn về bữa cơm mẹ chồng nấu cho lúc ở cữ, Trịnh Huyền Thương lên tiếng: "Gia đình không quá khó khăn về kinh tế thì bữa cơm như thế không thể đầy đủ dinh dưỡng để vừa nuôi mẹ vừa nuôi con được. Hơn nữa, phụ nữ sau sinh thường nhạy cảm hơn lúc bình thường rất nhiều nên bạn ấy để ý và chạnh lòng là điều khó tránh phải. Thế thôi chứ có cái gì đâu mà phải lập cả top lên chửi người ta. Ăn 3 bát cơm mà 4 miếng thịt con con thì nuốt sao nổi?"

Tuy nhiên một bà mẹ trẻ khác lại cho hay rằng, nhà chồng mình cũng thuộc dạng có của ăn của để nhưng trong thời gian ở cữ cũng có bữa ăn như vậy.

Bà mẹ trẻ này nói: "Các mẹ cứ nghĩ xem, lúc mới đẻ đau bụng còn chả thở được thì nuốt làm sao được, nên toàn dặn ông bà mấy bữa đầu để ít cơm với thức ăn thôi, vì ăn được vài 3 miếng là đau bụng rồi , nuốt làm sao được. Ăn lắm thì con đi ngoài, mẹ dạ kém cũng thế rồi sau này chả ăn được gì nữa... Như em bây giờ con mới được 2 tháng mà em đã ghê thức ăn rồi, nhất là cá với thịt bò, thịt chó, nhìn là buồn nôn chứ chả nói để cạnh hay ăn. Trong khi đấy còn kiêng rất kĩ chứ không phải cái gì bảo được ăn cũng dám ăn".

Thấy chị em tranh cãi nhau chỉ vì một bữa ăn khi chưa biết ai đúng ai sai chỗ nào, Nguyễn Phương Thuý Hải góp ý: "Không ăn được thì phải kêu, thấy ít thì phải bảo, chả biết đã nói với mẹ chồng câu nào chưa mà đã đi kêu khổ, kêu sở. Nhiều cụ ở quê vẫn giữ tập tục ăn uống cho bà đẻ như ngày xưa, các cụ nghĩ ngày xưa chúng tao ăn thế này thì giờ chúng mày ăn thế đấy". Vì vậy, theo Thúy Hải, H.H. muốn ăn cái gì thì phải nói với mẹ chồng, nếu gặp phải mẹ chồng khó tính quá thì bảo với chồng, còn không được nữa thì tự thân phải cố mò dậy nấu ăn thôi.

Việc ăn uống, ngủ nghỉ hay kiêng cữ thế nào sau khi sinh hiện vẫn đang khiến các chị em tranh cãi nảy lửa. Mỗi người một ý kiến, ai cũng cho rằng mình có lý riêng của mình. Và kết cục là việc đem chuyện riêng của mình lên tâm sự nhiều khi chẳng thể giải quyết được gì mà lại còn biến chị em trở thành đối tượng bị đả kích như cô con dâu trong câu chuyện trên. Vì thế, khi quyết định đưa chuyện gì lên mạng thì có lẽ chị em nên cân nhắc thật kỹ, tìm cách giải quyết trước và nếu có đưa lên mạng xã hội than vãn thì cũng phải nói rõ đâu đuôi câu chuyện để không bị hiểu nhầm gây ra những tai hại khó lường.


mẹ chồng

bữa cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.