Phụ nữ thông minh đừng bao giờ làm điều này nếu không muốn đẩy chồng ra xa

Nuôi dưỡng hôn nhân là điều không khó nhưng chưa bao giờ là dễ, quan trọng nhất chính là sự khéo léo của người vợ. Nếu không muốn đẩy chồng ra xa và có ngày "lệch ray" thì chị em đừng dại mà mắc một số lỗi sau đây.

Nuôi dưỡng hôn nhân là điều không khó nhưng chưa bao giờ là dễ, quan trọng nhất chính là sự khéo léo của người vợ. Nếu không muốn đẩy chồng ra xa và có ngày "lệch ray" thì chị em đừng dại mà mắc một số lỗi sau đây.

Tước đi sự nam tính của chồng

Đôi khi người phụ nữ làm hết tất cả mọi việc và không để chồng có cơ hội được thể hiện khả năng. Như vậy có nghĩa là bạn đang tước đi sự nam tính của người thương và không cho anh ấy cơ hội thể hiện chính mình. Đừng tỏ ra thông minh quá, cũng đừng cố gồng mình đảm nhận mọi trách nhiệm như vậy, bạn cũng sẽ nhận tất cả mệt mỏi và không thể hài lòng với cuộc hôn nhân của hai người.

Tranh cãi với hình thức quá tiêu cực

Phụ nữ thông minh đừng bao giờ làm điều này nếu không muốn đẩy chồng ra xa-1

Ảnh minh hoạ (Nguồn:Internet)

Đã là vợ chồng sẽ không tránh khỏi việc xảy ra “chiến sự”. Nhưng phụ nữ lại thường dai dẳng trong tranh cãi, trong khi đàn ông lại rất chán ghét việc bị “tra tấn” kiểu như vậy. Thay vì những câu chỉ trích nặng nề như : “Anh thật là chẳng được việc gì!” “tất cả là tại vì người chồng như anh”, thì các bà vợ nên dùng các cụm từ nói nhẹ nhàng như: “Em cảm thấy...”, “điều em cần là...” để làm giảm bớt căng thẳng.

Đặt vị trí của chồng sau tất cả mọi thứ

Các bà vợ nên xem lại nếu đàn ông phàn nàn rằng vợ mình thường ưu tiên tất thảy mọi thứ trước chồng và không có nổi một khoảnh khắc ngắn ngủi trong ngày cho hai người. Thực tế, khi đặt con cái, công việc, cha mẹ hay bạn bè lên phía trước thì đồng nghĩa với việc bạn đang tạo cho chồng cảm giác không được trân trọng. Một khi chồng bị “ghẻ lạnh”, cảm giác như người thừa trong hôn nhân, mâu thuẫn gia đình cũng dễ dàng nảy sinh và bùng phát.

Hay than thở và có suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ

Có những sự việc rất đơn giản trong cuộc sống như là đi cắt tóc và người ta làm hỏng tóc của bạn hay là trong ngày bạn có cuộc tranh cãi với đồng nghiệp … Mỗi ngày bạn có hàng núi vấn đề bực dọc mà người vợ lại đem những việc đó kể với chồng thì thực sự không ổn chút nào.

Sau một ngày làm việc về đã rất mệt mỏi, đáng lẽ ra điều các ông chồng muốn được nhận là thấy nụ cười của người vợ và cùng thưởng thức bữa cơm gia đình đầm ấm, chứ không phải  một tràng bức xúc từ vợ.

Vì vậy, đôi lúc bạn tiêu cực và khó chịu về mọi thứ thì cũng không sao nhưng nếu như việc ấy cứ lặp thường xuyên thì chẳng mấy chốc mà các ông chồng sẽ chán vợ mình mà thôi.

Luôn đổ lỗi không có điểm dừng

Phụ nữ thông minh đừng bao giờ làm điều này nếu không muốn đẩy chồng ra xa-2

Ảnh minh hoạ (Nguồn:Internet)

Đàn ông không ngại nhận lỗi và sửa chữa, thế nhưng nhược điểm của các bà vợ là họ thường không biết điểm dừng trong những trường hợp nhạy cảm như thế này. Khi thấy chồng sai, phụ nữ luôn miệng đay nghiến, chỉ trích thay vì khéo léo góp ý, động viên.

Đôi khi chỉ một lỗi nhỏ của chồng thôi, cũng có thể càm ràm hết cả tuần và mãi mãi bị ghi vào “sổ đen”, hễ có dịp là lại lôi ra tiếp tục chỉ trích… Đàn ông không chịu được sẽ phản ứng lại, nổi giận và la hét, từ đó những vết nứt trong tình cảm vợ chồng càng nhân rộng, càng đào sâu.

Hay có sự so sánh với người ngoài

Có thể đồng nghiệp của bạn được chồng tặng hoa, nhưng bạn không nên lấy đó làm ghen tỵ. Bởi trên thực tế, mỗi cặp đôi có những cách thể hiện tình cảm hoàn toàn khác nhau và không thể lấy một vài biểu hiện nhất định làm minh chứng cho tình yêu. Tập trung vào mối quan hệ của mình và đối xử chân thành với chồng mới là điều mà bạn nên làm.

Người thân là đối tượng dành nhiều thời gian hơn cả

Dù đã lấy chồng, những bạn vẫn tiết lộ những thông tin riêng tư về chồng, những chuyện hôn nhân riêng tư của mình cho phía bên gia đình mình, thậm chí đứng về phía gia đình để chống lại anh ấy.

Tất cả những điều này sẽ ngầm phá hủy hạnh phúc hôn nhân của bạn, vì ông xã bạn sẽ cảm thấy mình chỉ ở vị trí thứ hai sau gia đình vợ. Thay vào đó, phụ nữ nên có cách ứng xử thông minh chính là tập trung dành nhiều thời gian cho gia đình mình.

Theo Thế giới trẻ


phụ nữ thông minh

hôn nhân gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.