Rơi nước mắt cảnh mẹ bầu cơm không có mà ăn, đẻ được 25 ngày thì mẹ chồng bắt đi làm trả nợ

Những tâm sự của một mẹ trẻ thực sự khiến hội chị em rớt nước mắt vì thương cảm.

 Những tâm sự của một mẹ trẻ thực sự khiến hội chị em rớt nước mắt vì thương cảm.

Xã hội hiện đại với những tư tưởng tiến bộ đã và đang giúp cuộc sống tinh thần phụ nữ bớt khổ cực hơn. Nếu chẳng may có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nhiều chị em nhất quyết không chấp nhận số phận cam chịu mà đã can đảm dứt áo ra đi. Câu chuyện của một bà mẹ đơn thân dưới đây đang khiến cộng đồng mạng vừa thương xót vừa nhẹ nhõm vì bạn đã thoát khỏi một gia đình chồng quá tệ bạc.

N.M chia sẻ trong một diễn đàn phụ nữ: "Hôm trước em có thấy một bạn hỏi rằng làm mẹ đơn thân có khó không? Em chợt nhìn lại thời gian mà em đã trải qua. Các chị có tin thời buổi này mà có người có cơm còn không có ăn không. Là em đó".

Những tâm sự đầy nước mắt của một mẹ đơn thân. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn tâm sự, trước đây khi đang mang bầu bé thứ nhất, bạn vẫn đang còn ở chung với nhà chồng. Mang bầu 6 tháng vẫn phải bó bụng đi làm để có tiền trả nợ... chồng và mẹ chồng. Nhiều lúc thèm món này món kia cũng chẳng dám ăn, có ngày chỉ được bát cơm với một quả trứng vịt. Ngày xách giỏ đồ bắt xe ôm đi bệnh viên sinh, bạn còn bị mẹ chồng đòi tiền điện.

Người ta được ở cữ 3 tháng 10 ngày, còn bạn thì làm hết mọi việc, con chưa đầy tháng đã phải gửi để đi làm. "Về nhà rồi thì tự nấu ăn, tự giặt đồ chẳng có ai phụ cho. Bữa nào nhớ đến thì chồng mua cho cục thịt kho mà ăn còn không có thì nấu cơm rồi chan nước tương hay nước mắm ăn. Không ăn thì đói không có sữa cho con bú. Được 25 ngày mẹ chồng bắt gửi con đi làm để trả nợ cho chồng. Không chịu thì quậy em, đêm nào cũng chửi. 29 ngày đứt ruột đem con đi gửi để đi làm. Ngày nào cũng làm từ 8h sáng đến 12h đêm vậy mà còn bị chửi bị đánh. Đi làm đến tháng thứ 3 hôm ấy có 80.000. Tiền điện chưa kịp đóng mà bà cắt điện không cho em xài".

Sau những tháng ngày khóc cạn nước mắt đó, N.M đã quyết tâm ra ở riêng với hi vọng tình cảm vợ chồng sẽ khá lên. Tuy nhiên cuộc sống vẫn là những ngày địa ngục: "Ngày em được giải thoát là ngày anh ta bỏ đi theo người khác cũng là lúc em bầu bé cún được 8 tuần. Thương con không có cha em đi tìm vậy mà bị mẹ chồng đánh gẫy cả cái ghế". Hiện tại, khi đã trở thành mẹ đơn thân, chủ top cho biết dù vất vả đi làm đủ nghề để có tiền nuôi 2 đứa con nhưng bạn thấy "thanh thản và thoải mái hơn rất nhiều".

Dân mạng thương cảm cho số phận nhiều thiệt thòi của bạn N.M. (Ảnh chụp màn hình)

Đọc những dòng tâm sự của N.M, nhiều mẹ bày tỏ sự thương xót và ai cũng động viên bạn cố gắng để lo cho con nhỏ nên người.

Facebook H.H.G bình luận: "Cố lên em. Hết mưa trời lại sáng". Bạn T.L thì xót xa: "Nghĩ trên đời sao vẫn còn người khổ thế. Vì cún, cố gắng lên bạn nhé!".

Một mẹ đơn thân khác là chủ nhân của facebook O.K động viên: "Mình cũng chả giúp gì được. Chỉ mong mẹ con bạn luôn mạnh khỏe. Mình cũng chuẩn bị làm mẹ đơn thân, cũng khổ lắm nhưng không khổ nhiều như bạn. Cố gắng nhé".

Bên cạnh đó những lời chia sẻ của hội chị em, còn có một số mẹ tốt bụng đề nghị giúp đỡ bạn N.M ít quần áo và sữa cho con bạn. Hi vọng rằng sau cơn mưa trời lại sáng, chủ nhân câu chuyện – người đã can đảm dứt bỏ địa ngục - sẽ luôn gặp nhiều may mắn và bình an. Đúng là như những lời bạn chia sẻ, làm mẹ đơn thân dù có những phút giây muốn gục ngã vì mệt mỏi và tủi thân, nhưng vẫn luôn phải cố gắng sống tốt để nuôi con nên người.

Theo Helino


Làm mẹ đơn thân

mẹ chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.