Rốt cuộc, phụ nữ lấy chồng để làm gì?

Phụ nữ đâu cần tiền, đâu cần nhà cao cửa rộng, giàu quý cao sang. Họ cần tình cảm, cần sự yêu thương từ chồng của mình

Phụ nữ đâu cần tiền, đâu cần nhà cao cửa rộng, giàu quý cao sang. Họ cần tình cảm, cần sự yêu thương từ chồng của mình. Một câu hỏi han dù chẳng mài ra mà ăn được nhưng cũng ấm lòng, khiến người phụ nữ cảm thấy mình được trân trọng.

Trong một buổi cà phê, chị bạn tôi hỏi rốt cuộc lấy chồng để làm gì nhỉ? Này nhé, chị lấy chồng xong rồi thì kinh tế vẫn phụ thuộc vào chồng, việc nhà thì chồng chẳng giúp, chồng cũng chẳng tinh tế đủ để quan tâm những lúc chị ấy cần. Thế nên lấy chồng vô tâm, chị ấy cảm giác mình thêm một người phải chăm, một phần phải lo chứ chẳng thấy được san sẻ, gánh vác thêm chút nào.

Các anh chồng thường không ý thức được rằng lấy được một cô vợ là các anh lời bao nhiêu. Sống một mình cái gì các anh cũng phải lo. Lấy vợ rồi thì vợ chăm cho thì A đến Z. Rồi còn có người để thương, để yêu, bầu bạn sớm khuya cho đỡ cô đơn. Vậy mà đôi khi các anh vẫn hậm hực như thể là vợ lấy đi mất tự do của mình không bằng.

Rốt cuộc, phụ nữ lấy chồng để làm gì?-1

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Trong khi các cô gái lấy chồng rồi phải chịu biết bao thiệt thòi. Ngày xưa ở với bố mẹ được chăm như công chúa, muốn gì được nấy. Đến khi sống độc thân thì cũng có bao nhiêu anh theo đuổi. Chỉ cần nàng hắng giọng một chút là các anh túm tụm lại quan tâm, hỏi han. Còn khi lấy chồng thì chỉ còn biết trông cậy vào mỗi chồng. Mà chồng đôi khi lại thường vô tâm quá mức.

Tôi biết rất nhiều anh chồng, vợ ốm cũng không biết đường nấu cơm hay mua cháo cho vợ ăn. Cứ mặc vợ nằm đấy rồi tót đi chơi. Hay khi vợ mệt mỏi, áp lực công việc cũng chẳng thèm hỏi han, động viên, an ủi vỗ về. Các anh thì lúc nào cũng đòi phụ nữ phải quan tâm, ân cần nhưng bản thân các anh lại chẳng để tâm chút nào vào người vợ.

Rốt cuộc, phụ nữ lấy chồng để làm gì?-2

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Tôi nhớ anh bạn mình từng nói rằng lấy vợ rồi thì giống như câu được cá thì có cần nhét thêm mồi vào miệng cá đâu thế nên các anh cứ thoải mái vô tâm. Vì các anh nghĩ rằng vợ sẽ chẳng dám bỏ mình đâu. Cơ mà nghĩ thế thì tội các cô vợ quá. Quả thật là các nàng không dám bỏ nhưng nếu lấy nhau về mà không quan tâm, hỏi han nhau, không tình cảm, chăm sóc nhau thì rốt cuộc hôn nhân chỉ là cái mác cho thiên hạ ngắm à.

Phụ nữ đâu cần tiền, đâu cần nhà cao cửa rộng, giàu quý cao sang. Họ cần tình cảm, cần sự yêu thương từ chồng của mình. Một câu hỏi han dù chẳng mài ra mà ăn được nhưng cũng ấm lòng, khiến người phụ nữ cảm thấy mình được trân trọng. Một món quà nhỏ chẳng đáng bao tiền cũng khiến người vợ thấy vui vẻ, thấy hạnh phúc.Thiết nghĩ đã chọn kết đôi cùng nhau, chia sẻ những tháng năm chung sống thì cả vợ lẫn chồng đều nên cố gắng nhiều nhất để cả hai bên cùng hạnh phúc.

Theo Thế giới trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.