Sống chung với mẹ chồng hay gia đình chồng không đáng sợ, đáng sợ hơn cả là chọn nhầm chồng

Một khi chọn sai chồng, bất kể việc gì cũng trở thành thảm họa.

Khi chọn đúng chồng, việc chung sống với gia đình chồng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một khi chọn sai chồng, bất kể việc gì cũng trở thành thảm họa.

Trong những câu chuyện lúc trà dư tửu hậu của chị em thời nay dường như ít nhiều sẽ là than phiền về việc chung sống với mẹ chồng hoặc gia đình chồng. Có cô em tôi chuẩn bị kết hôn, biết trước sẽ về sống với gia đình chồng một thời gian rồi hai vợ chồng mới tách ra riêng nên kêu ca liên hồi với tôi ra chừng bi thảm lắm.

Tôi hỏi thì mới biết, hóa ra nỗi sợ "sống chung với mẹ chồng" ám ảnh cô gái từ trước đến nay qua những lời kể truyền kỳ trên các trang MXH. Nhưng nào đâu phải thế, cuộc sống sau hôn nhân có tươi sáng hay mù mịt, phần nhiều phụ thuộc vào chính đức ông chồng mà bạn lựa chọn.

Bạn tôi, người đã trải qua cuộc hôn nhân 5 năm với người chồng bằng tuổi. Hiện tại cuộc sống gia đình của bạn vẫn êm ấm và hạnh phúc. Bạn từng rạng ngời chia sẻ về gia đình mình như thế này: "May cho tớ là chồng tâm lý, dứt khoát ở riêng dù vợ chồng trẻ còn nhiều thiếu thốn. Bởi chồng nói mẹ chồng con dâu ở chung một nhà kiểu gì cũng có lục đục.

Thế là từ khi về làm dâu tới nay, xa thơm gần thường, cứ vợ chồng tớ về là nhà lại vui như tết. Chứ tớ cũng không tưởng tượng nổi ở chung một nhà thì sẽ như thế nào, vì mẹ chồng tớ kỹ tính, hay soi lắm!"

Sống chung với mẹ chồng hay gia đình chồng không đáng sợ, đáng sợ hơn cả là chọn nhầm chồng-1
(Ảnh minh họa)

Tôi nghĩ điều cốt lõi ở đây chính là nằm ở chồng cô bạn tôi, khi anh ấy là người đàn ông có chính kiến và biết tôn trọng cả mẹ lẫn vợ mình. Việc ra ở riêng đối với nhiều người đàn ông không phải là chuyện đơn giản, nhưng khi thấu hiểu được áp lực cùng nỗi lo sợ vô hình của vợ, anh ta sẽ dễ dàng giải quyết hơn.

Một trường hợp khác, mặc dù không tách ra ở riêng nhưng cô bạn tôi kể dưới đây cũng vẫn tận hưởng cuộc sống viên mãn sau hôn nhân. Cô ấy từng cho biết trong mỗi cuộc tranh luận, chồng cô ấy luôn cố gắng đối xử dĩ hòa vi quý với cả mẹ và vợ.

Ngoài ra, tranh thủ những lúc chỉ có riêng hai mẹ con, anh chồng cũng thường nói tốt về vợ mình trước mặt mẹ, để mẹ được dịp hãnh diện lẫn tự hào khi có cô con dâu vừa ngoan hiền, vừa đảm đang và hiếu thảo. Biết cách lấy lòng ngọt và khéo như chồng cô bạn tôi, tôi nghĩ hẳn cô ấy phải có phúc lắm mới cưới được anh ấy.

Sống chung với mẹ chồng hay gia đình chồng không đáng sợ, đáng sợ hơn cả là chọn nhầm chồng-2
(Ảnh minh họa)

Suy cho cùng, mẹ chồng hay nàng dâu thì đều có chung một tình yêu thương vô bờ cho người đàn ông ở giữa. Một bên là mẹ thương con, một bên là vợ thương chồng, nếu người ở giữa ấy biết cách để cân bằng cảm xúc cho cả hai, đối xử khéo léo và tế nhị, hẳn cả hai người phụ nữ đều sẽ không cảm thấy tổn thương.

Nếu bạn đọc được ngoài kia những câu chuyện ai oán về bố mẹ chồng hoặc gia đình nhà chồng, thì trước hết hãy nhìn vào vai trò của người đàn ông đứng giữa. Nếu như một người chồng có trách nhiệm, yêu vợ thương con, anh ấy sẽ không đứng yên nhìn vợ con mình chịu thiệt thòi. Một khi người phụ nữ đã cố gắng hết mình mà vẫn chuốc về trái đắng hoặc sự xa lánh, ghẻ lạnh từ gia đình chồng, phải chăng nên đặt câu hỏi cô ấy đã chọn sai người?

Cuộc đời người phụ nữ dù muốn dù không, một khi lấy chồng hầu như đều phải theo chồng. Nhưng đừng vì thế mà bi quan, đừng vì thế mà nhìn cuộc đời này toàn tối tăm mù mịt. Hãy sáng mắt sáng lòng để lựa chọn cho mình một người đàn ông tốt, nhìn vào cái cách anh ta đối xử với mình cũng như gia đình, để biết được rằng anh ta sẽ che chở được cho vợ bao nhiêu phần trăm gánh nặng trong đời.

Nếu bạn yêu và lấy được một người đàn ông có khả năng che mưa chắn gió cho cuộc đời bạn, kể cả có sống chung với nhà chồng và mẹ chồng soi mói đến đâu cũng không phải điều đáng sợ. Còn một khi bạn yêu và lấy phải người đàn ông nhu nhược, không bao giờ có ý định đỡ đần, san sẻ cuộc đời cùng bạn, thì dù có ở riêng hai người đi chăng nữa, hạnh phúc chắc gì đã trọn vẹn hơn?

Sống chung với mẹ chồng hay gia đình chồng không đáng sợ, đáng sợ hơn cả là chọn nhầm chồng-3Tình yêu

Theo Helino


chọn nhậm chồng

phụ nữ

lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.