Tác dụng phụ của vitamin tổng hợp

Cái gì quá cũng không tốt. Chính vì thế, vitamin tuy được xem là thần dược của sức khỏe, song cũng sẽ là tác nhân gây nhiều bệnh nếu dùng không đúng liều.

Cái gì quá cũng không tốt. Chính vì thế, vitamin tuy đượcxem là thần dược của sức khỏe, song cũng sẽ là tác nhân gây nhiều bệnh nếu dùngkhông đúng liều.

Tiêu chảy

Tiêu chảy là một trong những hệ lụy hàng đầu khi sử dụng vitamin tổng hợp.Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ thể phải hấp thụ một lượng magie quálớn dẫn đến tình trạng tiêu chảy.

Tiêu chảy do lạm dụng vitamin tổng hợp sẽ gây nên những hệ lụy tiêu cực khác đếnsức khỏe như suy nhược cơ thể, hệ thống miễn dịch suy giảm, cơ thể bị mất nướcnhiều sẽ dẫn đến tình trạng khử nước.

Tác dụng phụ của vitamin tổng hợp


Sỏi thận

Trong thành phần của vitamin tổnghợp có chứa một lượng lớn canxi là nguyên nhân gây nên sỏi thận trong cơ thể.Sỏi thận nếu không được sớm khống chế và điều trị sẽ dẫn đến chứng táo bón, đaubụng và thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Rắc rối với tim

Một lượng quá lớn kẽm trong vitamin tổng hợp có thể là nguyên nhân dẫn đến tìnhtrạng loạn nhịp tim và gây nên những rắc rối khác. Tình trạng này kéo dài sẽkhiến cho bạn dễ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch mãn tính. Hàm lượng kẽm quá caođược bổ sung vào cơ thể còn khiến cho răng bị ngả vàng, đầy bụng, nhão cơ bắp.

Những tác dụng phụ khác

Theo kết quả từ một vài cuộc nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng sự bổ sung tậptrung liên tục các loại vi chất như vitamin A, E và beta – carotene trong mộtthời gian ngắn sẽ là nguyên nhân dẫn đến những chứng bệnh nguy hiểm, đặc biệtvới phụ nữ sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Vitamin tổng hợp cũng gây nên những phản ứng với các loại thuốc khác nếu như bạntự ý kết hợp chúng mà không tham khảo ý kiến bác sĩ trước đó.

Cơ thể được bổ sung một lượng quá lớn canxi và sắt sẽ khiến cho cơ thể khó cóthể hấp thu triệt để những loại dưỡng chất khác.

Một lượng vitamin C quá lớn được bổ sung vào trong cơ thể đã được minh chứngchính là nguyên nhân gây nên các bệnh liên quan đến thận và tình trạng khử nướccủa cơ thể.

Một số nguy hiểm hiếm gặp của vitamin tổng hợp là rụng tóc, nhão cơ bắp, chảymáu ruột, bong tróc da và mất vị giác.

Chính vì thế để hạn chế những hệ lụy không mong muốn của vitamin tổng hợp bạnnên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thốc và đừng nên quên tham vấn về khoảngthời gian dùng thuốc.

Theo Khổng Hà
VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.