Tâm sự nhói lòng của cô gái xinh đẹp bị ung thư: "Ai dám yêu cô gái ung thư như mình không?"

"Bây giờ mình chỉ ước gì thời gian có thể quay trở lại. Mình sẽ không để lãng phí một giây phút nào.

"Bây giờ mình chỉ ước gì thời gian có thể quay trở lại. Mình sẽ không để lãng phí một giây phút nào. Mình sẽ dùng trọn thời gian ấy để làm những điều yêu thích và cười nhiều hơn", cô gái viết.

Cuộc sống này có lẽ luôn có những tình huống bất ngờ xảy ra khiến người ta chống chếnh nhất. Đôi khi ta càng cố gắng điều khiển bản thân mình thì định mệnh lại "bẻ lái" đưa ta đến một hướng đi khác. Có thể đó là một chân trời hạnh phúc nhưng cũng có thể là tận cùng của nỗi đau. Và cũng đôi khi sự vội vã, xô bồ của cuộc sống khiến người ta quên mất đi việc chăm sóc chính bản thân mình nhiều hơn, để rồi một ngày nỗi tiếc nuối chỉ chực chờ ào ra trong xót xa...

Mới trên, trên một diễn đàn mạng có chia sẻ về những dòng tâm sự đầy xót xa của một cô gái sinh đẹp không may mắc phải căn mệnh ung thư hạch. Những ước mơ còn đang dang dở, những dự định chưa hoàn thành và tuổi thanh xuân tưởng chừng như sáng bừng trước mắt bỗng sụp tối lại vì căn bệnh quái ác.

Cô gái trẻ trung với nụ cười luôn nở trên môi có nickname T.T.H.L. trải lòng tâm sự: 

"Chào mọi người, lại là mình đây.

Mình đã hứa với mọi người là mổ xong khỏe mình sẽ chụp anh bác sĩ đẹp trai cho mọi người xem, mà anh ấy lại chuyển khoa mất rồi. Chưa kịp chộp cái hình nữa!

Sáng nay bác sĩ gọi mình chuyển khoa. Bác sĩ bảo bây giờ nếu mổ sẽ phải kí giấy cam kết "Tử vong" trên bàn mổ. Người nhà phải chịu trách nhiệm vì mổ liên quan tới tim, tới động mạch chủ, mạch phổi và tĩnh mạch. 

Khi mổ, nếu một giây sai sót dẫn đến chảy máu ồ ạt, không thể cầm máu dẫn đến tử vong. Nếu có thành công mổ xong thì nguy cơ liệt toàn bộ cơ và liệt bên phải, còn kèm theo liệt cơ ngực, không thể tự thở được.

Vả lại sau khi nhuộm tế bào và hội chẩn toàn bệnh viện, u của mình đã chuyển qua ung thư hạch rồi. U đã chuyển qua thành ác rồi, có hạch nằm trong u là ung thư. 

Mọi người không biết đâu, lúc đấy tai mình cứ kêu ù ù như có mấy con ruồi chạy trong tai ấy.

Tâm sự nhói lòng của cô gái xinh đẹp bị ung thư: Ai dám yêu cô gái ung thư như mình không?-1

Khác với những gì người ta tưởng tượng, trước giờ vào phòng mổ với tỷ lệ tử vong cao, cô gái trẻ vẫn bình tĩnh, thậm chí hài hước chia sẻ về bệnh tình của mình trên mạng xã hội.

Bây giờ mình phải làm xét nghiệm thêm xem nó di căn vào xương chưa và giai đoạn mấy để còn điều trị.

Mình chả tiếc gì, chỉ tiếc mỗi bộ tóc dài nuôi từ năm lớp 12 tới giờ. Bây giờ mình cắt tóc ngắn có ai nhận ra mình không nhỉ?

Bác sĩ bảo bây giờ truyền hóa chất vào thì nó đáp ứng rất tốt, nhưng lại do mình bị thâm nhiễm nhiều bộ phận như tim, mạch máu, động mạch. Nếu khối u teo nhanh quá cũng rất nguy hiểm, sợ vỡ mạch máu...

Vài hôm nữa lại có đầu tóc mới rồi nè. Tóc lưa thưa. Hihi. Hồi mình muốn giảm cân chẳng giảm được. Giờ ăn càng nhiều càng giảm. Đúng là giảm cân siêu tốc không phẫu thuật thẫm mỹ.

Bây giờ chờ truyền hóa chất và xạ trị thôi, tới đâu thì tới nè. 

À, mình ước gì có người yêu, rồi người yêu ở bên, động viên mình nè. Chẳng biết chồng tương lai của mình đang chăm sóc cho ai. 

Mình biết bệnh tình của bản thân như nào... Bây giờ mình chỉ ước gì thời gian có thể quay trở lại. Mình sẽ không để lãng phí một giây phút nào. Mình sẽ dùng trọn thời gian ấy để làm những điều yêu thích và cười nhiều hơn.

Hôm trước, mình viết bài bị mẹ biết nên mẹ vào tham gia nhóm. Trước khi viết bài, mình phải lén lấy điện thoại mẹ để đưa mẹ "rời khỏi nhóm" không mẹ thấy lại khóc tu tu.

Tâm sự nhói lòng của cô gái xinh đẹp bị ung thư: Ai dám yêu cô gái ung thư như mình không?-2

Điều cô sợ nhất không phải là bệnh tật mà sợ mẹ buồn và khóc

Mẹ mình mít ướt lắm, đụng đến là khóc liền. Đợt trước tưởng u lành, mẹ mừng, điện thoại khoe với cô bác, cậu dì. Giờ mẹ mình không dám cầm điện thoại nữa, sợ phải thông báo cho người nhà lắm. Sợ có ai gọi lại chẳng biết nói gì...

Mai mình xuống tóc rồi, mình sẽ đăng lên tường bộ tóc mới. Mọi người nhớ vào xem nhé!

Ai dám yêu cô gái ung thư như mình không?".

Tâm sự nhói lòng của cô gái xinh đẹp bị ung thư: Ai dám yêu cô gái ung thư như mình không?-3

Cô gái xinh đẹp với tinh thần lạc quan dù khi phải đứng trước cửa tử

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này đã nhận được hàng chục nghìn like vì tinh thần tuyệt vời và sự lạc quan hiếm có của cô gái nhỏ. Dù mang bệnh nặng, nhưng cô gái vẫn tích cực trong cách nhìn mọi việc, không những thế, cô còn nghĩ cho người mẹ đang đau buồn vì mình, vì nỗi lo tử thần có thể kéo tay con gái bà mang đi bất cứ lúc nào.

Trong dòng tâm sự tưởng như hài hước, lạc quan ấy đâu đó vẫn có những nỗi lo thường trực rất đời, rất thường của 1 thiếu nữ mới lớn, đang tuổi rực rỡ nhất của tuổi thanh xuân, là ngoại hình thay đổi, khát khao có người yêu trỗi dậy và cả những mông lung về diễn biến bệnh.

Bài viết của H.L đang rất nhiều dân mạng xúc động và khâm phục. Họ cũng gửi hàng nghìn lời chúc mong cô sớm bình phục.

"Em gái ơi, đọc mà thương em nhiều quá. Dù biết em đang lạc quan và cố gắng vui vẻ cho người thân em an tâm, nhưng thực sự em đang muốn sống, muốn được yêu thương và sống rực rỡ trọn vẹn từng ngày. Bao người đang ở bên em và mong em khỏi bệnh đấy, cô lên em gái nhé!".

"Tư tưởng là quan trọng nhất trong mọi cuộc chiến với bệnh tật. Tuổi thanh xuân là quãng thời gian đẹp nhất để vui chơi và hưởng thụ cuộc sống bên người thân mà em lại ra vào trong viện, đau đớn hành hạ mỗi ngày... Thương em nhiều lắm. Em hãy mạnh mẽ và thật lạc quan em nhé. À, em còn rất xinh nữa".

"Mình cũng từng xét nghiệm và bị ung thư máu sau thời gian dài sốt không rõ nguyên nhân. Nhưng mình đang chiến đấu đây, hàng ngày vẫn chiến đấu và lạc quan thắng số phận. Chúng mình không được từ bỏ, nhất định phải thắng số phận nhé!".

Mặc dù biết, sinh - lão - bệnh - tử và chắc chắn rằng bệnh tật sẽ chẳng trừ một ai, chỉ mong rằng, phép màu sẽ xảy ra và cô gái trẻ xinh đẹp, nhiều nghị lực ấy có thể đứng vững trước giông tố cuộc đời.

 

THEO HELINO 


ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.