Tâm sự xé lòng của người chồng về hành trình "chia tay mãi mãi" với vợ yêu thương khiến cặp đôi nào cũng phải giật mình nhìn lại

"Tạm biệt nhé... em à… / Cuộc đời này chỉ là chuyến rong chơi/ Một mai em phải về trời/ Ơi à… chỉ là giấc ngủ thôi".

"Tạm biệt nhé... em à… / Cuộc đời này chỉ là chuyến rong chơi/ Một mai em phải về trời/ Ơi à… chỉ là giấc ngủ thôi", bài thơ của anh chồng viết khi người vợ trút hơi thở cuối cùng khiến ai cũng phải rưng rưng nước mắt...

Cách đây mới chỉ vài tháng, từ những người thân quen đến người xa lạ, không ai có thể ngăn nổi dòng nước mắt khi đọc tâm sự của chàng trai mang tên Sơn Hà. Họ cũng chỉ biết động viên anh vì con mà chăm vợ mau khỏi bệnh, để ngày gia đình đoàn tụ là ngày không xa. Vậy mà...

Lời an ủi nhẹ nhàng mà đau đến xe tim gan

Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng. Khi chúng ta còn đang vật lộn với guồng quay của cơm áo gạo tiền thì vào một ngày, điều tồi tệ tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong phim lại ập đến. Chúng ta sẽ mất người thân yêu nhất trong một ngày không xa. Khi nỗi bàng hoàng, nỗi đau còn chưa kịp lắng xuống thì người chồng, người cha phải đối diện với mọi thử thách của cuộc đời cay nghiệt. Gồng gánh lên vai trọng trách của một người mẹ, người cha trụ cột trong gia đình. Không chỉ là nỗi vất vả về thể xác mà đôi khi hi vọng mong manh về ngày mai ấy khiến ta muốn gục ngã, không có nơi bấu víu, không có chỗ tựa nương, cứ một mình mà lê lết trong mệt mỏi triền miên.

Hà từng có một thời gian tươi đẹp sống trọn vẹn trong hạnh phúc gia đình với vợ đẹp, con khôn. Nhưng hạnh phúc ấy lại ngắn ngủi quá. Biết vợ lâm bạo bệnh ngay khi mới sinh con đầu lòng, mình Hà phải đè nén mọi đau thương mà đứng dậy làm chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Nhưng đến khi mọi bất hạnh cứ dồn đẩy liên tục, anh từng nghĩ đến cái chết. Hiện thực đã vượt xa khả năng chống trọi của chàng trai 28 tuổi. Những tâm sự của anh khắc khoải, da diết đến cháy lòng:

"Cho tôi đứng trước mặt mọi người khóc òa lên có được không? Tôi không đủ sức chịu đựng một mình nữa, tôi không muốn phải chui vào một xó nào đó... không muốn phải úp mặt xuống bàn để nước mắt rơi đến phát nghẹn. Thực sự là những năm tháng trôi qua tưởng sẽ xóa hết mọi sự khổ sở gia đình tôi gánh chịu... Tôi không muốn kể khổ, tôi không mong cầu giúp đỡ nhưng mọi thứ càng ngày càng vượt tầm kiểm soát của tôi.

Cách đây hơn 1 năm, cái ngày vợ tôi bắt đầu nhập viện và được chuẩn đoán Lao màng não khi vừa mới sinh cháu. Những cơn sốt thường xuyên hơn 40 độ, phát ban, lác mắt, co giật và mất nhận thức... Cái ngày mà bác sĩ gọi tôi lên bảo còn chưa đầy 5% giữ nổi mạng sống, ngày mà tôi vẫn phải xin từng túi sữa mẹ của bạn bè cho cháu để cháu đủ sức đề kháng từ sữa mẹ. Tôi chấp nhận tiêm truyền những đơn thuốc chục triệu một ngày kéo dài cả tháng cho vợ mặc cho bác sĩ nói cũng chỉ là biện pháp cầu may khi hy vọng là quá thấp.
 

Những ngày tháng hai vợ chồng cùng gồng sức trong bệnh viện

Ngày tôi đi làm tối vào viện đi về 3 chục cây số, có khi chỉ để vào nhìn thấy vợ đang nằm đấy tiêm truyền. Cả khi vợ tôi đỡ được về thì cũng chỉ là giây phút đoàn tụ được tính bằng phút bằng giờ... Đêm hôm lại cõng nhau ra đường gào thét kêu Taxi cấp cứu... "Em ơi sắp được về" là câu nói dối tôi phải thường xuyên nói với vợ. Tôi cầu sự giúp đỡ từ mọi nơi kể cả các ngài các thầy. Tôi sống trong cảm giác chờ chết cả tuần trời khi được nói: ''Vợ mày bị bắt mất vía không qua được tuần này''... Cái cảm giác chờ chết của tử tù chắc cũng chỉ như tôi khi đó.

Cái ngày vợ co giật và liệt đi nửa người có lẽ là mốc nặng nề nhất của tôi. Nhưng ông trời hay một thế lực nào đó chưa thỏa mãn với nỗi đau của tôi. Ngày anh đầu bếp nhắn tin cho tôi bảo: ''Bố mày buồn mày lắm, có hai bố con mà chẳng bao giờ nó gọi điện hay tâm sự...''. Một bữa cháo lòng tiết canh sáng là điều duy nhất trong đầu tôi có ý định sẽ làm với bố khi về quê để xóa đi cái khoảng cách vô hình của hai bố con. Nhưng tôi chẳng thể làm điều đó dù chỉ một lần, chỉ cách nhà 2 cây số tôi được thông báo bố tai nạn nặng. Bố mổ não... nuôi cấy vỏ sọ... nhưng mọi thứ ko thể giữ lại bố tôi. Tôi nghĩ tôi mất hết rồi, không thiết sống trên cõi đời đen bạc này nữa, tại sao lại là tôi? Tại sao những đau đớn mất mát lại dồn dập dồn tôi vào bước đường cùng không lối thoát như vậy? Có những lúc trong đầu tôi luôn ám ảnh: "Hay là mình chết đi cho đỡ khổ? Sống như thế này thì khéo chết đi còn sướng hơn"… Nhưng Chíp, con gái – thiên thần bé bỏng của 2 vợ chồng là điều duy nhất khiến tôi phải sống tốt và gần đây dường như mọi thứ có vẻ như đã đi vào quỹ đạo. Tôi tập trung lo công việc, lo kiếm tiền trang trải mọi thứ, thuốc men châm cứu hàng ngày cho vợ, làm những gì tốt nhất cho con. Và chờ thời gian sẽ dần giúp con tôi khôn lớn, vợ tôi khỏe mạnh.
 

Con gái là lẽ sống và niềm tin duy nhất của ông bố trẻ gặp quá nhiều bất hạnh

Hàng ngày, điều duy nhất khiến tôi vui mà chỉ vào ngực hỏi vợ -"Ai đây?"... và "Hà!" là câu trả lời đủ khiến tôi hạnh phúc. Nhưng tất cả không đơn giản, cuộc sống như trêu ngươi, Chip bỗng nôn mửa hai ngày, đi ngoài liên tục. Sau khám chữa tưởng ổn thì bỗng co giật tím tái lịm đi, cháu phải cấp cứu mang theo nguy cơ động kinh. Vợ ở nhà có lẽ đủ nhận thức để biết đứa con nhỏ có chuyện, 2 ngày không ngủ rồi lại nôn mửa sốt cao. Tôi không phải bác sĩ. Tôi không phải thần, tôi chỉ là chồng, là bố... Tôi cùng cực phải cầu xin người bố đã khuất có thể giang tay phù hộ gia đình tôi. Có lẽ tôi vẫn sẽ như mọi khi, làm một việc đó là sống cho con. Nhưng tôi sợ! Việc muốn sống với cảm xúc một cách tự nhiên còn quá khó với tôi!".

Đó là những dòng tâm sự của một người chồng nghị lực, một người cha kiên cường phải cáng đáng đủ mọi gánh nặng khi vợ nằm viện với khả năng sống sót gần như là số 0. Hà vẫn hi vọng vào một phép màu từ đấng thần linh vô hình nào đó nhưng...

Ngày 30/7/2018 anh đã mất người mình yêu mãi mãi. Tất cả chỉ gói gọn bằng bằng dòng chữ trắng toát trên nền hình đen. Đau đến tột cùng!
 

Lời cuối cùng Hà muốn nói với vợ để cô thanh thản ra đi

"Tôi vẫn cố gắng sống thật tốt, chăm chỉ làm việc và cố tỏ vẻ lạc quan với trách nhiệm là người Chồng, người Cha. Nhưng có lẽ số phận đã chán chơi đùa với tôi, sau những pha quăng quật đến xác xơ và giờ này quyết định nốc ao tôi hẳn. 10h đêm, tôi nhắn cho Tùng:

- T! Cho tao xin một bài thơ ngắn. Tao muốn giành để tiễn nhà tao…

...

"Tạm biệt nhé... em à…

Cuộc đời này chỉ là chuyến rong chơi

Một mai em phải về trời

Ơi à… chỉ là giấc ngủ thôi

Anh biết thế… dặn lòng mình chẳng khóc

Giấc mơ đêm níu tiếng thở thào khó nhọc

Có nụ quỳnh mới chớm đã chia xa..."

30/7/2018"

Vẫn biết sinh lão bệnh tử là quy luật dĩ nhiên của cuộc sống nhưng sao sự ra đi nào cũng giằng xé con tim người ở lại đến vậy. Dù là chàng trai chú rể trong vụ tai nạn thảm khốc ngày hôm qua hay người vợ vật lộn với căn bệnh hiểm nghèo dài đằng đẵng ngày hôm nay thì nỗi đau cũng chẳng nhẹ hơn phần nào. Chỉ có điều có lẽ sự ra đi ấy thanh thản đôi chút bởi tình yêu của người chồng, người cha ấy cũng đã từng mãnh liệt suốt chặng đường vợ anh chiến đấu với bệnh tật.

Chắc Sơn Hà cũng sẽ không nuối tiếc vì những điều mình đã làm. Bởi hơn ai hết, anh hiểu được rằng, chuỗi bất hạnh sẽ chấm dứt ở đây. Người ra đi không còn phải đau đớn thể xác mỗi ngày còn người ở lại cố sống tốt không chỉ cho riêng mình, mà còn vì người yêu thương mình và vì những người mình yêu thương. Chỉ cần có nụ cười của con làm niềm tin, động lực và đâu đó là ánh mắt vợ anh ở một thế giới khác cũng sẽ dọi sáng lối hai bố con đi. Cuộc đời rồi sẽ mở ra một cánh cửa khác tươi đẹp hơn...

Tâm sự của người chồng này khiến không ít người giật mình, ngày hôm nay họ đang sống khỏe mạnh với những trận cãi vã và không bao giờ hiểu cái giá của hạnh phúc bên nhau khi khỏe mạnh và trân trọng giây phút hạnh phúc ấy để sống hòa thuận và mang lại cho nhau tiếng cười...

Theo Helino


Câu chuyện xúc động

tình yêu đích thực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.