Tan vỡ gia đình chỉ vì không có con

Ngày nay chuyện nhiều cặp vợ chồng vô sinh hay hiếm muộn con không phải là xa lạ. Tuy nhiên chính vì việc này mà dẫn đến tan vỡ hạnh phúc thì thật đau lòng.

Ngày nay chuyệnnhiều cặp vợ chồng vô sinh hay hiếm muộn con không phải là xa lạ. Tuy nhiênchính vì việc này mà dẫn đến tan vỡ hạnh phúc thì thật đau lòng.

Trước tòa hôm ấy hai vợ chồng Hùng-Hương cứ lặng lẽ ngồi bênnhau. Cả hai dường như cũng chẳng quan tâm nghe tòa quyết định việc ly hônvà phân chia tài sản vợ chồng. Không như các đôi vợ chồng khác họ có vẻ nhưvẫn còn thân thiết nhau. Hỏi ra mới biết lý do chia tay của họ thật bất ngờ:“Chỉ vì không có con”.

Mái ấm hạnh phúc...

Hùng và Hương là đôi bạn cùng học chung với nhau từ cấp ba.Vì nhà hai người cũng gần nhau nên hàng Hùng vẫn thường qua đưa đón Hương đihọc. Nhiều buổi sau giờ tan học cả hai lại rủ nhau đi uống nước hoặc ăn kem.Tuổi học trò cứ êm đềm trôi đi với biết bao buồn vui kỷ niệm. Rồi mùa thicũng đến, ngày cuối cùng đến trường chia tay tuổi học trò để rồi mai đây mỗiđứa sẽ bước theo một con đường mới Hùng cầm bó hoa phượng đỏ rực ngập ngừngđưa cho Hương cùng một phong thư nhỏ. 

Tan vỡ gia đình chỉ vì không có con

Ảnh minh họa

Về nhà bóc ra Hương mới ngỡ ngàng vì đó là lời tỏ tình củaHùng dành cho mình. Tình cảm trào dâng vì chính Hương cũng đã có cảm tìnhvới cậu bạn hiền lành học giỏi. Tình yêu càng được chắp cánh khi sau đấyHùng thi đỗ vào một trường đại học kĩ thuật còn Hương thì thi đỗ vào mộttrường trung cấp chuyên ngành kinh tế .

Sau khi học xong Hương xin vào làm việc tạimột công ty may do người Hàn Quốc mở ở gần nhà. Còn Hùng sau bao nămmiệt mài học tập ra trường và cũng xin vào một công ty xây dựng ở quênhà. Cuối năm ấy hai người quyết định làm lễ thành hôn. Cuộc sống củaHùng và Hương cũng không phải lo nghĩ gì vì cả hai giờ đây đều có côngăn việc làm ổn định lại có cả hai bên gia đình nội ngoại chăm lo. Nhìncuộc sống hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ mà nhiều người cũng phải thầmghen tỵ.

... bỗng chốc tan vỡ

Những tưởng như thế đã là hạnh phúc vẹn toàn thì đúng làkhông ai học được chữ ngờ. Sau hai năm cưới nhau mà Hương vẫn không có gì.Những tưởng là do hai vợ chồng kế hoạch để lo làm ăn nên cũng không ai nóigì. Thế nhưng đến lúc này thì ông bà nội vì thèm có cháu bế đã bắt đầu giụcgiã.

Chính vợ chồng Hương cũng thấy sốt ruột vì mặc dù không sửdụng bất kì biện pháp phòng tránh nào mà Hương vẫn không có bầu. Hai vợchồng quyết định đi khám. Kết quả là Hùng bị loãng tinh trùng nên không cókhả năng thụ tinh. Về nhà cả hai vợ chồng không thông báo cho ai mà âm thầmchạy chữa.

Họ đi khắp mọi nơi từ các bệnh viện của Hà Nội cũng như vàođến tận  tận bệnh viện nổi tiếng nhất của Việt Nam là Từ Dũ mà vẫn không ănthua. Nghe bạn bè hay ai đó nói nơi này nơi kia có thầy thuốc giỏi hay bàithuốc lạ có thể chữa được là cả hai vợ chồng đều lọ mọ tìm đến. Cái kim lâungày trong bọc rồi cũng lộ ra. Sau bao lần chạy chữa không thành công thì vợchồng cũng phải nói thật cho ông bà nội ngoại biết. Đầu tiên mọi người cungthông cảm và an ủi cả hai vợ chồng.

Hương kể: “Có lần nghe tin ở bên Thái Lan họchữa tốt lắm có thể thụ tinh nhân tạo được. Hai vợ chồng mừng lắm quyếttâm sang bên đấy tìm cách chữa trị cho bằng được. Ở Thái gần 3 tháng màrồi bác sỹ thông báo là cũng không giải quyết gì được thì thất vọng hoàntoàn”.

Cho đến thời điểm này thì Hùng và Hương lấy nhau đã được hơn7 năm. Chuyện buồn của hai vợ chồng đến tai cả họ hàng và làng xóm. Càngngày càng chán nản Hùng tìm đến rượu.

Hương thì ngược lại. Mặc dù rất thương yêu chồng nhưng thiênchức làm mẹ trong con người phụ nữ càng ngày càng lớn. Cứ mỗi lần nhìn thấycon hàng xóm tíu tít chơi đùa mà lòng Hương quặn đau. Nhiều đêm nằm khócthầm không hiểu tại sao ông trời lại bất công với mình đến vậy.

Trong bụng thì đau khổ thế nhưng Hương vẫn hết lòng chăm locho gia đình nhà chồng. Mẹ Hùng cũng vậy, bà là người nhìn thấu đáo sụ việc.Biết lý do tại con mình bà cũng không biết làm sao chỉ đành thi thoảng vỗ vềan ủi cho Hương.

Là người đàn ông có học lại rất mực thương yêu vợ Hùng khônglàm sao chịu được cảnh vì mình mà vợ đau khổ lại còn chịu bao nhiêu lời đồnác ý của thiên hạ, những người không biết chuyện cứ đổ riệt tại Hương mà haivợ chồng không có con.

Sau bao ngày đêm chăn chở suy nghĩ Hùng đưa ra quyết định màchính Hương cũng không ngờ tới. Ly hôn. Trong một buổi tối mời bạn bè đếnnhà chơi Hùng uống và nói chuyện vui vẻ với tất cả bạn bè như không phảichính anh bao năm qua.

Chỉ khi đêm về chỉ còn hai vợ chồng anh mới đưa tờ đơn ly hônra trước mặt Hương. “Anh biết rằng em rất yêu anh và anh cũng rất yêu em.Nhưng nếu em có yêu anh thì em hãy ký vào lá đơn này. Em hãy bắt đầu lại từđầu hạnh phúc của em cũng chính là hạnh phúc anh”. Sự việc quá bất ngờđến chính Hương cũng chưa bao giờ mường tượng ra, cô chỉ còn biết quay mặtvào ôm gối nằm khóc.

Sau biết bao an ủi động viên của chồng cũng như nhà chồng Hương dành chấp nhận ký vào lá đơn ly dị mà trong tận tâm khảm cô không baogiờ muốn. Cô cũng biết rằng với địa vị và tuổi của mình hiện nay thì tìm mộttổ ấm mới không phải là khó khăn gì. Nhưng biết phải làm sao bây giờ.

Hiện nay Hương đã lập gia đình mới và đã có một cháu traikháu khỉnh. Chồng hiên tại của cô cũng chính là trưởng phòng nơi cô làmviệc. Hùng rất vui và anh cũng chính là cha đỡ đầu của con Hương. Hùng và vợ chồng Hương vẫn coi nhau như những người bạn. Trong cuộc sống không gì làkhông thể.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.