Tiền bạc: Kẻ thù lớn nhất của hôn nhân?

Mầm mống của những mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí đổ vỡ trong hôn nhân không phải bắt nguồn từ sự ích kỷ hay đa nghi mà chính vấn đề tài chính, tiền bạc thứ mà chúng ta vẫn thường coi là nền tảng của hôn nhân bền vững lại là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mọi đổ vỡ trong gia đình.

Mầm mống của nhữngmâu thuẫn, cãi vã, thậm chí đổ vỡ trong hôn nhân không phải bắt nguồn từ sựích kỷ hay đa nghi mà chính vấn đề tài chính, tiền bạc - thứ mà chúng ta vẫnthường coi là nền tảng của hôn nhân bền vững lại là nguyên nhân chủ yếu dẫnđến mọi đổ vỡ trong gia đình.

Mới đây, một nghiên cứukhoa học đã khẳng định tiền bạc đứng sau cuộc sống hôn nhân và luôn “dínhdáng” đến những mâu thuẫn trong hôn nhân. Theo các nhà tư vấn hôn nhân,trong nhiều trường hợp, tiền bạc là khởi nguồn vững chắc của hôn nhân. Hầuhết các gia đình sẽ hạnh phúc hơn nếu cuộc sống khá giả và có tiềm lực kinhtế mạnh.

Tiền bạc: Kẻ thù lớn nhất của hôn nhân?

Ảnh minh họa



Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia tư vấn, hôn nhân tan vỡ đa phần đều xuấtphát từ vấn đề tiền bạc. Khi tình hình tài chính khó khăn, cuộc sống bắt đầuxuất hiện các vết nứt khiến cả hai bên đều cảm thấy bức bối và khó chịu. Mâuthuẫn nảy sinh và hôn nhân bắt đầu có sóng gió.

“Thậm chí, đôi khi sự bất đồng về tài chính còn gây ra những hậu quảnghiêm trọng hơn những mâu thuẫn về tình dục”- Marina Sheikh- một nhàthiết kế thời trang cho biết. “Ngày nay, đồng tiền càng có tiếng nóimạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự tự chủ về tài chính đồng nghĩa với sự bình đẳngtrong quan hệ vợ chồng cũng như trong xã hội”.

Đồng thời, tiến sĩ tâm lý học Vinod Goyal cũng khẳng định “
Tiềnbạc có sức mạnh chi phối cuộc sống của nhiều người và nhiều gia đình hiệnnay. Khoảng 40% các cặp vợ chồng đến tìm chúng tôi nhờ tư vấn về vấn đề tiềnbạc và các tranh cãi tài chính”.

Để đảm bảo hôn nhân hạnh phúcvà không bị chi phối bởi sức mạnh của đồng tiền, Goyal đưa ra 5 lời khuyênquý báu cho các cặp vợ chồng như sau:

1. Thảo luận về vấn đề tài chính, tiền bạc trước khi tiếntới hôn nhân. Làm như vậy sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn và cùng thống nhấtcác quan điểm tài chính trong cuộc sống chung sau này.

2. Cố gắng có một cuộc sống hôn nhân không nợ nần: Nợ nầnluôn khiến các cặp đôi căng thẳng và nảy sinh mâu thuẫn. Chính vì vậy, muốnhôn nhân bền vững, cách tốt nhất là nói “không” với nợ nần.

3. Tiền bạc không thể gắn liền với cái “tôi”: Con ngườithường ích kỷ và luôn muốn áp đặt cái tôi của mình lên người khác. Điều đókhiến cho đối phương cảm thấy áp lực và mệt mỏi, đặc biệt là khi cái “tôi”ấy gắn liền với vấn đề tiền bạc.

4. Gạt bỏ mặc cảm khi nửa kia có thu nhập cao hơn: Các đấngmày râu thường có quan niệm rằng “Mình là đàn ông nên mình phải mạnh mẽ,kiếm thật nhiều tiền và là chỗ dựa cho phụ nữ”. Khi không làm được điều này,họ thường cảm thấy mặc cảm, tự ti và bắt đầu…ghen tị với phụ nữ. Đây hoàntoàn là một quan niệm sai lầm mà nhiều người hiện nay đang mắc phải.

5. Đừng bao giờ so sánh tiền lương: So sánh tiền lương sẽchỉ khiến cho vợ chồng xa nhau hơn bởi cuộc sống không thể có sự cân bằngtuyệt đối, đặc biệt là trong vấn đề tiền bạc.

TheoVnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.