"Tố'' chị dâu bầu 7 tháng làm màu vì nấu ăn cầu kỳ, chưa đẻ mà đã nhanh quên, dân tình bảo: Đúng chuẩn em chồng trong truyền thuyết rồi

Cùng cảnh phụ nữ rồi cũng phải lấy chồng, làm dâu nhưng không biết thương chị dâu, lại còn nói lời cay độc, săm soi chị dâu từng tí một rồi đăng đàn bóc phốt.

Cùng cảnh phụ nữ rồi cũng phải lấy chồng, làm dâu nhưng không biết thương chị dâu, lại còn nói lời cay độc, săm soi chị dâu từng tí một rồi đăng đàn ''bóc phốt'', cô em chồng bị “ném đá” không nương tay.

Vẫn biết mỗi người phụ nữ sau khi đi lấy chồng đều sẽ vào cảnh làm dâu nhà người. Có người tốt số thì cuộc sống làm dâu không khác so với thời độc thân là bao, cũng có người kém may mắn phải hứng chịu trăm bề khổ nhục. Từ chuyện mẹ chồng - nàng dâu với những mâu thuẫn nhỏ nhặt nhưng gay gắt đến ai nghe cũng phải sợ hãi ''thở dốc'' đến chuyện ''giặc bên Ngô'' - ý ám chỉ bà cô bên chồng với sự ghê gớm, đáo để, xét nét.

Trước đây, không chỉ có những vụ tranh cãi lùm xùm xung quanh chuyện mẹ chồng - nàng dâu mà còn từng có rất nhiều vụ em chồng lên tiếng tố chị chồng lười biếng hoặc vụng về... gây nên bao sóng gió trên mạng xã hội. Mà hành trình "kể tội" cũng lắm bi hài, người đồng lòng mắng mỏ thì ít mà ném đi "gạch đá" thì nhiều.

Mới đây cũng có một cô em chồng đăng đàn lên mạng xã hội, "bêu riếu", kể tội chị dâu mình không biết điều, khi về làm dâu nấu cơm thì bày vẽ đủ món, làm gì cũng làm một mình không bảo ai, mới bầu 7 tháng mà đã... nhanh quên khiến bản thân cô em chồng vô cùng khó chịu. Những tưởng đôi dòng thở than được chị em ''tiếp chiêu'' an ủi phần nào, ai ngờ bài tâm sự vừa đăng lên vài chục phút đã bị 500 chị em nổi điên gạch đá như vũ bão.

Nguyên văn bài ''kể tội'' chị dâu, cô em chồng viết: ''Các chị cho em tâm sự chút ạ. Em vừa mới thi đại học, đang chuẩn bị lên nhập trường. Nhà em cũng mới có thêm thành viên mới là chị dâu.

Bà ấy có bầu xong mới cưới, cưới được 3 tháng nhưng bầu đã 7 tháng rồi. Nhưng nhiều lúc em thấy bà ấy hay làm màu quá. Ví dụ như hôm qua bà ấy ngồi nhặt hơn 10 cân táo mèo cho bố em ngâm rượu cũng chẳng gọi bọn em ra làm cùng đâu. Ngồi làm gần 3 tiếng mới xong, xong tối anh trai em đi làm về, lúc sau thấy anh em quát bọn em là sao không đứa nào ra đỡ chị để một mình chị làm phồng hết tay lên? Rồi là bụng to ngồi gập người làm mấy tiếng giờ khó thở này kia... Em điên lắm! Xong sáng sớm nay thấy bảo đi siêu âm vì khó chịu. Em thấy bà ấy làm màu quá!

Xong bà ấy hay có kiểu: Lát chị mà quên thì nhắc chị cái nọ, cái kia nhé. Đã đẻ đâu mà lấy lý do hay quên?

Xong đến bữa nhà em nấu ăn đơn giản, một món mặn, một món rau là xong, nhưng bà ấy thích cầu kì, thịt có khi băm ra làm nem, rau muống bà luộc xong mới xào, cá thì sốt nọ sốt kia xong rau thơm tùm lum.

Mà không hiểu sao bà ấy lắm mồ hôi, nấu ăn chảy như suối ý, mẹ em về thấy thế lại xót xong mắng bọn em không giúp. Em bực lắm. Dù sao thì cả ngày cũng chỉ nấu bữa cơm thôi mà. Em cũng thu dọn rửa bát chứ chơi đâu?''.
 

Đăng đàn kể xấu chị dâu tưởng được mọi người hưởng ứng, ai ngờ bị mắng cho không kịp vuốt mặt.

Tuy nhiên, ngay sau khi bài viết của cô em chồng này được đăng tải, những lời chê bai cô chị dâu (chắc nằm trong ý định của cô em chồng) thì không có, mà những người... mắng ngược cô nàng "giặc bên Ngô" lại nhiều như lá mùa thu.

Tài khoản Thiên An bình luận: ''Đúng chuẩn đích thị ''giặc bên Ngô'' đây chứ đâu. Chị dâu đến thế rồi mà còn không hài lòng nữa thì chịu. Người ta có ngại nên người ta mới không nhờ làm cùng, người ta có muốn gia đình ăn ngon thì mới chịu khó bày vẽ. Gớm, cứ làm dâu đi rồi khắc biết''.

''Thật sự thấy bạn quá đáng quá. Bạn rồi cũng sẽ đi lấy chồng và cùng cảnh làm dâu, đã không thương chị ấy đang bầu bí nặng nề khó chịu thì thôi còn đi săm soi bới móc. Đúng thật là... Rồi có ngày rơi vào cảnh ấy ngẫm lại mới sáng mắt ra. Thôi bớt bớt đi nha bạn'', thành viên Thu Nguyễn tiếp lời.


Đứng nấu cơm ra mồ hôi cũng bị soi là... làm màu. (Ảnh minh họa)

Có lẽ do cùng cảnh lấy chồng, làm dâu, các mẹ bỉm lại rào rào bênh vực cô chị dâu: ''Người ta có bầu to như thế còn nín nhịn làm là còn may đấy, phải người đanh đá còn lâu mới làm nhé. Làm toàn công việc cho nhà bạn mà bạn còn kêu, không hiểu nếu đẻ nằm đấy nhờ phục vụ chắc chửi người ta không kịp vuốt mặt mất nhỉ? May mà chồng mình không có em gái, chứ có cô em như thế này khéo còn khiếp hơn mẹ chồng'', nickname Mèo Con viết.

Thành viên Hà Tú Trần thì gay gắt hơn: ''Nhân quả nhãn tiền đấy bạn ạ. Sau này bạn còn đi lấy chồng đấy, bạn mà vớ phải cô em chồng hay soi và ích kỉ như bạn thì sẽ hiểu cảm giác này. Liệu mà người lớn hơn đi. Mình có em chồng đây mà quý nhau còn không hết. Người nhà cả mà làm gì mà bắt lỗi ghê thế, mà có lỗi đâu, toàn cái vô lý bạn nghĩ ra rồi áp tội cho người ta không à!''.

Đọc tất cả bình luận mới thấy, cô em chồng trong bài viết rút cục đã không có lấy 1 bình luận thể hiện có sự thông cảm hay hưởng ứng từ mọi người mà tự nhiên biến mình là kẻ bị chuốc vạ. Cuối cùng, quá tẽn tò, cô nàng đành xóa vội bài viết chỉ sau vài chục phút đăng tải.

Vậy mới thấy, là phụ nữ đúng là thiệt thòi đủ đường, nhất là sau khi lấy chồng, họ phải đối mặt với những mối quan hệ vốn nhiều định kiến nhưng thực sự, nếu có thiện chí không soi mói, cảm thông cho nhau và đôi bên luôn mưu cầu một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc thì tất cả những mối quan hệ này đều có thể trở nên tốt đẹp.

Theo Helino


chị dâu

em chồng

giặc bên Ngô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.