Vệ sinh “vùng kín”, đừng quên quần chip!

Quần chip tiếp xúc trựctiếp với “vùng kín” hằng ngày nên là một trang phục không thể thiếu, phảigiặt giũ hằng ngày. Vậy cách nào “xử lý” quần chíp hiệu quả và an toàn nhất?

Quần chip tiếp xúc trựctiếp với “vùng kín” hằng ngày nên là một trang phục không thể thiếu, phảigiặt giũ hằng ngày. Vậy cách nào “xử lý” quần chíp hiệu quả và an toàn nhất?

Giặt tay là sạchnhất?

Bà Trần Kỳ Anh, giảng viên huấn luyện quản lýviệc nhà, cho biết, dùng tay giặt quần chip đích thực là rất sạch nhưngthường không sạch xà phòng và không thể vắt khô hoàn toàn được.

 

Còn theo bác sỹ Đồng Bảo Linh, chuyên gia chữatrị bệnh phụ khoa của bệnh viện Đài Bắc, “Ggiặt quần chip chỉ cần nắm vữngmột nguyên tắc rất đơn giản: “giặt sạch và xả sạch”, còn việc bạn giặt bằngcách nào, dùng loại bột giặt nào thực ra đều không quan trọng. 

Vệ sinh “vùng kín”, đừng quên quần chip!

 

Nên chọn bộtgiặt như thế nào?

 

Bác sỹ Lâm Nghi Quân, Chủ nhiệm khoa Lây, bệnhviện ĐH Y Đài Bắc, cho biết, các chất giặt tẩy có thể nổi bọt đều ảnh hưởngkhông tốt tới môi trường kiềm ở âm đạo, cho nên khi giặt nên chọn xà phòngthơm.

 

Còn khi “đèn đỏ” thì nên giặt như thế nào? Bácsỹ Trần An Kỳ cho biết, khi vùa mới dính kinh nguyệt có thể dùng nước lạnhđể giặt, đa phần đều giặt sạch, nhưng nếu máu đã khô thì có thể dùnghydrogen peroxide (nước dùng để rửa vết thương) nhỏ lên trên, vết máu sẽ“bay” ngay.

 

Làm gì khikhông phơi được dưới ánh nắng mặt trời?

 

Tia tử ngoại là chất tẩy trùng tự nhiên tốt nhấtcho nên cách tối ưu nhất vẫn là phơi quần chip ở nơi có ánh mặt trời. Nếuthực sự không có ánh nắng, bác sỹ Trần An Kỳ kiến nghị có thể xử lý bằngphương pháp nhiệt độ cao, ví dụ dùng bàn là để là, dùng máy sấy tóc sấy khôhoặc dùng lò sưởi để cho quần không bị ẩm ướt.

 

Ngoài ra, quần chip không thích hợp để phơi ởtrong phòng tắm.

 

Tinh dầu, thuốctẩy  nấu lên có tác dụng diệt khuẩn hay không?

 

Bác sỹ Đồng Bảo Linh cho rằng, tinh dầu đíchthực có một số công dụng đặc biệt tuy nhiên nếu nhỏ lên quần chip thì cũngchỉ có tác dụng làm thơm quần chip mà thôi.

 

Dùng thuốc tẩy giặt đích thực có hiệu quả diệtkhuẩn đồng thời cũng tẩy đi vết bẩn màu vàng trên quần, tuy nhiên chất khửtrùng trong thuốc tẩy có tính kích thích rất mạnh, nếu còn lưu lại trên quầnsẽ có thể gây hậu quả khôn lường.

 

Cách giặt tốt nhất là “luộc” quần khoảng 15phút.

 

Có nên dùngbăng vệ sinh hằng ngày/quần lót 1 lần?

 

Băng vệ sinh hàng ngày chỉ nên dùng khi có kinhnguyệt vì nếu dùng thường xuyên sẽ gây làm “vùng kín” bị “bức bí”.

 

Quần lót một lần cũng chỉ dùng khi không thuậntiện thay giặt quần chip, bởi vì rất khó xác định được quần lót một lần đượclàm từ nguyên liệu gì, hơn nữa đã qua tẩy trắng nhất định là không an toàn.

 

Theo Dương Hằng
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.